Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Thứ năm - 20/10/2016 21:24
Ngày 23/9/2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn ban hành Chỉ thị số 09-CT/TU về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trong tình hình hiện nay.

Ngày 23/9/2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn ban hành Chỉ thị số 09-CT/TU về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trong tình hình hiện nay. Nội dung cụ thể như sau:

Thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 28 tháng 12 năm 1996 của Bộ Chính trị (khóa VIII), Ban Thường vụ Tỉnh ủy (lâm thời) Bắc Kạn đã ban hành Chỉ thị số 04-CT/TU ngày 26 tháng 3 năm 1997 về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Qua gần 20 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TU của Tỉnh ủy, công tác mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả nhất định. Nhận thức của đa số cấp ủy, chính quyền các cấp đối với vai trò của báo, tạp chí của Đảng được nâng lên; từ đó đã quan tâm, chỉ đạo việc mua, đọc và sử dụng có hiệu quả báo, tạp chí của Đảng; góp phần đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Báo, tạp chí của Đảng ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội; phản ánh kịp thời, đúng đắn ý chí, nguyện vọng cùng những thành tích, sáng kiến, kinh nghiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân; góp phần ổn định chính trị, tư tưởng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác mua và sử dụng báo, tạp chí của Đảng vẫn còn một số tồn tại đó là: Một số cấp ủy, chính quyền chưa nhận thức đầy đủ và chưa thực hiện nghiêm túc việc mua, đọc và sử dụng báo, tạp chí của Đảng theo quy định; việc nghiên cứu báo, tạp chí của Đảng cũng có sự thay đổi theo xu hướng phát triển của báo chí nói chung.

Trước những biến động phức tạp của tình hình thế giới, sự bùng nổ thông tin; các thế lực phản động, thù địch tăng cường sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là Internet để chống phá Đảng, Nhà nước ta thì việc chủ động thông tin, định hướng dư luận thông qua các báo, tạp chí của Đảng là rất quan trọng. Để việc mua, đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng tiếp tục đi vào nền nếp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan báo chí của Đảng cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Quán triệt và thực hiện nghiêm túc Kết luận số 29- KL/TW ngày 25 tháng 8 năm 2012 của Ban Bí thư Trung ương về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

2. Các cấp ủy đảng cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng tại địa phương, đơn vị; tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên và nhân dân được cung cấp thông tin, nghiên cứu, học tập lý luận, kinh nghiệm thực tiễn từ tài liệu tuyên truyền chính thống đó là Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản và Báo Bắc Kạn.

3. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh làm tốt vai trò chỉ đạo, định hướng và quản lý báo chí trên địa bàn tỉnh.

4. Báo Bắc Kạn cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân; tuyên truyền, phản ánh kịp thời việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của địa phương, góp phần định hướng thông tin, ổn định chính trị, xã hội. Có cơ chế thu hút, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân đưa tin, viết bài góp ý kiến nâng cao chất lượng, nội dung tờ báo.

5. Về kinh phí đảm bảo cho việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng, tiếp tục thực hiện theo Quyết định số 99-QĐ/TW ngày 30 tháng 5 năm 2012 của Ban Bí thư Quy định về chế độ chi hoạt động công tác đảng của tổ chức cơ sở đảng, đảng bộ cấp trên trực tiếp cơ sở và Hướng dẫn số 21-HD/VPTW ngày 04 tháng 3 năm 2013 của Văn phòng Trung ương về hướng dẫn một số điểm quy định cụ thể ban hành kèm theo Quyết định số 99-QĐ/TW của Ban Bí thư.

Các cấp ủy đảng cần bố trí nguồn kinh phí theo đúng quy định để thực hiện tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trong thời gian tới. Đảm bảo mỗi chi bộ, đảng bộ đều có Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản và Báo Bắc Kạn; tổ chức cơ sở đảng phải có trách nhiệm mua và cấp Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản cho các chi bộ trực thuộc.

6. Các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc chỉ đạo các cấp ủy đảng, các cơ quan chức năng triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này. Định kỳ báo cáo theo quy định.

7. Giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc và định kỳ hàng năm báo cáo Tỉnh ủy việc thực hiện Chỉ thị này./.

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập518
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm424
  • Hôm nay150,652
  • Tháng hiện tại2,160,094
  • Tổng lượt truy cập158,276,595
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây