Kết quả kiểm tra công tác kiểm soát TTHC năm 2018.

Thứ ba - 28/08/2018 00:10
Thực hiện Kế hoạch số 38/KH-UBND của UBND tỉnh về việc kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2018, Đoàn kiểm tra do đồng chí Trần Đình Thất - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tình hình thực hiện công tác kiểm soát TTHC tại 09 đơn vị trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Thực hiện Kế hoạch số 38/KH-UBND ngày 02/02/2018 của UBND tỉnh về việc kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2018, từ ngày 17/7/2018 đến ngày 10/8/2018, Đoàn kiểm tra do đồng chí Trần Đình Thất - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tình hình thực hiện công tác kiểm soát TTHC tại 09 đơn vị trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn bao gồm phường Huyền Tụng, phường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Phùng Chí Kiên và xã Dương Quang; Ủy ban nhân dân thành phố Bắc Kạn; các Sở: Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Tài nguyên và Môi trường. Kết quả kiểm tra thực tế như sau:

Về công tác chỉ đạo, điều hành về hoạt động kiểm soát TTHC:

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, các đơn vị được kiểm tra đã triển khai và tổ chức thực hiện công tác kiểm soát TTHC thường xuyên, liên tục, ban hành Kế hoạch và các văn bản cụ thể để triển khai công tác kiểm soát TTHC. Tuy nhiên Kế hoạch hoạt động kiểm soát TTHC tại các đơn vị còn một số hạn chế do chưa nắm vững các nhiệm vụ của công tác kiểm soát TTHC, nội dung và thời gian thực hiện chưa cụ thể.

Tại 09 đơn vị được kiểm tra đã bố trí cán bộ đầu mối phụ trách công tác và cũng đã thực hiện tốt việc phối hợp thực hiện công tác kiểm soát TTHC với cơ quan Nhà nước cấp trên, cơ quan, đơn vị kiểm soát TTHC tại địa phương.

Việc chi kinh phí hỗ trợ cho hoạt động kiểm soát TTHC theo Nghị quyết số 05/2015/NQ-HĐND ngày 03/4/2015 của HĐND tỉnh về việc quy định mức chi cho hoạt động kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn tại các đơn vị đã được các đơn vị triển khai thực hiện. Tuy nhiên, việc chi hỗ trợ cho công chức đầu mối kiểm soát TTHC còn có một số đơn vị chưa được thực hiện.

Về công tác công bố, công khai nội dung TTHC và địa chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính:

Các sở được kiểm tra đã thực hiện công bố danh mục thủ tục hành chính theo đúng quy định. Tuy nhiên còn Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông chưa kịp thời trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố danh mục sau khi nhận được quyết định công bố TTHC của bộ chủ quản.

Qua kiểm tra, đa số các đơn vị đã thực hiện việc niêm yết, công khai nội dung các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định TTHC theo quy định.

Tuy nhiên, vẫn còn xảy ra tình trạng chưa niêm yết địa chỉ cơ quan tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị; việc niêm yết, công khai TTHC vẫn chưa đầy đủ nội dung TTHC hoặc nội dung TTHC niêm yết đã hết hiệu lực, đã có sự thay đổi, cách thức niêm yết công khai tại một số đơn vị chưa đúng quy định, chưa tạo thuận lợi cho đối tượng thực hiện TTHC theo dõi tra cứu, tìm hiểu khi cần thiết.

Về công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC cho cá nhân, tổ chức:

Qua thực tế kiểm tra 980 hồ sơ giải quyết TTHC tại các đơn vị, có 910 hồ sơ đầy đủ, giải quyết đúng quy định, 70 hồ sơ thừa, thiếu các giấy tờ, quá thời hạn giải quyết, không có sổ theo dõi hồ sơ, phiếu tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, phiếu bổ sung hồ sơ, chưa cập nhật đầy đủ kết quả giải quyết hồ sơ TTHC trên phần mềm một cửa điện tử theo quy định. Đồng thời, khi thực hiện kiểm tra hồ sơ tại 04 đơn vị cấp xã còn có đơn vị không xuất trình được hồ sơ do hồ sơ lưu không đầy đủ hoặc không lưu hồ sơ.

Về công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành chính và tuyên truyền hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC:

Theo báo cáo của các đơn vị được kiểm tra, tính đến thời điểm kiểm tra, các đơn vị chưa nhận được bất kỳ phản ánh, kiến nghị nào của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

Các đơn vị đã thực hiện tuyên truyền về nội dung TTHC và nhiệm vụ trong công tác kiểm soát TTHC để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cán bộ công chức trong đơn vị.

Tuy còn tồn tại một số hạn chế, nhưng nhìn chung, các đơn vị được kiểm tra đã quan tâm đến công tác kiểm soát TTHC, triển khai thực hiện theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan Nhà nước cấp trên, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện. Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra cũng đã đưa ra các đề xuất, kiến nghị và giải pháp nhằm hướng dẫn, nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát TTHC tại các đơn vị trong thời gian tới./.

Tác giả: Thúy Lựu (VPUB)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập649
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm533
  • Hôm nay81,778
  • Tháng hiện tại1,900,083
  • Tổng lượt truy cập158,016,584
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây