Hà Tĩnh: Vinh danh hơn 900 gương điển hình về học tập và làm theo lời Bác

Thứ năm - 29/08/2019 10:11
(Dân trí) - Sáng 29/8, Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thông tin tại hội nghị cho biết, đã có hơn 900 gương điển hình về học tập và làm theo lời Bác được vinh danh qua các phong trào.

Trước khi diễn ra hội nghị, đoàn cán bộ lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Khu Lưu niệm Bác Hồ tại TP Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Vinh danh hơn 900 gương điển hình về học tập và làm theo lời Bác

Mở đầu hội nghị, các đại biểu theo dõi phim tài liệu “Hà Tĩnh khắc ghi lời Bác dạy” và thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”.

Hà Tĩnh: Vinh danh hơn 900 gương điển hình về học tập và làm theo lời Bác - Ảnh minh hoạ 2

Chương trình nghệ thuật “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”.

Báo cáo tóm tắt sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW do Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải trình bày, nêu rõ: Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Hà Tĩnh đã tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt ở 100% xã, phường, thị trấn. Đồng thời, triển khai Chỉ thị 05 gắn với nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua của địa phương, đơn vị và các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh.

Hà Tĩnh: Vinh danh hơn 900 gương điển hình về học tập và làm theo lời Bác - Ảnh minh hoạ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải báo cáo tóm tắt sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lựa chọn 3 đột phá trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đó là: Đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; thực hành dân chủ, kỷ cương trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; thực hiện Chỉ thị 05 gắn với các phong trào thi đua yêu nước.

Từ trong các phong trào, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu. Theo đó, qua 3 năm, toàn tỉnh đã vinh danh 904 gương điển hình tiên tiến gồm 273 tập thể, 631 cá nhân xuất sắc về học và làm theo Bác.

Hà Tĩnh: Vinh danh hơn 900 gương điển hình về học tập và làm theo lời Bác - Ảnh minh hoạ 4

Dù đã ngoài tuổi 70, nhưng ông Lê Anh Xuân, Bí thư Chi bộ thôn Hương Đại, xã Đức Hương , huyện Vũ Quang vẫn hăng say, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, nhất là xây dựng NTM. Ông là 1 trong 904 gương điển hình xuất sắc về học và làm theo Bác tại Hà Tĩnh. 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng chia sẻ bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Chỉ thị 05 ở Hà Tĩnh với các nội dung: Phát huy vai trò của cấp ủy, người đứng đầu và công tác tham mưu của ban tuyên giáo các cấp; lựa chọn khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm gắn việc thực hiện nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị; coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục gắn với làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu...

Tại hội nghị, đại diện các tập thể, cá nhân điển hình chia sẻ những cách làm, bài học kinh nghiệm trong quá trình nỗ lực phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05.

Hà Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập545
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm443
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,561,086
  • Tổng lượt truy cập155,596,690
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây