Clip: Nhiều người “bỏ chạy” khi thấy robot đi tuần trong công viên

Chủ nhật - 10/05/2020 08:13
(Dân trí) - Robot Spot hiện tại đang được sử dụng trong một số công viên ở Singapore để nhắc nhở mọi người giữ khoảng cách an toàn, bởi dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa được đẩy lùi hoàn toàn.
Clip: Nhiều người “bỏ chạy” khi thấy robot đi tuần trong công viên

Robot Spot có những đoạn âm thanh đã được thu âm sẵn và nhiệm vụ của nó là đi quanh công viên để ước tính số lượng người có mặt trong công viên. Đây đang là giai đoạn thử nghiệm và sẽ có con người giám sát hoạt động của robot trong giai đoạn này.

Theo Ủy ban Công viên Quốc gia Singapore, robot Spot đang được sử dụng thử nghiệm tại một số công viên trong những khung giờ không cao điểm, robot có những lời nhắc nhở đã được thu âm sẵn, để nhắc những người có mặt trong công viên thực hiện việc giãn cách an toàn, như một biện pháp chống dịch Covid-19.

Việc sử dụng robot Spot giúp giảm số lượng nhân viên cần thiết để đi tuần trong công viên. Robot Spot có thể di chuyển trên nhiều loại địa hình, có lắp camera để những người quản lý công viên có thể ngồi tại chỗ và quan sát tình hình bên trong công viên.

Spot cũng biết cách tránh con người nhờ bộ cảm biến gắn trên thân robot. Hiện tại, khi đang trong quá trình sử dụng thử nghiệm, sẽ luôn có người đi cùng với robot Spot trong công viên.

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập726
  • Máy chủ tìm kiếm143
  • Khách viếng thăm583
  • Hôm nay198,653
  • Tháng hiện tại1,636,165
  • Tổng lượt truy cập157,752,666
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây