Kiểm tra chương trình phối hợp giữa ngành y tế và dân vận tại Bắc Kạn

Chủ nhật - 23/10/2016 21:39
Ngày 21/10, Đoàn công tác của Bộ Y tế, Ban Dân vận Trung ương đã làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ Bắc Kạn về việc kiểm tra thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bộ Y tế và Ban Dân vận Trung ương tại Bắc Kạn.

Ngày 21/10, Đoàn công tác của Bộ Y tế, Ban Dân vận Trung ương đã làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ Bắc Kạn về việc kiểm tra thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bộ Y tế và Ban Dân vận Trung ương tại Bắc Kạn.

 

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Trần Thị Bích Thuỷ - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Thanh Long- Thứ trưởng Bộ Y tế; Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo một sở, ngành tỉnh Bắc Kạn.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

 

Qua kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn và báo cáo tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đánh giá: Trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn nhưng Bắc Kạn vẫn nỗ lực thực hiện một cách nghiêm túc nội dung phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh uỷ và Sở Y tế theo tinh thần của Chương trình phối hợp đã được Ban Dân vận Trung ương và Bộ Y tế đã ký kết vào tháng 12 năm 2014. Những kết quả nổi bật trong việc phối hợp công tác giữa Ban Dân vận Tỉnh uỷ và Sở Y tế Bắc Kạn là hai bên đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp vào tháng 6 năm 2016. Sau đó, cùng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến đông đảo cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực y tế. Nhiều hội nghị, lớp tập huấn về công tác dân vận đều có sự tham gia của lãnh đạo, cán bộ ngành y tế. Sở Y tế Bắc Kạn đã thiết lập “đường dây nóng” và qua các kênh thông tin khác nhau nhằm tiếp thu ý kiến phản ánh, kiến nghị, đóng góp của người dân. Đặc biệt là Sở Y tế Bắc Kạn đã thực hiện việc liên lạc với bệnh nhân sau khi điều trị xong để nắm bắt kết quả, tiếp thu phản ánh của người bệnh và thân nhân của họ. Công tác dân vận trong ngành y tế đã góp phần giúp nhân dân thêm hiểu, gần gũi, tin yêu hơn đội ngũ y, bác sĩ, và ngược lại cán bộ, y, bác sĩ cũng tự mình nâng cao trình độ chuyên môn, y đức để phục vụ nhân dân tốt hơn.

 

Tuy nhiên, quá trình phối hợp công tác giữa Ban Dân vận Tỉnh uỷ và Sở Y tế Bắc Kạn thời gian qua cũng bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Trong đó, công tác phối hợp giữa hai bên còn chưa rõ ràng và thiếu điểm nhấn quan trọng.

 

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ghi nhận và biểu dương kết quả, nỗ lực của tỉnh Bắc Kạn trong việc thực hiện chương trình phối hợp giữa hai ngành dân vận và y tế. Đồng chí đã tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của Bắc Kạn, nhất là những vấn đề về lĩnh vực y tế. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Thường trực Tỉnh uỷ Bắc Kạn quan tâm chỉ đạo nhiều hơn đến công tác phối hợp giữa Ban Dân vận với Sở Y tế, để giúp công tác phối hợp này đi vào chiều sâu và đạt kết quả thiết thực.

 

Thay mặt Tỉnh uỷ, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Dân vận Trung ương, Bộ Y tế đối với Bắc Kạn trong thời gian qua. Những ý kiến chỉ đạo của Đoàn công tác tại buổi làm việc, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bắc Kạn sẽ tiếp thu đầy đủ, đồng thời chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện tốt hơn trong giai đoạn tiếp theo./.

Xuân Nghiệp

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập576
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm488
  • Hôm nay99,684
  • Tháng hiện tại2,228,758
  • Tổng lượt truy cập158,345,259
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây