Barcelona - Valencia: Hoàn tất cú đúp danh hiệu?

Thứ sáu - 24/05/2019 22:58
(Dân trí) - Được đánh giá cao hơn hẳn, Barcelona có lợi thế lớn hơn Valencia để giành chiến thắng ở trận chung kết Cúp Nhà vua 2019 (23h ngày 25/5) tại Benito Villamarin. Tuy nhiên, Los Che chắc chắn không phải đối thủ dễ đánh bại. >> >> >>

Barcelona có thể vẫn chưa hết sốc sau thất bại chóng vánh trước Liverpool và lỡ hẹn với trận chung kết Champions League. Nhưng với chức vô địch La Liga sớm 3 vòng đấu, đoàn quân HLV Valverde cũng trải qua mùa giải không quá tệ trước trận chung kết Cúp Nhà vua.

Barcelona - Valencia: Hoàn tất cú đúp danh hiệu?

Valencia chắc chắn không phải đối thủ dễ chơi với Barcelona lúc này

Valencia cũng là đội bóng khá đặc biệt ở mùa giải này, đặc biệt là họ cũng phải gồng mình trên cả ba mặt trận đến cuối mùa giải. Họ chỉ gục ngã dưới tay Arsenal ở bán kết Europa League và nỗ lực đến vòng cuối cùng để giành vị trí thứ 4 chung cuộc La Liga.

Cùng với Barcelona, Valencia sẽ đá trận cuối cùng mùa bóng căng thẳng với quyết tâm cao độ. Valencia chưa có được danh hiệu nào kể từ chức vô địch La Liga năm 2004 và bản thân lần cuối cùng họ giành Cúp Nhà vua là từ năm 1999.

Barcelona là ông Vua thực sự ở giải đấu này, khi họ đã 4 lần liên tiếp vô địch. Nếu đánh bại Valencia tại Villamarin đêm nay, CLB xứ Catalonia sẽ lập nên kỷ lục mới là vô địch Cúp Nhà vua 4 năm liên tiếp.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1999, Valencia có mặt ở trận chung kết Cúp Nhà vua và họ khao khát danh hiệu hơn bao giờ hết. Việc chinh chiến nhiều đấu trường khiến Los Che hao mòn sức lực, nhưng họ cũng có đủ kinh nghiệm ở các trận cầu căng thẳng.

Barcelona - Valencia: Hoàn tất cú đúp danh hiệu? - Ảnh minh hoạ 2

Messi đã ghi bàn vào lưới Valencia ở trận đấu gần đây nhất

Giống như mọi năm, Barcelona cày ải cả ba mặt trận đến cuối mùa giải nhưng họ vẫn giữ được sự ổn định. Ngoài thất bại sốc trước Liverpool, Barca luôn chơi tốt và tính toán chuẩn xác ở mọi đấu trường.

Mặc dù vậy, HLV Valverde vẫn giữ sự thận trọng trước cuộc so tài với Valencia. Ở cả hai trận đấu với Valencia mùa giải này, Barcelona chỉ hòa 1-1, 2-2 và không hơn đối thủ về thế trận.

Valencia là đội bóng chơi phòng ngự phản công sắc nét bậc nhất La Liga, nhờ khả năng dẫn dắt lối chơi của Parejo cùng khả năng dứt điểm đa dạng của Rodrigo Moreno. Lối chơi đeo bám khó chịu của Los Che đã gây ra nhiều khó khăn cho các đội bóng lớn như Real Madrid, Atletico và cả Real Madrid.

Bị đánh giá là cửa dưới, Valencia sẽ chơi với tâm lý đầy thoải mái trong khi Barcelona sẽ bị áp lực hơn. Khi đây đã là trận đấu cuối cùng của mùa giải, cả hai đội chắc chắn sẽ chơi cởi mở trong thế trận “tất tay”.

Barcelona - Valencia: Hoàn tất cú đúp danh hiệu? - Ảnh minh hoạ 3

Valencia đã hòa Barcelona 1-1 và 2-2 ở La Liga năm nay

Barcelona vẫn sống bằng cảm hứng từ Lionel Messi, khi anh trải qua mùa giải La Liga đầy xuất sắc với 34 bàn thắng. HLV Valverde cũng hy vọng của Coutinho lẫn Luis Suarez sẽ lấy lại bản năng sát thủ khi đối diện Valencia.

Tuyến giữa của Barcelona được đánh giá cao hơn, nhờ sự ăn ý của cặp Busquets-Rakitic. Bên cạnh đó, chất thép của Aturo Vidal sẽ giúp Barcelona tăng thêm sức mạnh trong cuộc chiến cơ bắp với các tiền vệ Valencia.

Trận chung kết Cúp Nhà vua năm nay hứa hẹn đầy hấp dẫn, khi cả hai đội sẽ tung hết sức mạnh vì danh hiệu cuối cùng mùa giải. Barcelona được đánh giá cao hơn để hoàn tất cú đúp danh hiệu mùa giải này, nhưng 90 phút tại Villamarin hứa hẹn không ít thử thách với Messi cùng đồng đội.

Barcelona - Valencia: Hoàn tất cú đúp danh hiệu? - Ảnh minh hoạ 4

Đội hình r asaan dự kiến của hai đội

Anh Minh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập691
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm606
  • Hôm nay214,564
  • Tháng hiện tại1,244,534
  • Tổng lượt truy cập157,361,035
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây