Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức

Thứ sáu - 07/06/2019 20:24
Ngày 18/4/2014, Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 26-CT/TU về tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh (Chỉ thị số 26-CT/TU).

Ngày 18/4/2014, Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 26-CT/TU về tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh (Chỉ thị số 26-CT/TU).

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TU, việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm thực thi nhiệm vụ của các bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhận thức của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp và lực lượng vũ trang về mục đích, tầm quan trọng của việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm thực thi nhiệm vụ được nâng lên. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, giáo dục, chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ được thực hiện thường xuyên, đồng bộ và thống nhất. Công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra công vụ trong việc thực hiện nội quy, quy chế làm việc và kỷ luật, kỷ cương hành chính được các cấp, các ngành thực hiện thường xuyên, đi vào nền nếp, góp phần nâng cao ý thức, siết chặt kỷ cương trong thực thi công vụ. Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực; nhiều cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ thực sự là tấm gương sáng trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm thực thi nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TU thời gian qua còn một số hạn chế như: Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh có lúc, có nơi chưa thường xuyên nghiêm túc; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát chưa hiệu quả…

Để phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế trong thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TU, ngày 04/6/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kết luận số 22-KL/TU về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TU, yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung thực hiện một số nội dung như: Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc những nội dung đã nêu tại Chỉ thị số 26-CT/TU trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các văn bản của Đảng, Nhà nước, của tỉnh liên quan đến hoạt động công vụ và kỷ luật, kỷ cương hành chính trong toàn Đảng bộ.

Đẩy mạnh cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng, Nhà nước; gắn cải cách hành chính với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; gắn trách nhiệm của người đứng đầu nếu để xảy ra các trường hợp vi phạm thuộc thẩm quyền quản lý của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Thực hiện việc tinh giản biên chế theo lộ trình; đánh giá đúng chất lượng, trình độ của cán bộ, công chức, viên chức làm cơ sở sắp xếp, điều chuyển, bố trí nhân sự phù hợp với vị trí việc làm để nâng cao hiệu quả hoạt động; kiên quyết thực hiện tinh giản số công chức, viên chức năng lực yếu, thiếu tinh thần trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ được giao theo đúng quy định.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang nghiêm túc chấp hành các quy định về kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh trong thực thi nhiệm vụ; rèn luyện đạo đức nghề nghiệp chuẩn mực, phong cách ứng xử văn hóa, lề lối làm việc khoa học. Thực hiện nghiêm việc không sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực. Kiên quyết xử lý cán bộ, công chức, viên chức lợi dụng chức năng, nhiệm vụ gây nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến người dân và doanh nghiệp.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về kỷ luật, kỷ cương hành chính để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; kịp thời cổ vũ, động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân gương mẫu, thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương, chức trách nhiệm vụ; khắc phục những yếu kém trong quá trình tổ chức thực hiện.

Các cơ quan báo chí, phương tiện thông tin đại chúng phát huy mạnh mẽ vai trò giám sát, tích cực tham gia phát hiện và phản ánh trước công luận những hành vi vi phạm, sách nhiễu, phiền hà về thủ tục hành chính; đồng thời cổ vũ, động viên kịp thời những điển hình tốt về tinh thần và thái độ phục vụ trong thi hành nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức./.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,124
  • Máy chủ tìm kiếm201
  • Khách viếng thăm923
  • Hôm nay147,107
  • Tháng hiện tại530,697
  • Tổng lượt truy cập156,647,198
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây