Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 12/3 đến ngày 18/3/2018

Thứ ba - 20/03/2018 14:57
Khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, năm 2018; Thường trực Tỉnh ủy làm việc tại các địa phương; UBND tỉnh họp bàn về kịch bản tăng trưởng năm 2018; Hội nghị phối hợp chỉ đạo công tác tuyên truyền nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 12/3 đến ngày 18/3/2018.

Khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, năm 2018; Thường trực Tỉnh ủy làm việc tại các địa phương; UBND tỉnh họp bàn về kịch bản tăng trưởng năm 2018; Hội nghị phối hợp chỉ đạo công tác tuyên truyền nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 12/3 đến ngày 18/3/2018.

Khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, năm 2018

Lớp học được tổ chức từ ngày 12-16/3/2018.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 12/3 đến ngày 18/3/2018

Tham gia lớp học, các học viên được học tập các chuyên đề: Cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam hiện nay và những gợi ý chính sách đối với tỉnh Bắc Kạn; một số nội dung chủ yếu của Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; văn hóa chính trị của người lãnh đạo, quản lý trong quá trình thực thi quyền lực chính trị ở nước ta hiện nay; thực trạng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị nước ta hiện nay và định hướng, giải pháp sắp xếp bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; cải cách nền hành chính công; đường lối, chính sách và giải quyết thực tiễn vấn đề dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước Việt Nam, những vấn đề đặt ra ở tỉnh Bắc Kạn; liên kết vùng Tây Bắc trong phát triển kinh tế - xã hội hiện nay và những gợi ý chính sách đối với tỉnh Bắc Kạn; cách mạng công nghiệp lần thứ 4: Thời cơ, những thách thức đối với Việt Nam và vấn đề đặt ra đối với Bắc Kạn; công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đến nay và một số chủ trương, giải pháp đến năm 2020...

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp đã nhấn mạnh mục tiêu, ý nghĩa của lớp bồi dưỡng và yêu cầu các học viên học tập nghiêm túc nhằm tiếp thu tối đa những kiến thức các giảng viên đã truyền thụ để vượt qua kỳ thi sát hạch với kết quả tốt nhất.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc tại các địa phương

*Làm việc với huyện Pác Nặm và xã Giáo Hiệu, Bộc Bố của huyện ngày 12/3 về tình hình sản xuất vụ xuân, công tác trồng rừng, xây dựng nông thôn mới và công tác xây dựng đảng trong những tháng đầu năm, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả mà huyện đã đạt được, nhất là về thực hiện đảm bảo tiến độ sản xuất vụ xuân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Pác Nặm quan tâm, lưu ý đến các bộ giống cây trồng; tiếp tục vận động nhân dân đẩy nhanh tiến độ trồng rừng bảo đảm thời gian theo kế hoạch.

Đối với công tác giáo dục, huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ giáo viên; giáo viên cần quan tâm, thăm nắm tình hình học sinh, động viên các em đến trường.

Về công tác xây dựng nông thôn mới, năm 2018, huyện Pác Nặm phấn đấu xây dựng 2 xã Bộc Bố và Giáo Hiệu hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới. Tuy nhiên, đến nay, 2 xã này còn gặp nhiều khó khăn, xã Bộc Bố mới đạt 10 tiêu chí, xã Giáo Hiệu mới đạt 9 tiêu chí... Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, trong xây dựng nông thôn mới, ngoài sự đầu tư của Nhà nước, huyện và 2 xã cần huy động tối đa các nguồn lực trong nhân dân để thực hiện các tiêu chí, nhất là các tiêu chí không cần nhiều kinh phí đầu tư. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  yêu cầu Văn phòng Điều phối nông thôn mới và giảm nghèo Bắc Kạn thường xuyên có sự hỗ trợ tốt nhất đối với huyện Pác Nặm để tháo gỡ kịp thời những khó khăn trong việc xây dựng nông thôn mới năm nay...

*Làm việc tại xã Thượng Ân chiều ngày 13/3, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực của địa phương, mặc dù là xã còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng đã xác định rõ được hướng đi phù hợp với địa phương mình. Tuy nhiên, đồng chí yêu cầu địa phương cần rà soát lại các chỉ tiêu của Đại hội Đảng bộ xã để biết rõ các chỉ tiêu đã làm được đến đâu, tìm nguyên nhân đối với những chỉ tiêu không đạt, đề ra giải pháp; tính toán lại cơ cấu cây trồng vật nuôi ở địa phương để nâng cao giá trị kinh tế; trong công tác xây dựng nông thôn mới cần có lộ trình phù hợp, hoàn thành từng chỉ tiêu, tập trung hơn nữa công tác huy động sức dân; quan tâm vào công tác giảm nghèo; nêu cao năng lực, tinh thần trách nhiệm của cán bộ cấp xã...

*Trong cuộc làm việc với xã Dương Phong (Bạch Thông) sáng ngày 14/3, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị Đảng ủy, chính quyền xã Dương Phong cần tập trung cho thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới với quyết tâm chính trị cao nhất. Xã có vị trí thuận lợi là phần lớn các thôn bám theo trục lộ giao thông; có cây trồng chủ lực cam, quýt đem lại giá trị kinh tế cao, đây là điều kiện để xã xây dựng nông thôn mới. Điều quan trọng là cán bộ, đảng viên và nhân dân Dương Phong phải mạnh dạn thay đổi tư duy, tổ chức lại sản xuất, phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của địa phương, nghiên cứu chuyển đổi diện tích đất lúa không hiệu quả sang cây trồng khác.

Ngoài ra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Đảng ủy xã Dương Phong cần tăng cường công tác đoàn kết nội bộ; tuyên truyền cán bộ, đảng viên chấp hành tốt chủ trương, pháp luật của Đảng và Nhà nước; đôn đốc người dân tập trung cho sản xuất vụ xuân và chú trọng hơn đến công tác bảo vệ rừng.

Ban chỉ đạo CNTT tỉnh Bắc Kạn triển khai nhiệm vụ năm 2018

Hội nghị được tổ chức vào chiều ngày 12/3 nhằm đánh giá việc ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin (CNTT) năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Lý Thái Hải - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CNTT tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông cần tham mưu cho UBND tỉnh kiểm tra tình hình ứng dụng CNTT tại các đơn vị, địa phương nhất là tại UBND cấp xã, hàng tháng có báo cáo đánh giá từng địa phương, đơn vị. Các thành viên Ban Chỉ đạo cần đôn đốc cơ quan, đơn vị mình tổ chức thực hiện phần mềm Một cửa điện tử. Khẩn trương rà soát các thủ tục hành chính theo kế hoạch đảm bảo chất lượng, rút gọn về số thủ tục và thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến, bố trí cán bộ tiếp nhận hồ sơ qua hệ thống và hỗ trợ, hướng dẫn người dân khi đến giao dịch tại đơn vị sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một cửa. Đồng chí khẳng định ứng dụng CNTT là một nội dung quan trọng trong công tác CCHC. Tuy nhiên, việc ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh hiện nay còn yếu. Riêng đối với hệ thống trường học, cần có sự quan tâm về ứng dụng CNTT, đặc biệt hệ thống máy tính trong trường học. Đề nghị thành viên BCĐ cần tăng cường đi cơ sở để giúp các địa phương. Ngành, địa phương nào yếu cần phải tăng cường hỗ trợ và nhất là đối với các xã...

UBND tỉnh họp bàn về kịch bản tăng trưởng năm 2018

Chiều ngày 13/3, UBND tỉnh tổ chức họp bàn về Kịch bản tăng trưởng từng quý trên cơ sở mục tiêu tăng trưởng năm 2018 của tỉnh. Đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Tại cuộc họp, các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương đã đưa ra các kịch bản tăng trưởng trong quý I, quý II, quý III, quý IV năm 2018, trong đó trình bày chi tiết chỉ tiêu của từng lĩnh vực phụ trách. Các đại biểu tham dự cuộc họp thảo luận, phân tích những thuận lợi và khó khăn ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của các lĩnh vực trong năm 2018.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải yêu cầu Cục Thuế tỉnh nhanh chóng xây dựng hoàn thiện phương án số thu ngân sách theo từng quý, có biểu mẫu theo từng khoản mục thu để chỉ đạo triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch; Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn chỉnh kịch bản tăng trưởng; các ngành liên quan trên cơ sở tiếp thu những ý kiến tại cuộc họp tiếp tục xây dựng phương án tăng trưởng và đưa ra kế hoạch cụ thể đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng theo từng ngành, lĩnh vực.

 

Hội nghị phối hợp chỉ đạo công tác tuyên truyền nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương

Phát biểu tại hội nghị phối hợp chỉ đạo công tác tuyên truyền nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương (QPQSĐP) với Báo, Đài PT-TH 6 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh ngày 16/3/2018, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nêu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh Bắc Kạn và đánh giá cao công tác tuyên truyền nhiệm vụ QPQSĐP của Báo, Đài PT-TH tỉnh địa phương. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí trong khu vực cần đẩy mạnh việc chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quốc phòng địa phương; tích cực đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền; nêu gương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực; tăng cường sự phối hợp dọc giữa Quân khu I với Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh nhằm nâng cao trách nhiệm của hệ thống chính trị, LLVT địa phương và toàn dân về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ QP QSĐP 2 năm (2016 - 2018) và trao cờ luân phiên đăng cai tổ chức hội nghị phối hợp chỉ đạo công tác tuyên truyền nhiệm vụ QP, QSĐP năm 2020 cho Báo Quân khu 1.

UBND tỉnh Bắc Kạn làm việc với Cơ quan Phát triển Pháp

Sáng 17/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải đã đón tiếp và làm việc với Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) về Dự án “Kè chống sạt lở ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ dân sinh và phục vụ sản xuất nông nghiệp”.

Tại buổi làm việc, ông Fabrice Richy - Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp AFD và đoàn công tác nghe đơn vị tư vấn trình bày đề xuất chương trình Dự án “Kè chống sạt lở ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ dân sinh và phục vụ sản xuất nông nghiệp”, sử dụng vốn vay AFD. Theo đó, mục tiêu của dự án nhằm nâng cao năng lực ứng phó biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, chống sạt lở bảo vệ đất đai bờ sông Cầu thành phố Bắc Kạn, tăng cường khả năng thoát lũ, chống ngập lụt, ổn định sản xuất nông nghiệp, góp phần ổn định dân sinh phát triển kinh tế - xã hội. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án khoảng 28,78 triệu EUR (tương ứng trên 690 tỷ đồng) trong đó vốn ODA chiếm hơn 77%, vốn đối ứng hơn 22% tổng mức đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2019 - 2022.

Cùng ngày, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa một số đoạn sông Cầu trên địa bàn thành phố Bắc Kạn./.

Tác giả: Hương Lan (Tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập773
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm680
  • Hôm nay107,313
  • Tháng hiện tại1,119,045
  • Tổng lượt truy cập157,235,546
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây