Thanh niên Bắc Kạn yêu nước, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển

Thứ hai - 07/10/2019 15:02
Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Kạn lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 sẽ diễn ra trong các ngày 07, 08/10. Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Bắc Kạn yêu nước, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển”, Đại hội sẽ tập trung kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Kạn lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 sẽ diễn ra trong các ngày 07, 08/10.Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Bắc Kạn yêu nước, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển, Đại hội sẽ tập trung kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào thanh niênnhiệm kỳ 2014 - 2019, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Thanh niên Bắc Kạn yêu nước, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển

Thanh niên là lực lượng xung kích đi đầu trong các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tại địa phương

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Kạn lần thứ V diễn ra trong bối cảnh các cấp, các ngành cùng toàn thể nhân dân đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.Ngay từ khi nhận được kế hoạch tổ chức Đại hội các cấp do Trung ương Hội chỉ đạo, Hội LHTN tỉnh đã khẩn trương, chủ động chỉ đạo cơ sở Hội trực thuộc hoàn thành kế hoạch tổ chức Đại hội các cấp trong tháng 8/2019. Đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh đã được chuẩn bị chu đáo, các nội dung quan trọng, như: Kế hoạch tổ chức Đại hội, văn kiện Đại hội, báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm, đề án nhân sự đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh thông qua. Thời gian tổ chức Đại hội sẽ diễn ra trong các ngày 07 và 08/10, với sự tham dự của 200 đại biểu chính thức và 70 đại biểu khách mời. Điểm mới của Đại hội lần này là có không gian trưng bày và giới thiệu các mô hình khởi nghiệp, mô hình kinh tế tiêu biểu của thanh niên, giới thiệu các sản phẩm OCOP của thanh niên.

Đồng chí Nông Bình Cương - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Kạn cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã xây dựng chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên hàng năm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, triển khai đồng bộ đến các cấp bộ Hội; tập trung đổi mới nội dung và phương pháp triển khai thực hiện các phong trào lớn, tiêu biểu là phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; chương trình nâng cao chất lượng tổ chức Hội, tăng cường mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên. Công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ đã được cấp bộ Hội triển khai toàn diện, đi vào đời sống của hội viên thanh niên, thu được kết quả về nhiều mặt. Các phong trào, chương trình lớn của Hội được triển khai với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực, tập trung chăm lo, hỗ trợ và phát huy vai trò của thanh niên. Công tác xây dựng tổ chức Hội tiếp tục có bước phát triển, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng; uy tín của tổ chức Hội từng bước được nâng lên. Một số phong trào, chương trình, cuộc vận động của Hội đã tạo được điểm nhấn, phát huy tính sáng tạo, độc lập, khẳng định hiệu quả và sức lan toả trong cộng đồng.

Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với dấu ấn là “thanh niên sống đẹp, sống có ích” đã được các cấp bộ Hội triển khai bằng nhiều hoạt động cụ thể, có ý nghĩa thiết thực, góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho hội viên thanh niên; triển khai sâu rộng cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” trong cán bộ, ĐVTN gắn với việc thực hiện các chuẩn mực, đạo đức, lối sống theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời gắn liền với công tác Đoàn, Hội, Đội và các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào “Sáng tạo khởi nghiệp”, “Sáng tạo trẻ”, các cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng”… thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Hội tích cực thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và chung tay xây dựng nông thôn mới. Các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng có nhiều đổi mới theo hướng thiết thực, góp phần giải quyết khó khăn tại mỗi địa phương, đơn vị. Phong trào thanh niên tình nguyện ngày càng được mở rộng về quy mô, hình thức đa dạng, đi vào chiều sâu. Hằng năm, các cấp bộ Hội phát động triển khai Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè, chương trình Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện. Một số công trình, phần việc tiêu biểu có thể kể đến như: Đảm nhận, xây dựng 189 công trình, 1.960 phần việc thanh niên cấp cơ sở trị giá trên 3 tỷ đồng; 54 cầu dân sinh; tu sửa, xây mới 33 nhà nhân ái, 10 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình hộ nghèo và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tham gia lao động vệ sinh, bóc xóa quảng cáo trái phép, cải tạo cảnh quan môi trường đô thị; xây dựng được 117 “Tuyến đường thanh niên tự quản”, duy trì 12 đội hình thanh niên tham gia giữ gìn an ninh trật tự khu phố, tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội; đổ 22,4km đường bê tông, 2.750m2 sân trường; khơi thông 256km kênh mương, cống rãnh; tu sửa, dặm vá, phát quang trên 160km đường liên thôn… với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Các cấp bộ Hội đã quyên góp ủng hộ và huy động nguồn lực trao tặng gần 12.000 suất quà, hơn 130.000 quần áo ấm, 750 đôi ủng, trên 4.000 chăn ấm và đệm, hơn 400 chiếc cặp sách, 260kg gạo, 580 thùng mì tôm cùng hàng ngàn vở, bút; hỗ trợ xây dựng 14 nhà nhân ái, 02 nhà bán trú, 05 lớp học; san nền, hỗ trợ tu sửa 09 nhà văn hóa thôn... Ngoài ra, Ban Thư ký Tỉnh hội phối hợp tổ chức triển khai công trình “Thắp sáng đường quê” với chiều dài 27km đường giao thông nông thôn được thắp sáng tại xã Quảng Chu (Chợ Mới), xã Quân Bình (Bạch Thông), xã Cường Lợi (Na Rì), xã Hà Hiệu (Ba Bể), xã Đông Viên (Chợ Đồn) trị giá 690 triệu đồng từ các nguồn vốn xã hội hóa.

Hưởng ứng phong trào “Sáng tạo trẻ”, những năm qua, thanh niên trong tỉnh đã tập trung vào các phong trào thi đua của tuổi trẻ đi đầu trong học tập, tiến quân vào khoa học và công nghệ như khuyến khích cán bộ, đoàn viên, hội viên, học sinh sinh viên khai thác nguồn thông tin, kiến thức qua Internet, các diễn đàn của thanh niên trên các Website; chủ động phối hợp với các sở, ngành tổ chức nhiều hội thi, cuộc thi, nhân rộng các mô hình. Các hội thi tin học trẻ tỉnh, sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên nhi đồng là những hoạt động thiết thực, bổ ích, thể hiện tính giáo dục, xã hội hoá sâu sắc, đồng thời khích lệ, động viên thanh niên hăng say học tập, nghiên cứu, tiếp cận, nắm bắt công nghệ thông tin.

Những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua là sự minh chứng cho những cống hiến, đóng góp cũng như tích cực học tập, rèn luyện của hội viên, ĐVTNvì sự lớn mạnh của tổ chức Hội, vì sự phát triển bền vững của quê hương.Hướng tới sự kiện chính trị quan trọng của thanh niên, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động trong các cấp bộ Hội và hội viên, thanh niên thi đua lập thành tích chào mừng đại hội, xung kích tham gia các hoạt động tình nguyện phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, biểu dương những tấm gương thanh niên, cán bộ Hội, hội viên điển hình cũng như các mô hình, cách làm hay, sáng tạo của các cấp Hội cần được nhân rộng./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập662
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm553
  • Hôm nay226,623
  • Tháng hiện tại811,483
  • Tổng lượt truy cập156,927,984
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây