Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 23/7 đến ngày 29/7/2018

Thứ ba - 28/08/2018 20:59
Các hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ ;Lễ kỷ niệm 70 năm trận Công đồn Phủ Thông; đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển làm việc tại Bắc Kạn; chung kết Giải bóng chuyền trẻ toàn quốc năm 2018… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 23/7 đến ngày 29/7/2018.

Các hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ ;Lễ kỷ niệm 70 năm trận Công đồn Phủ Thông; đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển làm việc tại Bắc Kạn; chung kết Giải bóng chuyền trẻ toàn quốc năm 2018… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 23/7 đến ngày 29/7/2018.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 23/7 đến ngày 29/7/2018

Ảnh minh họa

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Nhân dịp Kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), trong tuần qua, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, cán bộ tiền khởi nghĩa tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà tại thành phố Bắc Kạn, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các liệt sỹ, người có công với cách mạng, đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, có thêm nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Trong 3 ngày từ 23 - 25/7/2018,tại huyện Bạch Thông, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Bạch Thông tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Trưng bày ở triển lãm lần này, ngoài phần tư liệu nhằm chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa như nguồn tư liệu văn bản, nguồn tư liệu bản đồ, nguồn tư liệu là các công trình nghiên cứu của các học giả trong và ngoài nước, các hiện vật, còn có thêm các tài liệu, hình ảnh thể hiện Bắc Kạn chung sức chung lòng bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Nhân dịp này, Cục Kỹ thuật Hải quân đã trao tặng 5 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

Lễ kỷ niệm 70 năm Trận công Đồn Phủ Thông và 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Ngày 25/7/2018, tại Khu di tích lịch sử Đồn Phủ Thông, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Trận công Đồn Phủ Thông (25/7/1948 - 25/7/2018) và 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018).

Tại buổi lễ, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã đọc diễn văn kỷ niệm 70 năm Trận công Đồn Phủ Thông và 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Trung tướng Trần Linh - nguyên Chính trị viên Trung đội 6, Đại đội 243, Tiểu đoàn 11, người trực tiếp tham gia Trận công Đồn Phủ Thông xúc động nhắc lại tinh thần chiến đấu của bộ đội ta trong trận đánh công Đồn Phủ Thông năm xưa và nhắn nhủ các đoàn viên thanh niên tỉnh Bắc Kạn tiếp tục phát huy khí phách anh hùng của tuổi trẻ trong thời kỳ đổi mới, kiên định vững vàng, nắm vững khoa học - kỹ thuật, chủ động sáng tạo, cùng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Huyện ủy Bạch Thông đã tổng kết và tổ chức trao giải cho các cá nhân đã có bài thi xuất sắc trong Cuộc thi “Tìm hiểu ý nghĩa lịch sử 70 năm Trận công Đồn Phủ Thông”.

Trước đó, các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm đã dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bắc Kạn và Khu di tích Đồn Phủ Thông; tỉnh Bắc Kạn tổ chức gặp mặt Ban Liên lạc Tiểu đoàn Phủ Thông.

Ban Chỉ đạo 138/CP và Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia sơ kết công tác 06 đầu năm

Theo báo cáo tại Hội nghị ngày 26/7, trong 6 tháng đầu năm 2018, các bộ, ngành, đoàn thể, địa phương đã quan tâm triển khai quyết liệt các chỉ thị, nghị quyết, chương trình của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Ban chỉ đạo 138/CP, 389 Quốc gia về phòng chống tội phạm ngay từ những ngay đầu năm và đạt được nhiều kết quả tích cực. Kịp thời giải quyết những vấn đề nổi lên về tội phạm và trật tự xã hội, góp phần kéo giảm 0,17% số vụ phạm pháp hình sự. Tỷ lệ điều tra phá án hình sự đạt 79,5%; hầu hết các vụ án đặc biệt đều được khẩn trương điều tra làm rõ; khám phá và điều tra khám phá án tội phạm tham nhũng, chức vụ, ma tuý, môi trường nhiều hơn so với cùng kỳ năm 2017.

Tại Hội nghị các đại biểu đại diện các bộ, ngành, địa phương đã thảo luận nêu rõ kết quả đạt được, những khó khăn trong công tác phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm ma tuý, tội phạm mua bán người, tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả…

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển làm việc tại tỉnh Bắc Kạn

Ngày 26 và 27/7/2018, Đoàn công tác của Quốc hội do đồng chí Phùng Quốc Hiển - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn về kết quả sau 2 năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020, kế hoạch tài chính 5 năm, kế hoạch đầu tư công trung hạn và thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn.

Trong khuôn khổ chuyến làm việc tại Bắc Kạn, Đoàn công tác đi thăm mô hình trồng cam, quýt theo tiêu chuẩn VietGap ở thôn Khuổi Cò, xã Dương Phong (Bạch Thông); thăm công trình Hồ chứa nước Nặm Cắt, tại xã Dương Quang (thành phố Bắc Kạn); làm việc tại xã Cường Lợi, huyện Na Rỳ; thăm một số mô hình phát triển kinh tế tại huyện Na Rỳ và tặng quà cho một số gia đình chính sách, người có công nhân Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 trên địa bàn huyện.

Chung kết và bế mạc Giải vô địch Bóng chuyền trẻ toàn quốc năm 2018

Tối 28/7, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra lễ bế mạc Giải vô địch Bóng chuyền trẻ toàn quốc năm 2018.

Sau 14 ngày khởi tranh, với tổng số 74 trận đấu được tổ chức, 26 đội bóng chuyền đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước đã thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng hay, những trận đấu đẹp mắt.

Kết quả, ở nội dung thi đấu của nữ, đội VTV Bình Điền Long An giành ngôi vô địch; đội Thông tin LienVietPostBank giành giải Nhì và đội Ngân hàng Công thương Việt Nam giành giải Ba.

Đối với nội dung thi đấu của nam, đội Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc lên ngôi vô địch; đội Biên Phòng giành giải Nhì và đội Đà Nẵng giành giải Ba.

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao các giải phụ cho vận động viên như: Giải vận động viên triển vọng; giải vận động viên chuyền 2 xuất sắc; giải phong cách; giải cho tổ trọng tài xuất sắc nhất./.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập969
  • Máy chủ tìm kiếm142
  • Khách viếng thăm827
  • Hôm nay210,792
  • Tháng hiện tại1,516,090
  • Tổng lượt truy cập157,632,591
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây