Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 30/9 đến ngày 06/10/2019

Thứ ba - 08/10/2019 12:55
Trong tuần qua (từ ngày 30/9 đến ngày 06/10/2019), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thăm, tặng quà người cao tuổi; dự Hội nghị Tổng kết 10 năm Chương trình xây dựng nông thôn mới; Tiếp và làm việc với Tổng Kiểm toán Nhà nước; Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri…

Trong tuần qua (từ ngày 30/9 đến ngày 06/10/2019), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thăm, tặng quà người cao tuổi; dự Hội nghị Tổng kết 10 năm Chương trình xây dựng nông thôn mới; Tiếp và làm việc với Tổng Kiểm toán Nhà nước; Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 30/9 đến ngày 06/10/2019

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng thăm, tặng quà người cao tuổi

Nhân ngày quốc tế Người cao tuổi Việt Nam (1/10), sáng 01/10, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Ban Đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh đã tổ chức đến thăm và tặng quà cho người cao tuổi của huyện Na Rì.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ, đời sống của các hộ người cao tuổi; đồng thời chúc các ông bà luôn mạnh khoẻ, sống vui, tiếp tục động viên con cháu học tập, rèn luyện, vươn lên phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp xúc cử tri tại Bắc Kạn

Sáng 01/10/2019, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Xuân Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các đồng chí trong Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri thành phố Bắc Kạn. Cùng dự buổi tiếp xúc có đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh, lãnh đạo thành phố Bắc Kạn…

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội đã thông báo đến cử tri dự kiến thời gian, chương trình Kỳ họp lần thứ 8, Quốc hội khoá XIV. Báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến cử tri của các cơ quan chức năng trung ương và địa phương từ sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV đến nay. Tiếp đó cử tri đã có ý kiến, kiến nghị về các vấn đề còn tồn tại ở địa phương.

Các ý kiến kiến nghị thuộc thẩm quyền đã được đại biểu Quốc hội và lãnh đạo tỉnh trả lời, các ý kiến khác được tổng hợp chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Cũng trong thời gian này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri các địa phương trên địa bàn trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

Sáng 02/10/2019, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh; Ngô Tất Thắng - Phó Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Trung ương.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được đồng thời chỉ rõ những hạn chế trong công tác xây dựng NTM của tỉnh thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân các địa phương cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn và thực hiện tốt các nhiệm vụ: Rà soát, đánh giá thật kỹ, xác định rõ khả năng hoàn thành các mục tiêu của Chương trình giai đoạn 2016 - 2020; nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức các phong trào thi đua để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, đặc biệt là vai trò của người dân, xã hội để huy động nguồn lực tham gia Chương trình...

Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 22 tập thể, 03 hộ gia đình, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Bắc Kạn chung sức xây dựng nông thôn mới” và tặng Cờ thi đua cho 04 xã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua “Bắc Kạn chung sức xây dựng nông thôn mới”, giai đoạn 2011 - 2020.

UBND tỉnh kiểm điểm nhiệm vụ 9 tháng năm 2019

Chiều ngày 02/10/2019, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức cuộc họp kiểm điểm việc thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2019. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì cuộc họp.

Sau khi nghe các báo cáo, giải trình, thảo luận của các Sở, ngành, địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải cho rằng tình hình kinh tế - xã hội từ đầu năm đến nay tiếp tục có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên vẫn còn nhiều chỉ tiêu đạt kết quả thấp. Vì vậy, từ nay đến cuối năm, đòi hỏi các đơn vị, địa phương phải hết sức chủ động, tập trung chỉ đạo để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương cần nỗ lực với tinh thần cao nhất, tăng cường bám nắm cơ sở, quyết liệt chỉ đạo sản xuất, chăn nuôi và trồng trọt; đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản, đặc biệt là với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng của tỉnh; tập trung thu ngân sách, xây dựng hạ tầng nông thôn mới, xây dựng trường chuẩn Quốc gia; đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn; chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm; chủ động xây dựng kế hoạch năm 2020 sát với thực tế…

Đoàn công tác của Tổng Kiểm toán Nhà nước thăm và tặng quà tại tỉnh Bắc Kạn

Ngày 03/10/2019, Đoàn công tác của Tổng Kiểm toán Nhà nước do đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã đến thăm và tặng 1Quỹ Khuyến học của tỉnh Bắc Kạn. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác đã cùng trao đổi về kết quả và định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Nhân dịp này, Đoàn công tác của Tổng Kiểm toán Nhà nước đã trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học của tỉnh nhằm góp phần khuyến học, khuyến tài, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh.

Họp bàn thống nhất về Hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 08/2019/NQ-HĐND

Ngày 04/10/2019, đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp bàn thống nhất về Hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 08/2019/NQ-HĐND ngày 17/7/2019 của HĐND tỉnh về ban hành quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Qua nghe các ý kiến góp ý tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục chủ trì phối hợp với các sở, ngành có liên quan sớm hoàn thiện Dự thảo Hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 08/2019/NQ-HĐND trình UBND tỉnh ban hành, đảm bảo thống nhất triển khai trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập575
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm489
  • Hôm nay99,706
  • Tháng hiện tại2,228,780
  • Tổng lượt truy cập158,345,281
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây