Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên làm việc với huyện Na Rỳ

Thứ ba - 25/06/2019 02:58
Ngày 20/6, đồng chí Đinh Quang Tuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực địa và làm việc với huyện Na Rì về tình hình thực hiện, tiến độ giải ngân các dự án đầu tư công năm 2019. Cùng đi có lãnh đạo các Sở: Tài chính, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo tỉnh.

Ngày 20/6, đồng chí Đinh Quang Tuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực địa và làm việc với huyện Na Rì về tình hình thực hiện, tiến độ giải ngân các dự án đầu tư công năm 2019. Cùng đi có lãnh đạo các Sở: Tài chính, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên làm việc với huyện Na Rỳ

Đ/c Đinh Quang Tuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của huyện Na Rì, tổng số vốn được giao năm 2019 là 89.117 triệu đồng, đã giải ngân được 26.511 triệu đồng, bằng 29,7% kế hoạch, trong đó nguồn vốn đầu tư tỉnh điều hành giải ngân được 3.041 triệu đồng, đạt 69%; Vốn đầu tư phân cấp huyện điều hành giải ngân được 9.894 triệu đồng, đạt 72%; Vốn đầu tư chương trình MTQG giải ngân được 11.580 triệu đồng, bằng 23,2%... Đối với Chương trình 135 do huyện làm chủ đầu tư, tính đến ngày 14/6/2019 giải ngân được 7.948 triệu đồng, đạt 39,5% kế hoạch.

Trong 5 tháng đầu năm, huyện đã thực hiện lập đề xuất chủ trương đầu tư 04 dự án, hiện đang thẩm định bao gồm: Xây mới Trụ sở UBND xã Dương Sơn, sửa chữa nâng cấp trụ sở UBND xã Lạng San, xây mới trường Mầm non Côn Minh, sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học và THCS Côn Minh.

Tại buổi làm việc, các ban ngành và địa phương trên địa bàn huyện đã báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, đồng thời đề ra một số giải pháp như tiếp tục đôn đốc các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án; Tăng cường trong chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng; Kiểm tra, giám sát các dự án đầu tư xây dựng theo quy định…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên làm việc với huyện Na Rỳ - Ảnh minh hoạ 2

Kiểm tra tại trường Tiểu học và THCS Côn Minh

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh Quang Tuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của địa phương trong công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, tuy nhiên kết quả giải ngân chương trình MTGQ xây dựng nông thôn mới còn thấp. Đồng chí yêu cầu huyện tăng cường thực hiện giải ngân xây dựng cơ bản và các chương trình MTQG, phấn đấu hoàn thành cam kết giải ngân với tỉnh theo Văn bản số 2351/UBND-KTTCKT ngày 15/5/2019, đặc biệt đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trường, trụ sở xã trước Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ tới. Đồng chí lưu ý huyện rà soát lại các công trình, dự án, chủ động trong điều chỉnh các nguồn vốn thuộc thẩm quyền; Thực hiện việc đấu thầu theo đúng quy định, khuyến khích việc đấu thầu qua mạng, tạo thuận lợi cho các đơn vị thực hiện; Tăng cường họp bàn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các xã, thị trấn; Huy động sự vào cuộc của cấp ủy đảng, chính quyền, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong quá trình triển khai các dự án, nhất là những dự án thuộc chương trình nông thôn mới, giảm nghèo, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giải ngân năm 2019 và những năm tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên làm việc với huyện Na Rỳ - Ảnh minh hoạ 3

Đoàn công tác kiểm tra công trình Thủy điện Pác Cáp, xã Lương Thành

Trước đó, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại trường Mầm non Côn Minh; Trường Tiểu học và THCS Côn Minh; Trụ sở UBND xã Dương Sơn; Thủy điện Pác Cáp thuộc xã Lương Thành, trường Mầm non Lương Thành và một số công trình cầu, đường nông thôn mới trên địa bàn huyện./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập549
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm430
  • Hôm nay150,652
  • Tháng hiện tại2,130,022
  • Tổng lượt truy cập158,246,523
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây