Đạo diễn “Võ sĩ giác đấu” đang bí bách với kịch bản phần 2

Thứ bảy - 13/06/2020 22:22
(Dân trí) - Đã 20 năm kể từ khi “Võ sĩ giác đấu” ra rạp và trở thành hiện tượng của điện ảnh năm 2000. >>
Đạo diễn “Võ sĩ giác đấu” đang bí bách với kịch bản phần 2

Đạo diễn Ridley Scott (82 tuổi) đang thực hiện kịch bản cho phần tiếp theo của “Gladiator” (Võ sĩ giác đấu - 2000)

Đạo diễn Ridley Scott (82 tuổi) đang thực hiện kịch bản cho phần tiếp theo của “Gladiator” (Võ sĩ giác đấu - 2000), nhưng vị đạo diễn nổi tiếng cũng đang gặp phải không ít khó khăn khi phải tìm cách dẫn dắt chuyện phim đi tiếp. Ông và các cộng sự chịu áp lực về việc phải thực hiện một phần phim tiếp theo thật hấp dẫn, ấn tượng sau những thành công quá lớn của phần đầu.

Phần phim tiếp theo của “Gladiator” đã được đồn đoán là đang trong quá trình thực hiện từ vài năm trở lại đây.

Mới đây nhất, nhà sản xuất của bộ phim năm xưa - ông Doug Wick cũng khẳng định rằng đạo diễn Ridley Scott quả thực đang bắt tay vào xây dựng kịch bản. Chia sẻ tại một sự kiện điện ảnh mới đây, ông Doug Wick tiết lộ: “Đạo diễn Ridley Scott khá hứng thú với kế hoạch này. Hiện tại mọi việc đang ở giai đoạn cụ thể hóa những ý tưởng trên trang giấy.

“Tất cả những ai từng tham gia thực hiện bộ phim trước đây đều quá yêu thích bộ phim tới mức không bao giờ muốn khai thác một cách rẻ rúng hay cố bôi ra để thực hiện một bộ phim hoàn toàn chìm khuất sau cái bóng quá lớn của phần phim đầu.

Đạo diễn “Võ sĩ giác đấu” đang bí bách với kịch bản phần 2 - Ảnh minh hoạ 2

Nhà sản xuất của bộ phim năm xưa - ông Doug Wick cũng khẳng định rằng đạo diễn Ridley Scott quả thực đang bắt tay vào xây dựng kịch bản

“Hiện tại, chúng tôi đang gặp phải khó khăn trong ý tưởng sáng tạo kịch bản. Ridley vẫn đang thực hiện kịch bản và chúng tôi vẫn phải đối diện với một câu hỏi rằng: Liệu có bao giờ chúng tôi có thể đạt tới một kịch bản khiến cả ê-kíp cảm thấy xứng đáng thực hiện hay không? Đó là một thách thức thực sự”.

Hồi năm ngoái, hai nhà sản xuất từng tham gia dự án “Gladiator” (2000) - Walter F. Parkes và Laurie MacDonald - cũng đã đưa ra khả năng rằng phần phim tiếp theo sẽ được ra mắt ở thời điểm 25-30 năm sau khi phần đầu chinh phục giới phê bình và công chúng.

Chia sẻ tại một sự kiện điện ảnh, ông Walter F. Parkes và bà Laurie MacDonald từng cho biết rằng họ đang làm việc với đạo diễn Ridley Scott với tinh thần thoải mái nhất: “Đây là một dự án điện ảnh mà chúng tôi sẽ không triển khai trừ phi chúng tôi cảm thấy thực sự xứng đáng”.

Kế hoạch thực hiện phần phim tiếp theo vẫn được triển khai dù cho nhân vật chính của phần đầu - Maximus Decimus Meridius (vai diễn đảm nhận bởi Russell Crowe) - đã qua đời. Điều này khiến nảy sinh những đồn đoán rằng phần phim tiếp theo có thể sẽ theo chân nhân vật Lucius, con trai của nàng Lucilla, người cháu trai của Commodus (vai diễn do Joaquin Phoenix đảm nhận).

Đạo diễn “Võ sĩ giác đấu” đang bí bách với kịch bản phần 2 - Ảnh minh hoạ 3

Kế hoạch thực hiện phần phim tiếp theo vẫn được triển khai dù cho nhân vật chính của phần đầu - Maximus Decimus Meridius (vai diễn đảm nhận bởi Russell Crowe) - đã qua đời

Trong phần phim đầu, Lucius mới chỉ là một cậu bé, nhưng nếu để độ giãn thời gian 25-30 năm sau, thì cậu bé năm xưa đã trở thành một người đàn ông. “Gladiator” từng nhận được 11 đề cử Oscar và giành về 5 giải, trong đó, có giải Phim hay nhất và Nam chính xuất sắc nhất (dành cho nam diễn viên Russell Crowe).

Gần đây, Russell Crowe (56 tuổi) có chia sẻ rằng ông đã suýt từ chối tham gia bộ phim “Gladiator” nhưng vì phim do đạo diễn Ridley Scott dàn dựng, nên Russell đã rất tiếc nuối và sau cùng quyết tâm nỗ lực nhập vai:

“Khi tôi đọc kịch bản, tôi đã không ấn tượng lắm, tôi còn nghĩ đây chẳng phải một bộ phim điện ảnh. Nhưng rồi người ta nhấn mạnh với tôi rằng phim do đạo diễn Ridley Scott dàn dựng, ngần đó là đủ để tôi muốn cố gắng”.

“Võ sĩ giác đấu” (2000) là cái bóng quá lớn để có thể vượt qua

Bích Ngọc

Theo Comic Book

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: trở thành, hiện tượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập679
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm120
  • Khách viếng thăm558
  • Hôm nay140,792
  • Tháng hiện tại1,577,880
  • Tổng lượt truy cập157,694,381
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây