Dồn dập thử hạt nhân và tên lửa, Triều Tiên muốn ngang hàng quân sự với Mỹ

Thứ sáu - 15/09/2017 21:20
Triều Tiên tuyên bố sắp hoàn thiện lực lượng hạt nhân và mục tiêu cuối cùng của họ là ngang hàng với Mỹ về sức mạnh quân sự, hãng thông tấn KCNA cho biết.

Dồn dập thử hạt nhân và tên lửa, Triều Tiên muốn ngang hàng quân sự với Mỹ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) (Ảnh: Reuters)

Một ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa qua Nhật Bản, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời của lãnh đạo Kim Jong-un nói rằng, Triều Tiên sắp đạt được mục tiêu hoàn thiện lực lượng hạt nhân bất chấp các lệnh trừng phạt của quốc tế.

“Mục tiêu cuối cùng của chúng ta là thiết lập một lực lượng lượng ngang ngửa với Mỹ, để những kẻ thống trị ở Mỹ không còn dám bàn đến phương án quân sự”, KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un.

Lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh đến việc cần thiết “tiếp tục củng cố năng lực tấn công quân sự cho một cuộc đáp trả bằng sức mạnh hạt nhân mà Mỹ không thể đối phó được”.

KCNA cho biết, những bình luận của ông Kim Jong-un được đưa ra trong buổi thị sát phóng tên lửa tầm trung Hwasong-12 phóng qua Nhật Bản vào sáng 15/9.

Cùng ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa bay xa 3.700 km qua Nhật Bản, giới chức Mỹ tuyên bố đã có sẵn phương án quân sự với Triều Tiên.

Theo Reuters, phát biểu tại căn cứ không quan Andrews ngày 15/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết các phương án quân sự này quy mô sẽ rất lớn và sẽ rất hiệu quả nếu cần thiết để đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên. Ông khẳng định: “Mỹ và các đồng minh sẽ không bao giờ bị đe dọa”.

Các cố vấn của ông Trump cũng xác nhận các phương án quân sự này, song nhấn mạnh đây không phải ưu tiên hàng đầu của Mỹ mặc dù các phương án ngoại giao với Bình Nhưỡng đang cạn kiệt dần.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập927
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm858
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại656,812
  • Tổng lượt truy cập156,773,313
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây