Triều Tiên phóng tên lửa về phía biển Nhật Bản

Thứ hai - 03/07/2017 21:57
Triều Tiên sáng nay 4/7 vừa phóng một tên lửa đạn đạo từ một tỉnh gần biên giới với Trung Quốc, Yonhap dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết. Tên lửa được cho là đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Triều Tiên phóng tên lửa về phía biển Nhật Bản

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

(Tiếp tục cập nhật)

“Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định về vùng biển phía đông từ khu vực Banghyon, tỉnh North Pyongan, khoảng 9h40 sáng nay”, Hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết.

Hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc cho rằng, tên lửa Triều Tiên đã bay được chặng đường khoảng "vài trăm km". Trong khi đó, đài NHK dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản nói rằng, tên lửa Triều Tiên vừa phóng có thể đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với Hội đồng an ninh quốc gia ngay sau vụ phóng tên lửa này của Triều Tiên.

Hiện Mỹ chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan đến vụ phóng tên lửa này của Triều Tiên. Truyền thông Mỹ trước đó dẫn lời giới chức quốc phòng nước này cho biết, Lầu Năm Góc đã chuẩn bị sẵn các phương án quân sự đối với Triều Tiên, và sẵn sàng trình lên Tổng thống Donald Trump nếu Triều Tiên tiếp tục thử hạt nhân hoặc tên lửa.

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố sở hữu tên lửa có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào trên Trái Đất với vận tốc và độ chính xác cao.

Bình Nhưỡng được cho là đang tập trung phát triển các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) gắn đầu đạn hạt nhân với khả năng tấn công lục địa Mỹ. Nước này đã tiến hành 5 vụ thử hạt nhân từ năm 2006 đến nay và khoảng 30 vụ phóng thử tên lửa đạn đạo trong năm 2016.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập643
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm582
  • Hôm nay80,088
  • Tháng hiện tại906,189
  • Tổng lượt truy cập157,022,690
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây