Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng “bách niên giai lão”

Thứ ba - 02/07/2019 04:07
(Dân trí) - Cỗ máy trẻ hóa của “ông vua nhạc pop” Michael Jackson từng một thời được sử dụng cho những giấc ngủ trưa với hy vọng sẽ có thể đẩy lùi quá trình lão hóa và giúp Jackson sống thật lâu. Cỗ máy hiện đang nằm tại một nhà kho ở bang California, Mỹ.

“Ông vua nhạc pop” Michael Jackson (1958-2009) từng sử dụng cỗ máy có giá 100.000 USD (tương đương 2,3 tỷ đồng) này hồi cuối thập niên 1980. Khi ấy, Jackson thường có những giấc ngủ trưa bên trong cỗ máy. Jackson từng chia sẻ rằng khi thức dậy, ông cảm thấy cơ thể dễ chịu, tâm hồn tươi mới, điều này khiến ông hy vọng rằng mình sẽ có thể làm chậm quá trình lão hóa và sống thật lâu.

Tới năm 1994, Michael Jackson sở hữu riêng cho mình một cỗ máy và đem về biệt thự Neverland Ranch nơi ông sinh sống. Nguyên lý hoạt động của cỗ máy này là cung cấp lượng oxy cao gấp ba lần việc hít thở không khí thông thường, đồng thời, toàn bộ cơ thể cũng được tiếp xúc với oxy tinh khiết. Phương pháp này được cho là giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Hồi cuối thập niên 1980, khi thực hiện những bài phỏng vấn, lúc đề cập tới cỗ máy kỳ lạ này, Jackson từng nói rằng ông ước mình sẽ sống thật lâu bởi: “Tôi muốn được thấy thế giới này tồn tại trong hòa bình ở khắp mọi nơi, một thế giới không còn đói kém, một thế giới nơi tất cả mọi người, và đặc biệt là trẻ nhỏ, không còn phải biết tới khổ đau”.

Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng “bách niên giai lão”

Cỗ máy cung cấp oxy từng được Michael Jackson sử dụng cách đây 30 năm, hiện tại, cỗ máy đang được cất giữ tại một nhà kho ở miền nam bang California (Mỹ) và thuộc quyền sở hữu của một công ty cơ khí - kỹ thuật.

Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng “bách niên giai lão” - Ảnh minh hoạ 2

Hồi năm 1986, Michael Jackson từng sử dụng cỗ máy có trị giá 100.000 USD này với hy vọng rằng nó sẽ giúp ông làm chậm quá trình lão hóa và nhờ đó, ông sẽ sống lâu.

Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng “bách niên giai lão” - Ảnh minh hoạ 3

Hồi cuối thập niên 1980, Michael Jackson từng chia sẻ rằng ông thường có những giấc ngủ trưa bên trong cỗ máy với hy vọng trẻ hóa cơ thể sau khi tiếp nhận oxy tinh khiết nồng độ cao.

Hồi năm 1984, Michael Jackson từng bị bỏng khi đang thực hiện một clip quảng cáo. Sau vụ tai nạn đó, Jackson được điều trị tại bệnh viện và được nhãn hàng bồi thường 1,5 triệu USD. Jackson đã dùng số tiền này để lập nên trung tâm điều trị bỏng cho trẻ nhỏ tại bệnh viện mà ông đã nằm điều trị khi bị bỏng.

Chính bằng số tiền này, bệnh viện đã mua về một cỗ máy có giá 100.000 USD để điều trị cho những bệnh nhi bị bỏng. Khi cơ thể được tiếp xúc với oxy nguyên chất cường độ cao, thời gian các vết bỏng lành lại sẽ diễn ra nhanh hơn. Khi cỗ máy được đưa tới bệnh viện, nhân một lần ghé thăm cơ sở khám chữa bệnh, Michael Jackson đã thử nghiệm sử dụng.

Những bức ảnh chụp lại Michael Jackson nằm trong cỗ máy đã khiến công chúng sửng sốt, tò mò. Lúc này, Jackson đang ở đỉnh cao danh tiếng và người ta đồn rằng Michael Jackson sử dụng cỗ máy này là để “trường sinh bất lão”.

Chia sẻ với tờ tạp chí National Enquirer khi ấy, Michael Jackson cho hay: “Tôi thường ghé qua bệnh viện để ngủ trưa trong cỗ máy cung cấp oxy này, khi thức dậy, tôi cảm thấy mình thật khỏe khoắn và tươi mới, tôi hiếm khi cảm thấy được như vậy.

“Tôi muốn sở hữu một cỗ máy như thế này để ở nhà, tôi có thể ngủ trong đó cả đêm. Tôi muốn sống thật lâu. Tôi muốn được thấy thế giới này tồn tại trong hòa bình ở khắp mọi nơi, một thế giới không còn đói kém, một thế giới nơi tất cả mọi người, và đặc biệt là trẻ nhỏ, không còn phải biết tới khổ đau. Tôi tin rằng nếu tôi chăm sóc cơ thể mình thật tốt, tôi sẽ có thể sống thật lâu”.

Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng “bách niên giai lão” - Ảnh minh hoạ 4

Michael Jackson hồi năm 1986.

Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng “bách niên giai lão” - Ảnh minh hoạ 5

Hồi năm 1984, Michael Jackson từng bị bỏng khi quay một clip quảng cáo. Ông được bồi thường 1,5 triệu USD và dùng số tiền này để mở ra khoa bỏng điều trị cho bệnh nhi tại bệnh viện nơi ông lưu lại chữa trị.

Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng “bách niên giai lão” - Ảnh minh hoạ 6

Michael Jackson về sau đã sở hữu một cỗ máy của riêng mình và đem về biệt thự Neverland Ranch hồi năm 1994. Dù vậy, trái với mong muốn được ngủ cả đêm trong cỗ máy, các bác sĩ khuyến cáo ông chỉ được nằm trong đó khoảng 1-2 giờ.

Thực tế phương pháp trị liệu sử dụng cỗ máy cung cấp oxy này đã từng có thời gian được áp dụng trong một số lĩnh vực y khoa nhưng về sau, các bác sĩ đã tìm ra những cách điều trị khác hiệu quả hơn mà không đòi hỏi một cỗ máy đắt tiền và đồ sộ như vậy.

Cỗ máy của Michael Jackson giờ đây nằm trong nhà kho của công ty cơ khí - kỹ thuật. Công ty này vẫn đang tìm người mua ra giá phù hợp, họ sẵn sàng bán lại cỗ máy này.

Bích Ngọc

Theo Telegraph/Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,002
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm894
  • Hôm nay157,210
  • Tháng hiện tại742,070
  • Tổng lượt truy cập156,858,571
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây