Tết đủ đầy cho người lao động

Thứ năm - 08/02/2018 21:42
Nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ các đối tượng đoàn viên Công đoàn, người lao động trong toàn tỉnh đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tươm tất, đủ đầy, thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động nhằm tập trung chăm lo tết cho người lao động (NLĐ).

Nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ các đối tượng đoàn viên Công đoàn, người lao động trong toàn tỉnh đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tươm tất, đủ đầy, thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động nhằm tập trung chăm lo tết cho người lao động (NLĐ).

Những năm qua, LĐLĐ tỉnh luôn xác định và chỉ đạo các cấp công đoàn coi việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, đặc biệt là trước và trong các dịp lễ, tết, những ngày lễ lớn. Tết Mậu Tuất năm nay, công tác chăm lo cho công nhân, viên chức, người lao động tiếp tục được LĐLĐ tỉnh chỉ đạo tập trung hướng tới các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với quyết tâm “không để công nhân viên chức, người lao động không có Tết”.

Đồng chí Bùi Minh Thanh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Ngay từ trong năm, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động phối hợp người sử dụng lao động xây dựng và giám sát thực hiện kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trước Tết đảm bảo quyền lợi của người lao động; chủ động đề xuất với người sử dụng lao động chi thêm tiền thưởng, thù lao khác, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, lì xì mừng tuổi… ngoài tiền lương được thanh toán theo quy định của pháp luật đối với đoàn viên và người lao động phải làm việc trong những ngày Tết, nhằm động viên kịp thời người lao động hăng hái làm việc ngay từ đầu năm mới. Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp chủ động nắm số lượng đoàn viên và người lao động có nhu cầu về quê nghỉ Tết để có kế hoạch tham gia với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động đưa đoàn viên và người lao động về quê vui Tết và đón trở lại làm việc sau Tết hoặc tổ chức đăng ký mua vé xe, vé tàu hỗ trợ cho đoàn viên và người lao động về quê nghỉ Tết.

Các cấp công đoàn đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, người sử dụng lao động có biện pháp thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ; đồng thời, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động đang trong thời gian điều trị, gia đình chính sách, người lao động bị mất việc làm hoặc bị mắc bệnh hiểm nghèo...

Theo báo cáo nhanh của các cấp công đoàn trong tỉnh, đến nay các cấp công đoàn đã trao 4.773 suất quà trị giá từ 200.000đ đến 500.000đ/suất cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình chính sách, cán bộ công đoàn chuyên trách nghỉ hưu, các cháu học sinh nghèo vượt khó, bị bệnh hiểm nghèo… với tổng giá trị 1.061,5 triệu đồng, từ các nguồn hỗ trợ của Trung ương và LĐLĐ tỉnh, nguồn kinh phí hoạt động chuyên môn và kinh phí công đoàn của các đơn vị, doanh nghiệp; đóng góp của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Một số công đoàn doanh nghiệp, đơn vị đã hỗ trợ vé xe, đưa đoàn viên và người lao động về quê với tổng số tiền 21,9 triệu đồng. Công ty Cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn tổ chức chương trình Tết sum vầy với 421 đoàn viên, công nhân lao động tham gia.

Tết đủ đầy cho người lao độngCông ty Cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn tổ chức Tết sum vầy cho người lao động

Cùng với đó, công tác chăm lo Tết cho CNVCLĐ được các cấp công đoàn phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, người sử dụng lao động tổ chức thực hiện có hiệu quả thiết thực. Theo báo cáo của một số đơn vị hành chính sự nghiệp, việc hỗ trợ tiền tết cho CNVCLĐ từ các nguồn tiết kiệm chi, khoán chi dao động ở mức 500.000đ đến 6.000.000đ/người. Ở khu vực doanh nghiệp, các đơn vị thanh toán dứt điểm tiền lương tháng 1/2018, chi thưởng, hỗ trợ tết cho công nhân lao động từ 400.000đ đến 8.000.000đ/người.

Tuy nhiên, cũng theo Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bùi Minh Thanh, năm vừa qua, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, một số cơ sở chỉ hoạt động cầm chừng hoặc dừng hoạt động. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chế độ, quyền lợi và thu nhập của người lao động. Đối với các trường hợp này, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động đưa ra các đề xuất, giải pháp, kiến nghị hợp lý đảm bảo để người lao động được thanh toán tiền lương, thưởng trong dịp Tết.

Theo số liệu thống kê mới nhất, toàn tỉnh hiện có 753 công đoàn cơ sở với gần 26 nghìn công nhân viên chức, người lao động. Trên cơ sở thăm nắm, tổng hợp của các cấp công đoàn về các đối tượng đoàn viên, CNVCLĐ bị tai nạn lao động, mất việc làm, bị bệnh hiểm nghèo, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức trao tặng 170 suất quà Tết (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho các đối tượng công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí quà tặng là 85 triệu đồng, được bố trí từ nguồn ngân sách LĐLĐ tỉnh và các nguồn khác như Quỹ Tấm lòng vàng (Báo Lao động), Quỹ Bảo trợ trẻ em (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), tiền lãi của Quỹ vì nữ công nhân viên chức nghèo…

Tết đủ đầy cho người lao động - Ảnh minh hoạ 2Đại diện LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn

          Những sự quan tâm, sẻ chia cùng những phần quà tuy không có giá trị lớn về vật chất nhưng lại mang đến ý nghĩa sâu sắc, là sự động viên kịp thời của các cấp công đoàn trong tỉnh đối với người lao động khi Tết đến, Xuân về. Để mỗi công nhân viên chức, người lao động trong toàn tỉnh đều được đón một cái Tết đủ đầy, ấm cúng và hạnh phúc…/.

Tác giả: Thu Hiền (CTV)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập850
  • Máy chủ tìm kiếm143
  • Khách viếng thăm707
  • Hôm nay210,792
  • Tháng hiện tại1,495,238
  • Tổng lượt truy cập157,611,739
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây