Angelina Jolie tâm sự chuyện làm mẹ khi cuộc sống trở nên bất an

Thứ bảy - 13/06/2020 22:22
(Dân trí) - Nữ diễn viên 45 tuổi từng giành giải Oscar đã chia sẻ chuyện “nội tình” hiếm khi tiết lộ về cuộc sống gia đình mình. >>
Angelina Jolie tâm sự chuyện làm mẹ khi cuộc sống trở nên bất an

Nữ diễn viên Angelina Jolie mới đây đã thực hiện một cuộc phỏng vấn hiếm hoi chia sẻ về cuộc sống của cô và 6 người con

Nữ diễn viên Angelina Jolie mới đây đã thực hiện một cuộc phỏng vấn hiếm hoi chia sẻ về cuộc sống của cô và 6 người con trong thời điểm hiện tại, khi họ đã cùng vượt qua giai đoạn cách ly vì dịch Covid-19, và giờ lại đang cùng đối diện với bối cảnh đời sống đang có nhiều bất an, rối loạn.

Angelina đã trải qua thời gian cách ly cùng với 6 người con của mình, cả gia đình đang cùng sống trong căn biệt thự ở khu Los Feliz, Los Angeles, Mỹ.

Angelina tiết lộ rằng điều quan trọng là đối với cô là phải giữ cho bản thân thật bình tĩnh để các con không lây nỗi lo lắng do mẹ truyền sang. Đối với Angelina, việc đảm đương vai trò làm mẹ của 6 người con bỗng trở nên rất khác biệt khi cả gia đình cùng trải qua những ngày tháng sống trong nỗi bất an đến từ dịch bệnh và những biến động trong đời sống xã hội hiện nay của nước Mỹ.

Bản thân cô phải tự từng bước tìm hiểu cách để có thể là một người mẹ tốt của các con trong thời điểm này. Angelina đã từng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện đưa cô tới nhiều quốc gia trên thế giới trong vòng hai thập kỷ qua, nhưng giai đoạn này, cô chia sẻ rằng bản thân muốn dành nhiều sự quan tâm cho đời sống ở tại chính quê nhà - nước Mỹ.

Angelina Jolie tâm sự chuyện làm mẹ khi cuộc sống trở nên bất an - Ảnh minh hoạ 2

Angelina là Đặc phái viên của Cao ủy Liên hợp Quốc về vấn đề người tị nạn

Angelina là Đặc phái viên của Cao ủy Liên hợp Quốc về vấn đề người tị nạn, cô chia sẻ với tạp chí Harper’s Bazaar (Anh) trong cuộc phỏng vấn rằng ở thời điểm hiện tại, ưu tiên hàng đầu của cô là dồn mọi năng lượng cho việc chăm sóc các con và quan sát cuộc sống xung quanh để hiểu mình có thể làm được những gì từ thực tế quan sát thấy.

Sau khi chia tay với tài tử Brad Pitt hồi năm 2016, Angelina là người chịu trách nhiệm ở bên chăm sóc các con thường xuyên. Ngôi nhà của Angelina chỉ cách nhà của Brad Pitt 5 phút lái xe và một số nguồn tin đã chia sẻ với các trang tin giải trí thời gian qua rằng hiện tại, hai bên đã có mối quan hệ tích cực, họ thấu hiểu và chia sẻ, đủ để có thể cùng nhau chăm sóc, nuôi nấng các con sau ly hôn.

Các con của Angelina được nuôi rất nhiều thú cưng và việc chăm sóc cho những thú cưng của mình khiến những đứa trẻ không còn nhiều thời gian rảnh rỗi để lo lắng và suy nghĩ vẩn vơ. 

Đối với những vấn đề của đời sống xã hội hiện nay, như nạn phân biệt chủng tộc, Angelina không né tránh mà cùng các con ngồi trò chuyện thẳng thắn về cách nhìn nhận, đối diện và hành động.

Angelina Jolie tâm sự chuyện làm mẹ khi cuộc sống trở nên bất an - Ảnh minh hoạ 3

Ở thời điểm hiện tại, ưu tiên hàng đầu của cô là dồn mọi năng lượng cho việc chăm sóc các con

Angelina bày tỏ lo lắng: “Những gì bảo vệ cho tôi chưa chắc đã có thể bảo vệ cho con gái Zahara của tôi (cô bé người Ethiopia được Angelina nhận nuôi từ khi còn nhỏ, nay đã 15 tuổi). Và sự khác biệt nhiều khi chỉ dựa trên màu da, điều đó là không thể chấp nhận.

“Chúng ta cần phải tiến bộ hơn nữa, phải đưa được sự cảm thông và thiện ý vào trong luật pháp và chính sách để xử lý triệt để vấn đề phân biệt chủng tộc. Dường như cả thế giới đang thức tỉnh, mọi người đang cùng suy nghĩ sâu sắc hơn về những vấn đề trong xã hội của họ.

“Đây là lúc để thực hiện những đổi thay, để lắng nghe những người yếu thế, những người dễ bị tổn thương, dễ bị ảnh hưởng, những người mà tiếng nói bé nhỏ của họ vốn khó được nghe đến”.

Angelina không thuộc tuýp người dễ bị buồn chán khi phải “bó chân ở nhà”, cô dành thời gian cho các con và không ngừng cập nhật thông tin thời sự, quan sát cuộc sống xung quanh rồi suy nghĩ về những vấn đề thiết thực với công tác thiện nguyện của mình.

Angelina lo lắng rằng những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đối với nền kinh tế toàn cầu sẽ khiến những người tị nạn càng rơi vào tình cảnh khó khăn, nghiệt ngã.

Angelina Jolie tâm sự chuyện làm mẹ khi cuộc sống trở nên bất an - Ảnh minh hoạ 4

Angelina còn suy nghĩ về nạn bạo hành gia đình có thể gia tăng khi đời sống trở nên chật vật hơn

Không những thế, Angelina còn suy nghĩ về nạn bạo hành gia đình có thể gia tăng khi đời sống trở nên chật vật hơn và người ta càng dành nhiều thời gian ở nhà hơn: “Đối với những người phụ nữ phải đối diện với nạn bạo hành trong gia đình, nơi nguy hiểm nhất đối với họ chính là... ở nhà. Khi phải cách ly xã hội vì dịch bệnh, tỉ lệ các vụ bạo hành trong gia đình tăng lên.

“Hơn tất cả, nỗi lo của tôi là dành cho những đứa trẻ. Khi một đứa trẻ phải chịu đựng sự bạo hành, sự bỏ bê bởi chính cha mẹ mình, những ảnh hưởng tâm lý dài lâu là rất đáng sợ. Trong tình cảnh dịch bệnh hoành hành, điều khiến tôi lo ngại nhất chính là nạn bạo hành trong gia đình có dấu hiệu gia tăng trong xã hội”.

Chia sẻ về cách thư giãn của bản thân trong giai đoạn này, Angelina cho hay cô dành nhiều thời gian để xem những bộ phim tài liệu, đọc sách phân tích tâm lý - hành vi, đồng thời cô cũng dành thời gian tìm hiểu về sự đổi thay của hoạt động báo chí trong vòng nửa thế kỷ qua.

Hiện tại, Angelina đang tham gia kế hoạch thực hiện những đầu sách dành cho thiếu nhi, hướng đến những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn: “Nhiều khi, những điều tốt đẹp, đúng đắn không tới được với những đứa trẻ đáng thương, bởi những người lớn gần gũi nhất với các em lại không giúp tạo nên cầu nối mà thậm chí còn ngăn cản.

Angelina Jolie tâm sự chuyện làm mẹ khi cuộc sống trở nên bất an - Ảnh minh hoạ 5

Tài tử Brad Pitt trong một bức ảnh cũ chụp bên các con

“Đôi khi, có những đứa trẻ không thể trông chờ vào những người lớn quanh mình. Chúng tôi đang thực hiện những cuốn sách để giúp trẻ nhỏ có thể tự tin vào sức mạnh bản thân, giúp các em trở nên mạnh mẽ hơn, để các em biết sử dụng trí tuệ của mình bảo vệ cho quyền lợi bản thân, bảo vệ những điều đúng đắn cho chính bản thân mình.

“Hệ lụy từ đại dịch Covid-19 lần này có thể gây nên nhiều tác động tiêu cực đối với trẻ nhỏ ở tại những quốc gia nghèo, như nạn tảo hôn, nạn sử dụng lao động trẻ em, các tội ác tình dục... Điều đó rất đáng sợ nhưng chúng ta không thể dễ dàng tìm ra giải pháp, trước tiên cần rung lên hồi chuông cảnh báo để các nhà chức trách nhìn trước vấn đề rồi ra tay hành động”.

Những khoảnh khắc đẹp nhất trên thảm đỏ của Angelina Jolie
Những kiểu tóc ấn tượng của Brad Pitt trên màn bạc

Bích Ngọc

Theo Harper’s Bazaar/Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập991
  • Máy chủ tìm kiếm139
  • Khách viếng thăm852
  • Hôm nay141,647
  • Tháng hiện tại726,507
  • Tổng lượt truy cập156,843,008
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây