Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ 08/01 đến 14/01/2018

Thứ năm - 18/01/2018 11:07
Trong tuần qua, một số Sở, Ban, Ngành của tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

Trong tuần qua, một số Sở, Ban, Ngành của tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

Ban Chỉ đạo Công tác tôn giáo của Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2018

Ngày 08/01/2018, Ban Chỉ đạo Công tác tôn giáo của Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ 08/01 đến 14/01/2018
Đ/c Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác tôn giáo của tỉnh thời gian qua. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2018, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; tập trung nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về công tác tôn giáo, dân tộc, tín ngưỡng, trong đó thống nhất quan điểm chỉ đạo từ tỉnh đến cơ sở “không định kiến, không né tránh, không buông lỏng” trong công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động tôn giáo…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Dân tộc nội trú tỉnh Bắc Kạn

Ngày 09/01/2018, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp đã đi thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Dân tộc nội trú tỉnh Bắc Kạn.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Trường đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Mặc dù, Bắc Kạn còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng công tác đào tạo nghề luôn được các cấp, ngành của tỉnh quan tâm, đầu tư. Vì vậy, trong thời gian tiếp theo, Nhà trường cần tập trung nâng cao chất lượng đào tạo nghề; xác định nghề trọng điểm để tập trung đầu tư, các ngành nghề đào tạo cần phải bắt kịp với yêu cầu của xã hội; phải xây dựng chiến lược phát triển cụ thể, trong đó chú trọng thu hút nguồn nhân lực là các giảng viên, chuyên gia có trình độ đến giảng dạy, công tác tại Trường; đổi mới công tác tuyển sinh, tăng cường tư vấn, hướng nghiệp dạy nghề cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh; đổi mới hơn nữa công tác tự chủ trong đào tạo, tài chính, nhân lực… Về phía tỉnh sẽ có các buổi làm việc với các Ngành để tháo gỡ một số khó khăn, giúp nhà trường thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới.

Lễ khai mạc Kỳ thi Chọn lọc học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2018

Sáng ngày 10/01/2018, tại Trường THPT Chuyên Bắc Kạn đã diễn ra Lễ khai mạc Kỳ thi Chọn lọc học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2018 tại Bắc Kạn.

Kỳ thi Chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2018 tại tỉnh Bắc Kạn diễn ra trong các ngày 10 và 11/01/2018, dưới sự giám sát của Hội đồng coi thi gồm cán bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo 02 tỉnh Lai Châu và Thanh Hóa.

Tham gia Kỳ thi năm nay, đội tuyển của tỉnh Bắc Kạn có 30 thí sinh dự thi ở 05 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh. Đây là những học sinh đã đạt giải cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2016 - 2017.

Tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng chúc mừng những học sinh ưu tú đã được tuyển chọn qua các vòng thi cấp trường, cấp tỉnh và đã được bồi dưỡng trong thời gian vừa qua, đồng thời mong muốn các em hãy bình tĩnh, tự tin, phát huy kiến thức đã tích lũy được trong quá trình học tập để hoàn thành xuất sắc các bài thi.

Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ công tác dân vận năm 2018

Sáng 10/01/2018, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác dân vận toàn quốc năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn, dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Thu Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ, các Sở, Ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận các Huyện, Thành ủy.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Năm 2018 đã được Chính phủ với Ban Dân vận Trung ương thống nhất chọn là “Năm dân vận chính quyền”, vì vậy, tất cả các cấp, các ngành xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai tốt công tác dân vận, khắc phục cho được bệnh quan liêu, xa dân. Thủ tướng yêu cầu các Bộ, Ngành, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Thông báo, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Chính phủ về công tác dân vận; tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật liên quan đến quyền con người, quyền và nghĩa vụ của công dân phù hợp với Hiến pháp, bảo đảm khả thi, đáp ứng lợi ích, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, giải quyết những bức xúc của người dân từ cơ sở… Trước mắt, trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, cần tập trung lo cho dân đón Tết, nhất là người nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng thiên tai.

Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2018

Ngày 09/01/2018, Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh Bắc Kạn tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình, kết quả công tác cải cách tư pháp năm 2017; đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Đối với những nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh nhấn mạnh: Công tác cải cách tư pháp năm 2018 có rất nhiều đổi mới, Ngành Tòa án phải bảo đảm việc áp dụng đúng và thống nhất các quy định của pháp luật trong công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án; nâng cao chất lượng xét xử, chú trọng làm tốt việc tranh tụng tại các phiên tòa… Đồng thời nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến về chủ trương, nhiệm vụ cải cách tư pháp và hoạt động tư pháp trên địa bàn tỉnh.

Tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Ngày 11/01/2018, tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Nông nghiệp trong năm 2017. Mặc dù, đây là năm có nhiều khó khăn, thiên tai xảy ra nhiều nhưng Ngành Nông nghiệp đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu đề ra; một số sản phẩm nông nghiệp không bị mất giá; các ngành, địa phương tích cực triển khai các chính sách hỗ trợ nông dân.

Định hướng nhiệm vụ năm 2018, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các huyện, thành phố, Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh và Chương trình hành động của UBND tỉnh về thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2018. Trong đó tập trung mở rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả; triển khai các giải pháp cụ thể để tăng cường trồng các loại cây gỗ lớn; tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, hạn chế tối đa tình trạng khai thác lâm sản trái phép; chủ động phòng chống thiên tai… để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển Ngành Nông nghiệp trong năm 2018.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2018

Ngày 11/01, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Ghi nhận những kết quả đạt được cũng như những khó khăn vướng mắc của ngành LĐTB&XH trong năm qua, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới các cán bộ từ Sở đến phòng Lao động Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố cần nâng cao tinh thần trách nhiệm với công việc đặc biệt cần bám sát hơn nữa tình hình ở cơ sở; làm tốt hơn công tác tuyên truyền về luật BHXH, BHYT. Trong dạy nghề cho lao động nông thôn cần chỉ đạo định hướng cụ thể cho người dân chọn nghề đào tạo phù hợp. Làm tốt việc chi trả chế độ cho người có công; tăng cường công tác tuyên truyền phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em; có giải pháp hoàn thành chỉ tiêu giảm nghèo… Trước mắt cần thực hiện tốt việc chăm lo Tết cho các đối tượng đảm bảo đầy đủ, kịp thời.

Sở Tài chính triển khai nhiệm vụ năm 2018

Ngày 11/01/2018, Sở Tài chính tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tài chính - ngân sách năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh được 583.243 triệu đồng, đạt 99,5% dự toán Trung ương giao, đạt 97,2% dự toán tỉnh giao, tăng 8,1% so với năm 2016. Tổng chi ngân sách địa phương ước thực hiện được 3.760.500 triệu, đạt 100,1% so với dự toán tỉnh giao đầu năm.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lý Thái Hải - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị, địa phương trong công tác thu ngân sách và chia sẻ với các đơn vị những khó khăn trong chi ngân sách năm 2017 khi nguồn vốn còn hạn hẹp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định nhiệm vụ năm 2018 rất nặng nề, Ngành Tài chính cần phải nỗ lực nhiều hơn để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các giải pháp thu, quản lý thuế hiệu quả, tránh thất thoát; chi ngân sách chặt chẽ, thực hành tiết kiệm; chủ động tham mưu cho UBND, HĐND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách về lĩnh vực tài chính - ngân sách làm cơ sở cho các ngành, các đơn vị, địa phương thực hiện; trong công tác quản lý tài chính đầu tư, thực hiện nghiêm túc những kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước; tiếp tục thực hiện tốt cải cách hành chính, hiện đại hóa trong lĩnh vực tài chính…

Triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018

Chiều ngày 11/01/2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017 và triển khai nhiệm vụ chương trình năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí Thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh đánh giá cao kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh năm 2017, đồng thời lưu ý các cấp bộ Đoàn tiếp tục tăng cường giáo dục đạo đức, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên; chăm lo củng cố xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; tích cực bám sát nhiệm vụ Đại hội Đoàn các cấp đã đề ra; phát huy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Kạn triển khai nhiệm vụ năm 2018

Ngày 12/01, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Hội nghị đã nghe đồng chí Lý Thái Hải- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo nhanh kết quả kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2017. Các đại biểu đã tập trung thảo luận tại hội nghị, đưa ra những ý kiến đóng góp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Mặt trận trong năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Duy Chinh-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh biểu dương kết quả đạt được của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh năm 2017. Đồng chí nhất trí với nhiệm vụ trọng tâm của Ủy ban MTTQ tỉnh đề ra trong năm 2018, đồng thời đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo hướng cụ thể, thiết thực. Gắn tuyên truyền các nội dung thuộc trách nhiệm của MTTQ với các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh như: Tuyên truyền về Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tuyên truyền về Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Trung ương về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Tác giả: Hương Lan (Tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập703
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm604
  • Hôm nay185,631
  • Tháng hiện tại1,035,238
  • Tổng lượt truy cập157,151,739
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây