Băng ghi âm tiết lộ cuộc hôn nhân đẫm nước mắt của Công nương Diana

Thứ ba - 13/06/2017 13:29
Cuốn băng ghi âm do chính Công nương Diana ghi lại đã hé lộ nhiều tình tiết đau buồn và sự tuyệt vọng trong cuộc hôn nhân cũng như cuộc sống bên trong hoàng gia Anh của Diana. Những áp lực quá lớn thậm chí từng khiến Công nương muốn tự tử khi đang mang thai ở tháng thứ 4.

Băng ghi âm tiết lộ cuộc hôn nhân đẫm nước mắt của Công nương Diana

Công nương Diana cùng chồng - Thái tử Charles rạng rỡ trong ngày cưới năm 1981 (Ảnh: Getty)

“Khi mang bầu William ở tháng thứ 4, tôi đã tự lao mình xuống những bậc cầu thang, để khiến chồng tôi phải lắng nghe những gì tôi nói. Tôi nói với Charles là tôi tuyệt vọng quá rồi, tôi đã khóc hết nước mắt rồi. Anh ấy nói rằng tôi rơi "nước mắt cá sấu". Thế nên tôi đã nhảy xuống. Nữ hoàng chứng kiến cảnh đó và đầy kinh hãi”. Đó là một trong những tiết lộ về cuộc hôn nhân đầy nước mắt trong vỏ bọc cổ tích của Công nương quá cố Diana tại cung điện Sandringham.

Chính Diana đã ghi âm cuộn băng bí mật để nhà văn - tác giả Andrew Morton viết cuốn sách tự đề “Diana - Her true Story” xuất bản năm 1992.

Năm 1991, khi Diana cảm thấy tuyệt vọng về mối tình ngoài luồng của chồng với người tình cũ Camilla Parker Bowles, Công nương đã lên ý tưởng về việc sử dụng băng ghi âm nhằm lưu lại những suy nghĩ của mình để phục vụ cuốn sách. 20 năm sau cái chết của bà, băng ghi âm bây giờ mới được công bố rộng rãi trong lần tái bản mới đây của cuốn sách.

Cô đơn và buồn bã trong cung điện hoàng gia

Băng ghi âm tiết lộ cuộc hôn nhân đẫm nước mắt của Công nương Diana - Ảnh minh hoạ 2

Cuộc sống hôn nhân của Diana đẫm nước mắt (Ảnh: Getty)

“Tôi biết rằng có điều gì đó không đúng đang diễn ra, nhưng không ai hiểu tôi hết. Tôi chỉ muốn nghỉ ngơi, tôi muốn có được ai đó giúp đỡ, muốn thích nghi với vị trí mới. Tôi không hề hư hỏng”. Diana đã kể về những ngày đầu tiên ở vị trí công nương - một chuỗi ngày vô cùng cô đơn.

“Tôi không hiểu chồng mình đã nói gì với Nữ hoàng, nhưng mọi người bắt đầu xì xào rằng tôi mắc chứng rối loạn ăn uống và đó là nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân của tôi đổ vỡ”. Diana nói về tin đồn hôn nhân rạn nứt.

“Đó là khi một bác sỹ đến khám cho tôi, nhưng ông ấy không hiểu gì về tôi hay những điều tôi nói. Chồng tôi thậm chí còn nói với bác sỹ rằng hãy cho tôi một đơn thuốc để khiến tôi im lặng. Tôi không thể nói chuyện với bạn bè vì không muốn lôi họ vào chuyện này. Mẹ ruột tôi thậm chí còn cố gắng đưa cho tôi thuốc trầm cảm nhưng tôi không dùng nó”, Diana kể về cuộc sống cô đơn và bế tắc.

Cuối cùng Diana chọn đi trị liệu tâm lý, nhưng không một ai trong số các chuyên gia trị liệu có thể giúp đỡ bà. Trong khi đó, người ngoài tin rằng Diana đã làm khổ chồng mình, rằng bà thật sự hư hỏng. Diana biết điều đó là không đúng, nhưng chấp nhận, và gồng mình để không khiến cho gia đình hoàng tộc thất vọng.

“Tôi đã vài lần thử cắt cổ tay, ném đồ vật vào cửa sổ, đập vỡ kính. Mọi người đều khiếp sợ tôi. Tôi không thể ngủ được. Có những lần 3 đêm liền tôi không tài nào chợp mắt được. Tôi không còn sức để ngủ”, Diana chia sẻ.

Những nỗi đau chất chứa

Băng ghi âm tiết lộ cuộc hôn nhân đẫm nước mắt của Công nương Diana - Ảnh minh hoạ 3

Diana từng cố tỏ ra vui vẻ và hạnh phúc với hình ảnh của một công nương, nhưng công chúng không biết những nỗi buồn mà bà đã trải qua. (Ảnh: Getty)

Diana kể bà có thể khóc mỗi khi có cơ hội được khóc, khiến người khác nnghĩ bà luôn yếu đuối. Sau đó khi bà trở nên mạnh mẽ, họ lại băn khoăn: chuyện gì đang xảy ra với người phụ nữ này vậy?

Diana cho rằng, công chúng luôn mong chờ được ngắm nhìn một công nương xinh đẹp, vô tư có thể mang tới hạnh phúc cho mọi người. Nhưng họ không biết rõ nỗi đau ẩn chứa trong tâm hồn bà, đó là một nỗi sợ hãi mơ hồ rằng bà không đủ hoàn hảo để vừa lòng công chúng.

“Tôi đã có nhiều ước mơ thời trẻ, và tôi cũng mơ về một người chồng sẽ luôn dõi theo tôi. Anh ấy sẽ động viên tôi, ủng hộ tôi, đưa ra lời khuyên rằng nên hay không nên làm gì đó”, Diana nói về những ước mơ.

Thế nhưng chồng bà được mô tả rằng khá hờ hững với vợ. Ông được cho là đã nói với mọi người rằng cuộc hôn nhân không hạnh phúc là do Công nương hay bệnh tật.

“Vào một buổi tối, tôi muốn nói với Charles vài chuyện, nhưng anh ấy không nghe tôi nói. Tôi vớ lấy con dao nhíp trên bàn và bắt đầu rạch vào ngực và cả 2 đùi. Máu chảy rất nhiều. Nhưng anh ấy hoàn toàn không có phản ứng”, bà kể lại câu chuyện về vết sẹo của mình.

Công nương cho rằng phản ứng từ gia đình cũng là nguyên nhân khiến bà trở nên buồn phiền nhiều hơn. Họ biết về câu chuyện và tỏ ra quan tâm, nhưng không có hành động gì. Họ nói rằng họ yêu bà nhưng không một ai đề xuất một sự giúp đỡ cụ thể.

Sau 15 năm chung sống, Công nương Diana và Thái tử Charles chia tay vào năm 1996, khép lại cuộc hôn nhân bất hạnh và đầy sóng gió. Một năm sau, vào ngày 31/8/1997, Công nương Diana đã qua đời tại Paris, Pháp trong một tai nạn giao thông. Cái chết của bà đã gây sốc cho cả nước Anh và thế giới.

Không chỉ xinh đẹp, Diana còn được biết tới là người phụ nữ có trái tim nhân hậu và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Năm 1999, Diana lọt vào danh sách 100 người quan trọng nhất thế kỷ 20 do tạp chí Time bình chọn.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập791
  • Máy chủ tìm kiếm176
  • Khách viếng thăm615
  • Hôm nay145,259
  • Tháng hiện tại1,582,347
  • Tổng lượt truy cập157,698,848
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây