Làm việc với Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Việt Nam

Thứ sáu - 24/05/2019 05:14
Ngày 23/5, đoàn công tác của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Bắc Kạn

Ngày 23/5, đoàn công tác của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam do Thượng tướngNguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Bắc Kạn kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan.

Làm việc với Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Việt Nam

Đ/c Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Chỉ thị. UBND tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch hành động khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh và kế hoạch giải quyết hồ sơ người có công còn tồn đọng; Thành lập Ban chỉ đạo xác nhận và tổ xác minh hồ sơ người có công trên địa bàn tỉnh.

Theo thống kê, toàn tỉnh có 3.267 nạn nhân CĐDC/Dioxin, trong số đó có cả con đẻ và thế hệ thứ 3; 1.600 người đang được hưởng trợ cấp, trong đó có 242 người là con đẻ, còn lại là những người tham gia kháng chiến. Đến cuối năm 2018, Sở Lao động, Thương binh Xã hội rà soát 530 người chưa được hưởng chế độ do thiếu giấy tờ chứng minh hoặc đầy đủ giấy tờ chứng minh nhưng lại không nhiễm bệnh. Hàng năm, Tỉnh hội đã thường xuyên phối hợp với các sở, ban ngành, MTTQ và các đoàn thể tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên các nạn nhân CĐDC/Dioxin.

Công tác tuyên truyền Chỉ thị 43 cũng được đẩy mạnh, qua đó vận động cộng đồng xã hội chung tay ủng hộ, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CĐDC. Trong 3 năm, Tỉnh hội đã phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh thực hiện 01 bộ phim tài liệu, 10 phóng sự, 22 tin bài gửi báo chí địa phương và Tạp chí Da cam… Đến nay, 8/8 huyện, thành phố có tổ chức hội, với 1.161 hội viên.

Tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh về công tác chăm sóc, khắc phục hậu quả chất độc hóa học. Thượng tướng đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền, phân loại đối tượng bị nhiễm chất độc hóa học; Tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CĐDC/dioxin.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu ý kiến đóng góp của đoàn công tác đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học. Đồng chí đề nghị, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Việt Nam nghiên cứu hướng dẫn mở rộng về việc xét duyệt, nâng mức trợ cấp cho nạn nhân chất độc màu da cam, trợ cấp cho đối tượng là thế hệ thứ 3 chịu ảnh hưởng của chất độc màu da cam; Tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để tổ chức Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh hoạt động hiệu quả hơn.

Làm việc với Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Việt Nam - Ảnh minh hoạ 2

Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Việt Nam tặng quà cho nạn nhân chất dộc da cam/Dioxin Bắc Kạn

Trong chuyến công tác lần này, Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Việt Nam đã trao tặng 20 suất quà cho nạn nhân CĐDC/Dioxin tại tỉnh./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập586
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm532
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại865,683
  • Tổng lượt truy cập156,982,184
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây