HLV Lê Thụy Hải: “U23 Việt Nam đá thế, lo cho SEA Games lắm”

Thứ tư - 17/05/2017 02:27
Sau hai trận giao hữu với U20 Argentina, HLV Lê Thụy Hải đều không đánh giá cao màn trình diễn của U20 và U23 Việt Nam. Thậm chí chiến lược gia người Hà Nội còn cho rằng U20 Việt Nam đã thất bại về nhiều mặt, trong khi các đàn anh U23 Việt Nam cần phải cải thiện nếu không rất đáng lo cho SEA Games.

Như vậy là 2 trận giao hữu rất được chờ đợi trong tháng 5 của đội tuyển U20 Việt Nam và U23 Việt Nam đã khép lại. Dẫu biết đây là trận đấu mang tới rất nhiều sự kỳ vọng với người hâm mộ, nhưng thực tế lại không thu được nhiều kết quả cao về mặt chuyên môn với hai đội tuyển trẻ. Tất nhiên, cả U20 Việt Nam và U23 Việt Nam cũng đã thu được nhiều bài học để hoàn thiện mình hơn, vấn đề là họ đã nhìn nhận những thất bại vừa qua như thế nào.

Dưới con mắt chuyên môn, theo HLV Lê Thụy Hải, với màn trình diễn của U20 Việt Nam, thì việc đội bóng này tới U20 World Cup không mấy lạc quan.

HLV Lê Thụy Hải: “U23 Việt Nam đá thế, lo cho SEA Games lắm”

HLV Lê Thụy Hải lo lắng về màn trình diễn của U23 Việt Nam

“Tôi không bất ngờ về kết quả, cũng chẳng bất ngờ khi U20 Argentina quá mạnh, mà chỉ thấy không hài lòng vì U20 Việt Nam chưa thể hiện được cách chơi. Thất bại của HLV Hoàng Anh Tuấn là thất bại về mặt chiến thuật. Các học trò của ông không phòng ngự tốt, cũng không phản công được tình huống nào đáng kể. HLV Hoàng Anh Tuấn luôn nói U20 Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công ở World Cup, nhưng sau trận gặp U20 Argentina vừa rồi thì tôi chẳng thấy đâu là bài tủ của U20 Việt Nam”, HLV họ Lê chia sẻ.

Cũng theo HLV Lê Thụy Hải, U20 Việt Nam chơi theo kiểu lấy sức để bù kỹ chiến thuật, nhưng với các đối thủ ở tầm thế giới, như thế rất khó, nếu không muốn nói là không thể. Việc U20 Việt Nam không chú trọng tập chiến thuật mà chỉ lo thể lực là sai lầm, bởi chúng ta không thể đọ với các đối thủ ở World Cup bằng sức được, mà phải bằng cái đầu.

HLV Lê Thụy Hải khá bất ngờ khi đến thời điểm này các cầu thủ U20 Việt Nam vẫn còn ném biên sai luật, hay đưa đồng đội vào tình huống khó. Ngoài ra, các tiền đạo của U20 Việt Nam quá kém trong khâu dứt điểm mỗi khi có cơ hội ngon ăn.

Trong khi lối chơi của U20 Việt Nam nhạt nhòa, thì U23 Việt Nam lại ít nhiều đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ bằng lối chơi không có đường nét, còn tinh thần thi đấu cũng vô hồn.

Trận thua đậm 0-5 của U23 Việt Nam trước U20 Argentina được HLV Hữu Thắng lý giải do các cầu thủ mới tập trung được 10 ngày, trong khi đối thủ tập trung lâu hơn và chuẩn bị tham dự World Cup. Ngoài ra, ông Thắng cũng thừa nhận U20 Argentina ở một đẳng cấp khác, nên việc họ vượt trội toàn diện không có gì dễ hiều.

Thực ra người hâm mộ sẽ chẳng trách hay buồn vì U23 Việt Nam thua đậm, kể cả thua tới 8-9 bàn. Nhưng quan trọng là cách thua của U23 Việt Nam lại không ổn chút nào.

“U23 Việt Nam phải xác định được cách chơi của mình. Chuẩn bị cho SEA Games nhưng đối thủ mạnh như vậy tự nhiên sẽ bị phá vỡ cách chơi. U23 Việt Nam đá như thế này còn nhiều nỗi lo, chưa yên tâm được, còn người hâm mộ thì đánh mất niềm tin”, HLV Lê Thụy Hải nhấn mạnh.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập576
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm521
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại852,761
  • Tổng lượt truy cập156,969,262
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây