Nga nói phá hủy loạt mục tiêu của Ukraine, loại bỏ hàng trăm binh sĩ Kiev

Thứ sáu - 21/10/2022 22:50

(Dân trí) - Nga thông báo đã phá hủy nhiều mục tiêu quan trọng của Ukraine trên khu vực tiền tuyến như sở chỉ huy, kho vũ khí và loại khỏi vòng chiến đấu hàng trăm binh sĩ Kiev.

Nga nói phá hủy loạt mục tiêu của Ukraine, loại bỏ hàng trăm binh sĩ Kiev - 1

Giao tranh giữa Nga và Ukraine vẫn đang diễn ra quyết liệt trong bối cảnh Kiev đang tiến hành phản công trên toàn tuyến (Ảnh: Reuters).

Trong thông báo ngày 21/10, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Moscow đã loại bỏ 25 binh sĩ Ukraine, 2 xe chiến đấu bộ binh ở gần khu vực Lyman, Donbass.

Tại Kherson, Nga nói Ukraine đã mất 120 quân nhân, 6 xe bọc thép, 13 phương tiện khác. Moscow cũng cho hay đã phá hủy một kho vũ khí phương Tây viện trợ cho Ukraine.  

Ở hướng Zaporizhia, Nga cho biết đã loại khỏi vòng chiến đấu 40 quân nhân Ukraine, phá hủy 2 xe tăng, 3 xe thiết giáp của đối thủ.

Nga tuyên bố đã tấn công vào các cơ sở chỉ huy của Ukraine ở Donetsk và Kherson, bắn trúng 69 đơn vị pháo Ukraine tại các vị trí khai hỏa, phá hủy các kho đạn ở Zaporizhia và Kherson. Ở Nikolayev, Nga thông báo đã nhằm mục tiêu thành công vào kho nhiên liệu của quân đội Ukraine.

Tại Donetsk và Kherson, Nga tuyên bố phá hủy 6 máy bay không người lái (UAV) Ukraine, đánh chặn 33 rocket của hệ thống HIMARS và 2 tên lửa HARM.

Ở Donetsk, lực lượng dân quân vùng Lugansk lân cận cho biết đã chặn đứng các nỗ lực xuyên qua phòng tuyến ở Soledar của lực lượng Ukraine.

Theo một quan chức của Lugansk, Ukraine đã di chuyển 2.500 quân tới khu vực Artemovsk và Soledar để tiến hành phản công từ đầu tuần, nhưng các binh sĩ này hiện đang trong tình trạng kiệt quệ.

Chiến sự Nga - Ukraine tăng nhiệt trong thời gian qua khi Kiev bắt đầu chiến dịch phản công trên toàn tuyến. Để đối phó với đà tiến của Ukraine ở nhiều khu vực, Nga cuối tháng trước đã bắt đầu lệnh động viên một phần để có thể đưa tối đa 300.000 quân ra tiền tuyến chi viện.

Nina Ostanina, người đứng đầu Ủy ban các vấn đề gia đình, phụ nữ và trẻ em tại Hạ viện Nga, cho biết: "Trong phiên họp ngày 19/10, Thứ trưởng Quốc phòng Nikolay Pankov nói rằng, 251.000 tân binh đã được huy động. Hôm nay, con số này đã tăng lên 260.000. Mục tiêu động viên một phần còn lại 14%".

Bà Ostanina cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói hôm 14/10 rằng, việc huy động sẽ kết thúc trong 2 tuần tới.

"Chiến dịch động viên một phần sẽ khép lại vào tuần tới. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nikolay Pankov đã thông báo điều này và người đứng đầu Cục Động viên Yevgeny Burdinsky cũng đã xác nhận thông tin", bà Ostanina nói.

Trong một diễn biến khác, Kirill Stremousov, quan chức thân Nga ở khu vực Kherson đã bác bỏ cáo buộc của Ukraine rằng, Moscow có kế hoạch gài mìn để đánh sập nhà máy và đập thủy điện Kakhovska ở Kherson. 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước đó cáo buộc Nga đang tiến hành kế hoạch nói trên và cảnh báo "thảm họa trên quy mô lớn" nếu đập thủy điện bị phá hủy.

Đập thủy điện Kakhovka được xây dựng trên sông Dnieper, nằm trong khu vực hiện do quân đội Nga kiểm soát. Đập nằm cách không xa giới tuyến lực lượng Ukraine và cách thủ phủ Kherson khoảng 70km.

Hôm nay, Chánh văn phòng tổng thống Ukraine, ông Andriy Yermak, cảnh báo, Kiev sẽ "đáp trả mạnh mẽ hơn nữa" nếu Nga phá hủy đập thủy điện Kakhovska. 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập584
  • Máy chủ tìm kiếm200
  • Khách viếng thăm384
  • Hôm nay159,423
  • Tháng hiện tại3,055,071
  • Tổng lượt truy cập159,171,572
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây