Kết quả thực hiện phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị tại Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2019

Thứ ba - 31/12/2019 21:33
Hưởng ứng các phong trào thi đua do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh phát động, ngay từ đầu năm Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phát động phong trào thi đua yêu nước gắn với chức năng nhiệm vụ chính trị được giao

Hưởng ứng các phong trào thi đua do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh phát động, ngay từ đầu năm Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phát động phong trào thi đua yêu nước gắn với chức năng nhiệm vụ chính trị được giao. Trong năm 2019, đơn vị đã đạt được một số kết quảtrong thực hiện phong trào thi đua:

Trong công tác quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu triển khai thực hiện công tác lập Quy hoạch tỉnh Bắc Kạn thời kỳ năm 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cụ thể: tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo lập quy hoạch tỉnh; ban hành quy chế Ban chỉ đạo; tổ chức thành công Hội nghị triển khai Luật Quy hoạch cho hơn 100 lãnh đạo, cán bộ các Sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh để cung cấp thêm những kiến thức hữu ích, cũng như nâng cao năng lực cho các ngành, các cấp, các đơn vị trên địa bàn tỉnh trong việc lập, quản lý, thực hiện công tác quy hoạch.

Đối với công tác kế hoạch, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 15/7/2019 của UBND tỉnh Bắc Kạn về xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020; xây dựng và báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, HĐND tỉnh về xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; Tham mưu cho UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản được triển khai có hiệu quả, thực hiện nghiêm theo quy định của pháp luật. Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức các buổi làm việc với từng Chủ đầu tư để nâng cao hiệu quả quản lý các nguồn vốn đầu tư công và đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án triển khai năm 2019; tham mưu thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 13/11/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý đầu tư công trên địa bàn tỉnh.

Trong công tác quản lý vốn ODA và các nguồn vốn viện trợ phi Chính phủ, Sở Kế hoạch và Đầu tư thường xuyên phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương và cơ quan liên quan của tỉnh trong công tác vận động, thu hút nguồn viện trợ phát triển chính thức (ODA), nguồn viện trợ phi Chính phủ nước ngoài (NGO), đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI); quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện các chương trình, dự án thuộc nguồn vốn ODA, NGO và FDI trên địa bàn tỉnh. Trong năm Sở theo dõi, quản lý 15 chương trình, dự án ODA. Tổng số vốn ODA Trung ương cấp phát trong năm 2019 là 84.813 triệu đồng, vốn ODA vay lại 37.477 triệu đồng. Lũy kế giải ngân từ đầu năm đạt 10.034 triệu đồng, bằng 8,43% kế hoạch năm.

Bên cạnh đó, công tác phát triển doanh nghiệp và kinh tế tập thể được chú trọng thực hiện. Trong năm 2019, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp nhận và xử lý đúng hạn 659 hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; đã xử lý đúng hạn 659 hồ sơ theo thời gian quy định của thủ tục hành chính.

Năm 2019, Thanh tra Sở đã thực hiện 04 cuộc kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện những thiếu sót về trình tự thủ tục đầu tư trong quá trình quản lý và thực hiên dự án đầu tư và đã đề nghị các Chủ đầu tư khắc phục, sửa chữa kịp thời, đảm bảo việc quản lý thực hiện dự án đúng quy định của Nhà nước, duy trì hiệu quả đầu tư, tránh lãng phí cho ngân sách Nhà nước, đề nghị doanh nghiệp hoạt động tuân thủ theo quy định của Luật Doanh nghiệp.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao trong năm 2020, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục tổ chức triển khai hưởng ứng các phong trào thi đua do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh phát động; tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng đơn giản, thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp; tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng Chương trình hành động thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng tỉnh Bắc Kạn năm 2020; trình giao kế hoạch vốn năm 2020 các nguồn đầu tư công đảm bảo đúng thời gian quy định; đôn đốc các chủ đầu tư tích cực hơn trong giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản…./.

Tác giả: Thanh Thuyên

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập628
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm546
  • Hôm nay174,249
  • Tháng hiện tại3,500,097
  • Tổng lượt truy cập155,535,701
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây