Ukraine tuyên bố sẽ thắng lớn sau chiến dịch phản công

Thứ tư - 19/10/2022 09:16

(Dân trí) - Người đứng đầu Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine dự đoán Kiev sẽ giành được "những chiến thắng quan trọng" vào cuối năm nay sau chiến dịch phản công trên các mặt trận.

Ukraine tuyên bố sẽ thắng lớn sau chiến dịch phản công - 1

Xe tăng của lực lượng Ukraine tại Donetsk (Ảnh: Reuters).

"Tổn thất của Nga là không thể tránh khỏi. Chúng tôi sẽ đạt được những bước tiến đáng kể vào cuối năm nay. Đó sẽ là những chiến thắng lớn. Các bạn sẽ sớm thấy điều đó", Thiếu tướng Kyrylo Budanov, lãnh đạo Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine, cho biết hôm 17/10.

Ông Budanov hy vọng những chiến thắng mà Ukraine đạt được sẽ bao gồm giành lại quyền kiểm soát thành phố Kherson ở miền Nam, nơi Nga đang kiểm soát nhưng Ukraine đã đạt được bước tiến đáng kể trong những tuần gần đây.

Trong bài phát biểu do cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine đăng tải, tướng Budanov nói: "Vào cuối mùa xuân, chiến dịch sẽ kết thúc. Đến mùa hè, mọi thứ sẽ chấm dứt".

Ông Budanov tuyên bố Ukraine có ý định khôi phục lại biên giới vào thời điểm năm 1991. Điều đó đồng nghĩa với việc Ukraine phải giành lại bán đảo Crimea ở miền Nam và các khu vực thuộc vùng Donetsk và Lugansk ở miền Đông. Moscow đã tuyên bố sáp nhập cả 3 vùng này vào lãnh thổ Nga.

Tướng Budanov cũng cho biết ông không tin rằng Nga sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine.

"Về mặt lý thuyết, họ có thể hành động như vậy (sử dụng vũ khí hạt nhân), nhưng điều đó sẽ chỉ đẩy nhanh sự tan rã của Liên bang Nga. Họ biết và hiểu rất rõ điều này", tướng Ukraine nhận định.

Theo ông Budanov, lãnh đạo Điện Kremlin hiện tập trung vào một mục tiêu trọng tâm cho cuộc chiến ở Ukraine: "Không để thua cuộc".

"Một số (người Nga) hiểu rằng họ nên dừng lại và tìm kiếm một giải pháp hòa bình, trong khi những người khác tin rằng Nga sẽ không tồn tại nếu họ không tiếp tục cuộc chiến, hoặc nếu họ bị đánh bại", ông Budanov nói thêm.

"Đó không còn là vấn đề chiến thắng nữa, mà bây giờ là chuyện không để thua", tướng Ukraine đánh giá về suy tính của Điện Kremlin.

Ông Budanov cho rằng, nếu Nga giành chiến thắng ở Ukraine, "một tiến trình chính trị nghiêm túc sẽ bắt đầu, kết nối với những thay đổi ở Liên bang Nga hiện tại".

Ông Kirill Timoshenko, Phó chánh văn phòng của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, hôm 17/10 thừa nhận "tình hình trên đang rất nghiêm trọng trên khắp Ukraine".

"Mỗi khu vực lại phụ thuộc vào một khu vực khác. Đó là lý do chúng ta nên chuẩn bị cho kịch bản mất điện, nước", ông Timoshenko nói. Ông kêu gọi người dân Ukraine chuẩn bị cho nguy cơ mất điện và cố gắng tiết kiệm năng lượng, nếu các cuộc tấn công của Nga vẫn tiếp diễn.

Bình luận của ông Timoshenko được đưa ra sau khi các lực lượng Nga nhắm mục tiêu vào các cơ sở cung cấp năng lượng lớn ở Kiev, Dnepropetrovsk và Zhitomir hôm 17/10. Giám đốc điều hành của công ty năng lượng Ukraine DTEK, Dmitry Sakharuk, cáo buộc các lực lượng Nga đã đánh trúng 2 nhà máy nhiệt điện, gây thiệt hại đáng kể.

"Cơ sở hạ tầng quan trọng đối với hoạt động của các trạm điện đã bị phá hủy. Nếu không có chúng, các trạm điện không thể hoạt động bình thường", ông Sakharuk cảnh báo, đồng thời nói thêm rằng các cơ sở này khó có thể được khôi phục nhanh chóng.

Vào sáng 17/10, Tổng thống Zelensky thông báo sau một tuần không kích của Nga, khoảng 30% nhà máy điện ở Ukraine đã bị phá hủy, dẫn đến tình trạng mất điện hàng loạt trên khắp đất nước. Nhà lãnh đạo Ukraine tuyên bố hiện "không còn cơ hội cho các cuộc đàm phán" với Nga.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập515
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm406
  • Hôm nay160,117
  • Tháng hiện tại2,020,131
  • Tổng lượt truy cập158,136,632
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây