Người ủng hộ phản đối ông Trump thương lượng về chương trình nhập cư DACA

Thứ bảy - 16/09/2017 18:29
Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát động phong trào đốt chiếc mũ đỏ nổi tiếng với khẩu hiệu “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại” sau khi ông Trump thương lượng với đảng Dân chủ nhằm “nương tay” hơn về chương trình bảo vệ trẻ em nhập cư trái phép DACA.

Người ủng hộ phản đối ông Trump thương lượng về chương trình nhập cư DACA

Người ủng hộ phản đối ông Trump thương lượng về chương trình nhập cư DACA
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Hello)

BBC đưa tin, làn sóng giận dữ đã bùng phát trong cộng đồng những người ủng hộ ông Trump sau khi ông tuyên bố vào đang gần hoàn tất thương lượng với nhóm nghị sĩ đảng Dân chủ nhằm tìm ra giải pháp bảo vệ những người nhập cư trẻ không có giấy tờ hợp lệ theo chương trình nhập cư DACA.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump viết: “Mọi người có thực sự muốn đuổi đi những người trẻ tuổi có nhân cách tốt, có giáo dục, có cống hiến và có việc làm hay phục vụ trong quân đội đi hay không? Họ đã đến đất nước chúng ta trong nhiều năm qua nhưng đó không phải là lỗi của họ, đó là do cha mẹ họ đưa họ đến khi họ còn quá trẻ”. Ông Trump cũng không quên nhấn mạnh tầm quan trọng của vấn đề an ninh tại biên giới.

Những người ủng hộ cánh hữu của Tổng thống đã bày tỏ sự phản đối với động thái trên. Trước đó, trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, ông Trump đã thể hiện quan điểm cứng rắn với vấn đề nhập cư bất hợp pháp và đề xuất như xây tường biên giới với Mexico. Ông cũng từng cam kết sẽ dừng chương trình DACA lại ngay lập tức nếu trúng cử.

DACA là đạo luật ban hành dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama nhằm bảo vệ những người trẻ tuổi tới Mỹ không giấy tờ hợp lệ khỏi bị trục xuất, trao cho họ cơ hội được học tập, làm việc và gia nhập quân đội. Chương trình hiện đang bảo vệ quyền lợi cho khoảng 800.000 người.

Breitbart, trang tin tức cánh hữu do cựu giám đốc chiến lược thân tín của ông Trump là Steven Bannon dẫn dắt, đã chỉ trích ông có hành động “nối giáo cho giặc” khi cho tới gần 1 triệu người nhập cư bất hợp pháp cơ hội được ở lại Mỹ.

Phong trào đốt chiếc mũ đỏ nổi tiếng với khẩu hiệu tranh cử “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại” đã được phát động trong cộng đồng người ủng hộ ông Trump. Những người này đăng tải hình ảnh và video cảnh họ tiêu hủy biểu tượng của sự ủng hộ, cáo buộc ông Trump đã vi phạm lời hứa khi tranh cử.

Nhưng cũng có những người lên tiếng bảo vệ ông. “Ông ấy đã từ bỏ cuộc sống như 1 tỷ phú để đi theo con đường chính trị và phục vụ nước Mỹ nhưng lại bị tấn công từ khắp mọi phía. Ông ấy xứng đáng với nhiệm kỳ 4 năm với tín nhiệm và ủng hộ”, một người ủng hộ viết.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập758
  • Máy chủ tìm kiếm130
  • Khách viếng thăm628
  • Hôm nay194,198
  • Tháng hiện tại779,058
  • Tổng lượt truy cập156,895,559
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây