Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và trao tặng Huân chương cho gia đình có nhiều liệt sĩ

Thứ sáu - 05/04/2019 13:55
(Dân trí) - Sáng ngày 5/4, thay mặt Chủ tịch nước, UBND tỉnh Thanh Hóa đã truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Nhàn (xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) và trao Huân chương độc lập cho 104 gia đình có nhiều liệt sỹ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sỹ thể hiện sự ghi nhận, tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với những công lao, cống hiến và hy sinh của các Mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ.

Thanh Hóa là mảnh đất có bề dày lịch sử, nhân dân có truyền thống yêu nước trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc. Theo lời kêu gọi của Đảng và Bác Hồ, hàng vạn người dân Thanh Hóa đã tình nguyện lên đường tham gia các lực lượng vũ trang, thanh niên xung phong và dân công hoả tuyến.

Truy tặng danh hiệu  “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và trao tặng Huân chương cho gia đình có nhiều liệt sĩ

Tỉnh Thanh Hóa trao tặng Huân chương cho các gia đình có nhiều liệt sỹ hy sinh.

Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, Thanh Hóa có gần 6 vạn người hy sinh; hơn 46 nghìn người mang trên mình thương tật suốt đời; 15 nghìn người bị bệnh tật, mất sức lao động; trên 100 Anh hùng lực lượng vũ trang và Anh hùng Lao động; hơn 1.500 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; gần 12 nghìn người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học. Hàng trăm nghìn thân nhân liệt sỹ, những người mẹ, người vợ và những người con đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình...

Truy tặng danh hiệu  “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và trao tặng Huân chương cho gia đình có nhiều liệt sĩ - Ảnh minh hoạ 2

Thân nhân của mẹ Nguyễn Thị Nhàn nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Được biết, qua gần 20 năm triển khai thực hiện Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, đến nay, tỉnh Thanh Hóa có 4.573 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Quyền nhấn mạnh, trong thời gian tới cần thực hiện tốt hơn nữa chính sách của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách và người có công. Phấn đấu hơn nữa để người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú; thân nhân mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ và người có công được thụ hưởng đầy đủ, kịp thời mọi chế độ chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các ngành chức năng sớm hoàn thành việc xác nhận thương binh, liệt sỹ còn tồn đọng và đẩy nhanh việc tìm kiếm, quy tập xác định hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin.

Bình Minh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập995
  • Máy chủ tìm kiếm151
  • Khách viếng thăm844
  • Hôm nay89,429
  • Tháng hiện tại3,415,277
  • Tổng lượt truy cập155,450,881
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây