HOICHOTHUONGMAI

Lễ kỷ niệm 72 năm Quốc khánh Việt Nam tại Nam Phi

Thứ sáu - 01/09/2017 18:09
Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Pretoria, Nam Phi ngày 30/8 đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2017).
Lễ kỷ niệm 72 năm Quốc khánh Việt Nam tại Nam Phi
Đại sứ Vũ Văn Dũng phát biểu khai mạc. (Ảnh: Huyền Sâm)

Buổi lễ chào đón hơn 400 quan khách, gồm đại diện lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội Nam Phi, đảng Cộng sản Nam Phi, các Bộ ban ngành, đại diện của hơn 70 đoàn Ngoại giao các nước và đông đảo bà con cộng đồng Việt kiều đang làm việc, học tập và sinh sống tại Nam Phi và các nước lân cận: Bostwana và Swaziland.

Lễ kỷ niệm 72 năm Quốc khánh Việt Nam tại Nam Phi - Ảnh minh hoạ 2
Tổng Vụ trưởng Vụ châu Phi, Bộ ngoại giao Nam Phi, ông Edward Xolisa Makaya và Đại sứ Việt Nam Vũ Văn Dũng nâng cốc chúc mừng. (Ảnh: HS)

Phát biểu khai mạc trước đông đảo quan khách, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nam Phi, ông Vũ Văn Dũng đã nhấn mạnh ý nghĩa lịch sử của cuộc Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9. “72 năm qua là những năm tháng của sự nỗ lực phi thường của nhân dân Việt Nam vượt qua muôn vàn thách thức để bảo vệ nền độc lập, tự do và toàn vẹn lãnh thổ, đồng thời tạo được môi trường quốc tế bình đẳng, thuận lợi để xây dựng đất nước và cải thiện đời sống nhân dân”, Đại sứ nói.

Lễ kỷ niệm 72 năm Quốc khánh Việt Nam tại Nam Phi - Ảnh minh hoạ 3

Quan khách quốc tế. (Ảnh: HS)

Đại sứ Vũ Văn Dũng cũng một lần nữa khẳng định, Việt Nam coi trọng mối quan hệ đối tác toàn diện với Nam Phi. Việt Nam và Nam Phi sẽ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương vào năm 2018, nhấn mạnh hai dân tộc luôn luôn duy trì và phát triển mối quan hệ mạnh mẽ trong chính trị, kinh tế, giáo dục, quốc phòng…

Một năm vừa qua cũng là năm của những thành tựu song phương: chuyến thăm Việt Nam của Phó Tổng thống Nam Phi Cyril Raphamosa hồi tháng 10/2016, chuyến thăm Nam Phi mới đây của Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Đỗ Bá Tỵ - tháng 8/2017, và dự kiến chuyến thăm Việt Nam vào tháng 10/2017 của Bộ trưởng Ngoại giao Nam Phi MaiteNkoana-Mashabane.

Lễ kỷ niệm 72 năm Quốc khánh Việt Nam tại Nam Phi - Ảnh minh hoạ 4

Tà áo dài Việt nổi bật (Ảnh: HS)

Thay mặt Chính phủ Nam Phi, ông Edward Xolisa Makaya, Tổng Vụ trưởng Vụ Châu Phi, Bộ Ngoại giao Nam Phi đã đến tham dự Lễ kỷ niệm và chuyển lời chúc của Tổng thống Nam Phi Zacob Zuma tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, chúc mừng Chính phủ và nhân dân Việt Nam về những thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Ông Edward Xolisa Makaya cũng đánh giá cao những tiềm năng cơ hội hợp tác đa lĩnh vực giữa Chính phủ và nhân dân hai nước, trong đó, kim ngạch thương mại liên tục duy trì ở mức trên 1 tỷ USD trong những năm qua, các bộ ngành và DN hai bên vẫn đang tiếp tục làm việc để ký kết các hợp tác về các lĩnh vực: khoáng sản, khoa học công nghệ, tài nguyên rừng… Ông mong muốn Việt Nam tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm về phát triển nông nghiệp, xóa đói giảm nghèo và hai nước tiếp tục tăng cường phối hợp tại các diễn đàn đa phương và khu vực, nhất là Liên hợp quốc, Cộng đồng Phát triển miền Nam châu Phi (SADC) và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Lễ kỷ niệm 72 năm Quốc khánh Việt Nam tại Nam Phi - Ảnh minh hoạ 5
Ẩm thực Việt Nam luôn tạo được sự hấp dẫn với bạn bè quốc tế. (Ảnh: HS)

Tại buổi lễ, chương trình biểu diễn ca nhạc và các món ăn đậm đà bản sắc Việt Nam “tự biên tự diễn” của các cán bộ Cơ quan Đại diện và cộng đồng Việt Nam tại Nam Phi đã tạo ấn tượng đẹp và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các vị khách tham dự.

Lễ kỷ niệm 72 năm Quốc khánh Việt Nam tại Nam Phi - Ảnh minh hoạ 6

Tiết mục múa nón “Việt Nam quê hương tôi”. (Ảnh: HS)

Tác giả: Huyền Sâm

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập485
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm402
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,982,143
  • Tổng lượt truy cập151,702,619
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây