Đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa kiểm tra tình hình kinh tế- xã hội huyện Na Rì, Chợ Mới

Thứ hai - 12/02/2018 10:11
Ngày 09/02/2018, đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của hai xã Hảo Nghĩa (Na Rì) và Bình Văn (Chợ Mới).

Ngày 09/02/2018, đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển  kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của hai xã Hảo Nghĩa (Na Rì) và Bình Văn (Chợ Mới).

Tại xã tại xã Hảo Nghĩa, theo báo cáo của địa phương, thực hiện kế hoạch của UBND  tỉnh ngay tháng đầu năm 2018, xã đã phân công cán bộ bám sát cơ sở, tập trung chỉ đạo nhân dân thực hiện công tác sản xuất nông, lâm nghiệp. Theo đó, đến nay bà con  nông dân xã đã cày ải được 47/65ha đất ruộng; 30ha đất soi bãi, chuẩn bị đầy đủ giống, phân bón đảm bảo cung ứng cho sản xuất vụ xuân. Xã Hảo Nghĩa cũng đang tập trung xử lý toàn bộ diện tích 13ha đất ruộng bị nhiễm bệnh lùn sọc đen. Đối với cây dong riềng, đến nay đã cơ bản thu hoạch xong đồng thời chuẩn bị đầy đủ số lượng giống trồng 50ha; công tác phòng chống rét cho gia súc, gia cầm được chỉ đạo quyết liệt. Đối với chương trình dựng nông thôn mới, đến nay xã Hảo Nghĩa đã đạt được 12 tiêu chí. Năm 2018 xã được chọn làm xã điểm để thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, theo đó còn 08 tiêu chí phải hoàn thành. Bên cạnh đó, một số nhiệm vụ trọng tâm đã được địa phương triển khai thực hiện như công tác giảm nghèo, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, công tác chuẩn bị tết Nguyên Đán… 

Đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa kiểm tra tình hình kinh tế- xã hội huyện Na Rì, Chợ Mới

Đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình kinh tế - xã hội tại xã Hảo Nghĩa (Na Rì)

Đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận công tác chỉ đạo của xã Hảo Nghĩa đó là bám sát chỉ đạo của tỉnh, huyện. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo địa phương cần thực hiện nghiêm túc công tác quản lý giống, vật tư đặc biệt là việc chỉ đạo nhân dân gieo mạ xuân trước tết Nguyên đán đảm bảo đúng khung thời vụ, đồng chí lưu ý chính quyền địa phương cần quan tâm, đôn đốc việc chuyển số lượng gạo cứu đói dịp tết và số gạo hỗ trợ cho các hộ có diện tích lúa bị bệnh lùn sọc đen đến tay người dân trước tết.  Đối với chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương, đề nghị huyện Na Rì mỗi xã chọn 1-2 thôn thực hiện tiêu chí về môi trường, mỗi xã phải đăng ký thực hiện 01 tiêu chí trở lên. Về phía chính quyền địa phương cũng đề nghị tỉnh quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn và có các cơ chế giúp địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với lãnh đạo huyện Chợ Mới và xã Bình Văn. Tại buổi làm việc UBND xã đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của địa phương trong tháng 01 năm 2018, báo cáo về tiến độ sản xuất nông, lâm nghiệp; cụ thể, cây khoai tây vụ đông xã đã trồng được 3,4ha hiện đã tới giai đoạn thu hoạch, cây thuốc lá người dân đăng ký trồng 32,18/33ha, đến nay trồng được 23ha; hiện nay bà con nông dân cày ải được khoảng 10ha/1.000ha vụ xuân (10% diện tích), ngoài ra trên địa bàn xã bà con nông dân vẫn đangg tổ chức lao động, sản xuất theo chỉ đạo chung.

Năm 2018, xã Bình Văn được lựa chọn làm xã điểm thực hiện các nội dung xây dựng nông thôn mới, đến hết năm 2017 xã hoàn thành 11/19 tiêu chí, xã đang xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện các tiêu chí còn lại theo chỉ đạo của tỉnh.

Tại các cuộc làm việc, các thành viên của đoàn công tác và chính quyền địa phương hai huyện Na Rì và Chợ Mới đã tập trung thảo luận và có những ý kiến cụ thể đối với từng tiêu chí xây dựng  nông thôn mới của hai xã.

Đối với xã Bình Văn (Chợ Mới), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương đồng thời đề nghị địa phương cần quan tâm chỉ đạo việc thực hiện sản xuất và nhân rộng diện tích lúa theo hướng hàng hóa, chú trọng về chất lượng, tập trung chuyển đổi diện tích đất sang trồng các loại cây có gía trị kinh tế cao, phát huy lợi thế để phát triển diện tích trồng rừng. Trong đó, tập trung trồng rừng phân tán và trồng rừng cây gỗ lớn. Đề nghị huyện Chợ Mới xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã điểm.

Tại các địa phương, đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu địa phương chỉ đạo người dân tập trung gieo mạ xuân đảm bảo khung thời vụ, các xã cần quan tâm hơn nữa tới đời sống của nhân dân nhất là các hộ đặc biệt khó khăn dịp tết Nguyên đán, yêu cầu các địa phương phải nhanh chóng cấp phát gạo hỗ trợ đến tay các hộ sớm nhất trước tết Nguyên đán, tăng cường công tác đảm bảo ANTT không để xảy ra các vụ việc phức tạp. Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc tết đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn đón một năm mới vui vẻ, an toàn, tiết kiệm./.

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập748
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm640
  • Hôm nay210,792
  • Tháng hiện tại1,464,697
  • Tổng lượt truy cập157,581,198
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây