Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn triển khai nhiệm vụ năm 2017

Thứ hai - 26/12/2016 20:36
Chiều 26/12, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn đã tổng kết hoạt động năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tham dự có đồng chí Nông Văn Chí- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Chiều 26/12, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn đã tổng kết hoạt động năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tham dự có đồng chí Nông Văn Chí- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Sau bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV đơn vị tỉnh Bắc Kạn được kiện toàn và đi vào hoạt động, gồm 6 đại biểu, trong đó có 01 trưởng đoàn, 01 phó trưởng đoàn, 01 đại biểu chuyên trách ở Trung ương là Ủy viên Thường trực Uỷ ban Tư pháp Quốc hội và 01 đại biểu chuyên trách ở địa phương; 5/6 đại biểu là Ủy viên của Hội đồng Dân tộc và các Uỷ ban của Quốc hội.

Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn triển khai nhiệm vụ năm 2017

Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV đơn vị tỉnh Bắc Kạn đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động có hiệu quả, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng pháp luật, giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp dân, giữ mối quan hệ hợp tác và phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở địa phương và Trung ương. Đoàn đại biểu Quốc hội và các vị đại biểu Quốc hội luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, có nhiều đóng góp tích cực trong lĩnh vực hoạt động của Quốc hội, của địa phương, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Quốc hội.

Bên cạnh những kết quả đạt được thì hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV đơn vị tỉnh Bắc Kạn cũng còn một số hạn chế, như: Việc theo dõi, đôn đốc cơ quan có thẩm quyền giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân, bức xúc của cử tri kiến nghị nhiều lần chưa được giải quyết kịp thời, thỏa đáng; một số báo cáo kết quả giám sát ban hành còn chậm… Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ nguyên nhân của những hạn chế còn tồn tại, đồng thời bàn những giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.


Phát biểu kết luận, đồng chí Hoàng Duy Chinh– Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV đơn vị tỉnh Bắc Kạn đã tiếp thu những ý kiến đóng góp nêu lên tại hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh, trước mắt, các đại biểu cần sớm nghiên cứu để sửa lại cơ chế phối hợp để hoạt động giám sát, tiết xúc cử tri thuận lợi, hiệu quả. Tăng cường nắm bắt thông tin để nâng cao chất lượng trả lời tại các buổi tiếp xúc cử tri; làm tốt công tác tiếp công dân.../.

Phan Quý

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập465
  • Máy chủ tìm kiếm127
  • Khách viếng thăm338
  • Hôm nay150,381
  • Tháng hiện tại1,968,686
  • Tổng lượt truy cập158,085,187
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây