Người Mỹ chính thức bị cấm tới Triều Tiên

Thứ sáu - 01/09/2017 18:09
Hôm nay 1/9, lệnh cấm công dân Mỹ tới Triều Tiên chính thức bắt đầu có hiệu lực trong bối cảnh tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Người Mỹ chính thức bị cấm tới Triều Tiên
Khách du lịch nước ngoài chụp ảnh tại ga tàu điện ngầm của Triều Tiên (Ảnh: AFP)

Theo BBC, lệnh cấm công dân Mỹ tới Triều Tiên chính thức bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay 1/9. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết lệnh cấm này là cần thiết để giúp công dân Mỹ tránh nguy cơ bị bắt giam và phạt tù tại Triều Tiên.

Theo lệnh cấm, bất kỳ công dân Mỹ nào vi phạm có thể sẽ bị xử phạt và thu hồi hộ chiếu. Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ chỉ cấp phép cho một số công dân nước này tới Triều Tiên “trong những trường hợp hạn chế”, ví dụ như các công việc liên quan tới báo chí hay nhân đạo.

Trước đó, vào ngày 31/8, các công ty lữ hành đã đưa những khách du lịch Mỹ cuối cùng rời khỏi Triều Tiên trước khi lệnh cấm có hiệu lực.

Lệnh cấm trên được đưa ra sau vụ Otto Warmbier, sinh viên Mỹ 22 tuổi, bị Triều Tiên bắt giữ hồi đầu năm 2016 và trao trả về Mỹ vào tháng 6 năm nay trong tình trạng hôn mê. Warmbier đã qua đời tại một bệnh viện chỉ vài ngày sau khi về nước và nguyên nhân dẫn tới cái chết của sinh viên này vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Các hãng lữ hành ước tính có khoảng 1.000 người Mỹ tới Triều Tiên du lịch mỗi năm, chiếm 1/5 số khách du lịch phương Tây tới Triều Tiên. Tuy nhiên, lệnh cấm của Mỹ được cho là sẽ không ảnh hưởng nhiều tới ngành công nghiệp du lịch của Triều Tiên vì thị trường khách du lịch lớn nhất của Bình Nhưỡng là người Trung Quốc

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ít nhất 16 công dân Mỹ đã bị bắt tại Triều Tiên trong vòng 10 năm qua và hiện vẫn còn 3 người đang bị giam giữ. Hầu hết những người Mỹ bị bắt là các nhà truyền giáo, nhà báo và giáo sư.

Lệnh cấm công dân Mỹ tới Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Triều thời gian qua luôn ở trong trạng thái “căng như dây đàn”. Vào sáng 29/8, Triều Tiên đã phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản và tuyên bố vụ phóng này là “bước dạo đầu” cho một cuộc tấn công tên lửa vào đảo Guam của Mỹ.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập491
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm386
  • Hôm nay151,774
  • Tháng hiện tại3,681,113
  • Tổng lượt truy cập155,716,717
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây