Nhiều người vẫn mất tích sau vụ cháy tháp 24 tầng ở London

Thứ năm - 15/06/2017 07:48
Giới chức tại Anh cho biết số người đang mất tích do vụ cháy tháp 24 tầng ở London có thể lên tới hơn 50 người, thậm chí hàng trăm người.

Nhiều người vẫn mất tích sau vụ cháy tháp 24 tầng ở London

Tòa nhà 24 tầng trơ khung sau vụ cháy khủng khiếp (Ảnh: DM)

Trong thông báo mới nhất, cơ quan cứu hỏa của London ngày 15/6 cho biết không còn khả năng tìm thấy người sống sót trong vụ hỏa hoạn tại tháp Grenfell, và hiện chưa rõ còn bao nhiêu người đang ở trong tòa nhà.

Theo con số chính thức, 12 người đã thiệt mạng và 65 người bị thương vụ cháy kinh hoàng ở chung cư 24 tầng ở London, Anh, vào sáng sớm ngày 14/6. Tuy nhiên, con số thương vong này chắc chắn sẽ tiếp tục tăng lên bởi vẫn còn nhiều người được cho là đang mất tích. Lực lượng cứu hỏa cùng người thân đang nỗ lực tìm kiếm ở cả hiện trường lẫn các bệnh viện với hy vọng mong manh có ai đó đã thoát được ra ngoài.

Giới chức địa phương cho biết danh sách những người đang mất tích có thể lên tới hơn 50 người, thậm chí hàng trăm người. Nhưng quản lý tòa nhà cũng cho rằng nhiều người trong số họ đã được đưa tới bệnh viện nhưng chưa làm thủ tục nhập viện, vì vậy không ai biết họ đã được cứu sống.

Có hơn 600 cư dân sống tại Grenfell và vụ hỏa hoạn xảy ra vào nửa đêm. Ngọn lửa lan nhanh dữ dội, hệ thống báo cháy của tòa nhà không hoạt động và tòa nhà chỉ có một lối ra duy nhất.

Nhiều người vẫn mất tích sau vụ cháy tháp 24 tầng ở London - Ảnh minh hoạ 2

Tòa nhà sau khi bị cháy (Ảnh: DM)

Những người may mắn thoát khỏi đám cháy đang vô cùng lo lắng tìm kiếm người thân, bạn bè và hàng xóm dù biết rằng hy vọng họ còn sống sót là rất mong manh. Đến hôm nay, vẫn còn rất nhiều người đang mất tích và tìm kiếm các nạn nhân là ưu tiên số 1 hiện nay của lực lượng cứu hỏa.

Trên mạng xã hội, các chiến dịch tìm kiếm đã được mở ra với mục đích kết nối người nhà của các nạn nhân, giúp họ sớm có được thông tin của những người còn đang mất tích.

Một người dân địa phương cho biết, những người sống từ tầng 21 trở lên không thoát được ra ngoài và lực lượng cứu hỏa yêu cầu họ ở nguyên vị trí.

​Một đường dây nóng đã được thiết lập để người dân thông báo thông tin về những người còn mất tích. Thị trưởng London Sadiq Khan yêu cầu làm rõ lý do lực lượng cứu hỏa yêu cầu người dân Grenfell “ở nguyên trong nhà” khi hỏa hoạn xảy ra.

Nhiều người vẫn mất tích sau vụ cháy tháp 24 tầng ở London - Ảnh minh hoạ 3

Hiện trường tòa nhà 24 tầng bị thiêu rụi trong biển lửa tại Anh

Trong số những người chưa được tìm thấy có ba chị em gái tên là Mirna, Fatima và Zainnb cùng hai người thân của các em. Họ hàng của họ đang tìm kiếm khắp các bệnh viện, hy vọng rằng họ đã thoát được ra ngoài.

Jessica Urbano, 12 tuổi, đã gọi điện cho bố mẹ lần cuối vào lúc 1h39 sáng này 14/6 sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng nửa tiếng và đến giờ vẫn chưa ai tìm thấy em.

Khadija Saye, một nghệ sĩ sống tại tầng 20 tòa nhà Grenfell, cũng nằm trong số những người mất tích. Bạn bè của cô nói rằng rất dễ để nhận ra cô bởi chiếc vòng hình châu Phi mà cô luôn đeo trên cổ.

Ông Saber Neda và gia đình sống ở tầng trên cùng của tòa nhà. Vợ và con trai ông đã chạy thoát khỏi đám cháy nhưng ông Saber bị thương nên không thể thoát ra ngoài. Hiện lực lượng cứu hỏa vẫn chưa tìm thấy ông Saber.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập539
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm439
  • Hôm nay150,652
  • Tháng hiện tại2,162,214
  • Tổng lượt truy cập158,278,715
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây