HOICHOTHUONGMAI

Kết quả công tác thi đua, khen thưởng năm 2019

Thứ năm - 14/11/2019 23:09
Năm 2019, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và sự nỗ lực của các cấp, các ngành, kinh tế - xã hội năm 2019 của tỉnh tiếp tục có sự phát triển, thu ngân sách tăng khá so với cùng kỳ

Năm 2019, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và sự nỗ lực của các cấp, các ngành, kinh tế - xã hội năm 2019 của tỉnh tiếp tục có sự phát triển, thu ngân sách tăng khá so với cùng kỳ; các lĩnh vực văn hóa - xã hội, môi trường được quan tâm, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Những kết quả trên đạt được có sự đóng góp của các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh.

Các phong trào thi đua yêu nước do Chính phủ phát động như “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” đã được tỉnh Bắc Kạn hưởng ứng thực hiện bằng Kế hoạch cụ thể và thu được những kết quả nhất định, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nhân, doanh nghiệp phát triển; tạo điều kiện để người nghèo có điều kiện tham gia vào phát triển sản xuất, góp phần cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập, từng bước thoát nghèo

Ngoài ra, các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các bộ, ngành Trung ương phát động được các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh hưởng ứng như “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã, Liên hiệp hợp tác xã”; “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; “Thi đua quyết thắng”… Các phong trào thi đua được gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại các cơ quan, đơn vị. Các hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua luôn bám sát với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn. Thông qua các phong trào, các cuộc vận động đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và những mô hình sản xuất, kinh doanh mới bước đầu hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2019), UBND tỉnh đã phát động đợt thi đua cao điểm “100 ngày đêm lao động sáng tạo, thiết thực lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn”. Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm ôn lại truyền thống yêu nước, đấu tranh anh dũng vẻ vang của quân và dân tỉnh Bắc Kạn trong cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp, đồng thời thể hiện lòng tri ân sâu sắc tới công lao to lớn, sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Năm 2019, tỉnh tập trung nâng cao phương thức lãnh đạo của cấp ủy, vai trò quản lý Nhà nước về thi đua, khen thưởng. Trong khen thưởng đã quan tâm đến việc nâng cao chất lượng khen thưởng đảm bảo chính xác, công khai, minh bạch, kịp thời; tiếp tục quan tâm khen thưởng cho nông dân, người lao động, người làm chuyên môn nghiệp vụ và những tập thể nhỏ, những đối tượng ở những vùng khó khăn...

UBND tỉnh đã trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Kạn; Huân chương Độc lập hạng Ba cho 01 cá nhân; Huân chương Lao động hạng Ba cho 02 tập thể, 06 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác và có quá trình cống hiến qua các giai đoạn cách mạng; Thủ tướng tặng Bằng khen cho 09 tập thể 11 cá nhân; trình Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 07 đơn vị xuất sắc tiêu biểu dẫn đầu phong trào thi đua của tỉnh.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn đề nghị Bộ Quốc phòng trình Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 01 tập thể, 01 cá nhân; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân có thành tích trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009 - 2019; đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khen thưởng 01 tập thể, 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống thiên tai năm 2018; đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 01 cá nhân có thành tích trong việc tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể.

Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 275 tập thể, 481 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác và quá trình xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 37 tập thể; danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 93 tập thể; Đơn vị quyết thắng cho 04 tập thể; danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 71 cá nhân; tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Bắc Kạn” cho 939 cá nhân.

Tỷ lệ khen thưởng thường xuyên, chuyên đề, đột xuất cho đối tượng là lãnh đạo, quản lý là 184/481 cá nhân, chiếm tỷ lệ 38,2%, tăng so với năm 2018 (năm 2018 có 69/203 cá nhân, chiếm tỷ lệ 34%). Tỷ lệ khen thưởng cho nông dân/công nhân/chiến sĩ/người lao động trực tiếp/công chức, viên chức không làm công tác quản lý là 297/481 cá nhân, chiếm tỷ lệ 61,7%, giảm so với năm 2018 (năm 2018 có 133/203 cá nhân, chiếm tỷ lệ 65,5%).

Trong năm 2019, UBND tỉnh đã cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng bằng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện. Phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng của tỉnh tiếp tục được quan tâm đã góp phần đem lại những thành quả trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, kinh tế ổn định và tiếp tục tăng trưởng; các vấn đề xã hội được giải quyết tốt; an ninh - quốc phòng được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo./.

Tác giả: Thanh Thuyên

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập470
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm390
  • Hôm nay80,744
  • Tháng hiện tại4,045,644
  • Tổng lượt truy cập151,766,120
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây