Xem xét, điều chỉnh Quy hoạch tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030

Thứ năm - 14/11/2019 23:10
Từ tháng 9/2014, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án quy hoạch tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Từ tháng 9/2014, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án quy hoạch tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Thực hiện Quy hoạch trên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai xây dựng 06 Bảng quảng cáo rao vặt tại địa bàn thành phố Bắc Kạn, 12 cột/6 vị trí căng treo băng rôn tuyên truyền (ngang) tại địa bàn huyện Chợ Mới. Năm 2019, đang triển khai thực hiện xây dựng hệ thống cột căng treo băng rôn tuyên truyền (ngang) tại địa bàn thành phố Bắc Kạn với số lượng 9 cột/3 vị trí căng treo.

  Hiện nay, trên địa bàn tỉnh 75 bảng tuyên truyền cổ động trực quan tấm lớn, tấm nhỏphục vụ nhiệm vụ chính trị. Ngoài ra, trên các cột điện, cột đèn tại các tuyến đường trong nội thành nơi đông người qua lại nhiều bảng tuyên truyền cổ động tấm nhỏ, nhiều khẩu hiệu, băng rôn được thực hiện bằng hình thức xã hội hóa.

Hệ thống bảng tuyên truyền, khẩu hiệu, băng rôn được treo, đặt tại một số địa điểm phù hợp đã góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Xem xét, điều chỉnh Quy hoạch tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030Băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền đặt tại thành phố Bắc Kạn

Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện Quy hoạch tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời thời gian qua đã góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, từng bước đưa hoạt động quảng cáo vào nề nếp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, với sự phát triển năng động của nền kinh tế, phát triển hạ tầng giao thông nên trong quá trình thực hiệnQuy hoạch đã phát sinh nhiều bất cập.

Cụ thể như theo Quy hoạch đã phê duyệt, trên địa bàn toàn tỉnh 20 bảng quảng cáo tấm nhỏ nhưng nhu cầu quảng cáo tấm nhỏ của các doanh nghiệp và người dân đã phát sinh lớn trên thực tế. Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn tỉnh có nhu cầu đầu tư xây dựng bảng quảng cáo đồng bộ và rải khắp trên địa bàn các huyện, thành phố để quảng bá cho việc sản xuất và kinh doanh như hệ thống Ngân hàng, Bảo hiểm xã hội, Công ty Viettel, Vinaphone…Mặt khác, khi ngành chức năng tiến hành thẩm định hồ sơ và khảo sát, xác minh vị trí quảng cáo theo Quy hoạch trên cơ sở đề nghị của doanh nghiệpcho thấy, đa số những vị trí nằm trong Quy hoạch hiện nay không đáp ứng được việc lắp đặt bảng quảng cáo của các doanh nghiệp như: Vị trí theo Quy hoạch nằm cạnh trạm biến áp của điện lực dẫn đến diện tích không đủ lắp đặt biển theo quy định; vị trí theo Quy hoạch nếu lắp đặt biển quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến đường dân sinh, hệ thống thoát nước ngầm, vi phạm hành lang an toàn giao thông…

Bên cạnh đó, nguồn ngân sách nhà nước cấp cho việc thực hiện quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh còn thiếu so với thực tế, dẫn đến chưa triển khai xây dựng được một số loại hình có trong Quy hoạch như: Xây dựng mới một số bảng chào, bảng đèn LED; hệ thống bảng tuyên truyền cổ động trực quan, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo rao vặt, bảng hộp đèn tại thành phố Bắc Kạn và xây dựng hệ thống cột treo băng rôn theo đúng những vị trí đã được quy hoạch.

Vì vậy, để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nhằm quản lý chặt chẽ, hiệu quả hơn đối với hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đang giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, xem xét đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc điều chỉnh Quy hoạch quảng cáo ngoài trời tại Quyết định số 1556/QĐ-UBND ngày 11/9/2014 của UBND tỉnh đó là: Tăng số lượng, vị trí bảng chào; bảng tuyên truyền cổ động trực quan tấm lớn, tấm nhỏ; bảng quảng cáo tấm lớn, tấm nhỏ; bảng quảng cáo rao vặt; vị trí quy hoạch băng rôn và điều chỉnh một số vị trí quy hoạch...

Tác giả: Bích Huệ

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập689
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm571
  • Hôm nay171,969
  • Tháng hiện tại3,497,817
  • Tổng lượt truy cập155,533,421
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây