Những phần quà Tết ấm áp nghĩa tình đến với người dân Bình Định

Thứ ba - 21/01/2020 06:19
Khi chỉ còn ba ngày nữa đến Tết nguyên đán Canh Tý – 2020, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND vẫn tranh thủ “chạy đua” với thời gian trên chặng đường dài để về với vùng “đất võ, trời văn” từ sáng sớm ngày 21-1 (27 âm lịch) để phối hợp Công an tỉnh Bình Định trao tặng 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng cho người nghèo và gia đình chính sách.

Điểm đến đầu tiên là xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ cách trung tâm TP Quy Nhơn hơn 50km, nên chuyến xe đưa đoàn công tác khởi đầu hành trình từ sáng sớm, khi hai bên đường rực rỡ cờ hoa rộn ràng không khí đón mừng năm mới.

Những phần quà Tết ấm áp nghĩa tình đến với người dân Bình Định
Những phần quà Tết ấm áp nghĩa tình đến với người dân Bình Định - Ảnh minh hoạ 2
Thượng tá Trần Minh Phục - Trưởng phòng công tác Đảng và công tác chính trị Công an tỉnh Bình Định cùng Thượng tá, Phó trưởng phòng Võ Tấn Tài trao quà tết của Báo CAND cho người dân xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ.  Ảnh : Hữu Toàn

 Tiếp đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Hiệp – ông Nguyễn Đức Thắng cho biết: “Mỹ Hiệp là vùng quê giàu truyền thống cách mạng, song một bộ phận người dân vẫn còn rất khó khăn. Vì thế, 50 phần quà Tết do Báo CAND trao tặng cho người dân địa phương thật sự có ý nghĩa”. 

Những phần quà Tết ấm áp nghĩa tình đến với người dân Bình Định - Ảnh minh hoạ 3
Những phần quà Tết ấm áp nghĩa tình đến với người dân Bình Định - Ảnh minh hoạ 4
Đại diện Báo CAND cùng Công an tỉnh Bình Định trao quà tết cho người dân ở xã Mỹ Hiệp. 

Cầm phần quà là phong bì 500.000 đồng từ tay Thượng tá Trần Minh Phục – Trưởng Phòng Công tác Đảng - Công tác chính trị Công an tỉnh Bình Định và Thượng tá, Phó trưởng phòng Võ Tấn Tài, không riêng bà Nguyễn Thị Nhơn, trú ở thôn Vạn Phước Đông, ông Nguyễn Cho, trú ở thôn An Trinh, mà nhiều người dân xúc động vì ngày tết đã cận kề nhưng những người làm báo của Báo CAND thuộc Cục truyền thông CAND vẫn vượt chặng đường dài để chia sẻ tình cảm thân thương với người dân Mỹ Hiệp. Ông Võ Văn Yến, trú ở thôn Bình Tân Đông tâm sự : “Mẹ tôi là bà Phạm Thi Đốn đã bước sang tuổi 92, mỗi tháng được hưởng trợ cấp xã hội của Nhà nước dành cho người cao tuổi. Khi nghe Báo CAND cùng Công an tỉnh Bình Định trao tặng quà tết, bà mừng lắm nhưng do già yếu không gượng dậy được nên tôi phải đi nhận để mua thêm thuốc bổ dưỡng cho bà’.

Những phần quà Tết ấm áp nghĩa tình đến với người dân Bình Định - Ảnh minh hoạ 5
Đại tá Đặng Hồng Thọ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định trao quà tết của Báo CAND cho người dân ở xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước. Ảnh : Hữu Toàn

Rời Mỹ Hiệp, đoàn công tác hối hả lên xe ô tô tiếp tục hành trình về xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước để trao tặng 50 phần quà tết còn lại cho người nghèo và gia đình chính sách ở đó. Đến nơi, chúng tôi bất ngờ khi được biết Đại tá Đặng Hồng Thọ – Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định đang tranh thủ liên hệ UBND xã Phước Thắng để trao tặng quà Tết cho người dân từ tiền tiết kiệm của vợ chồng ông. 

Phó Chủ tịch UBND xã Phước Thắng – ông Nguyễn Văn chia sẻ: “Nơi đây là vùng trũng thấp nên mưa trút nước vài ba ngày thì nhiều xóm làng ở Mỹ Thắng ngập trong biển nước, người dân lên xuồng tìm nơi tránh lũ với sự hỗ trợ tích cực của các lực lượng công an, quân đội. Kinh tế chủ lực ở Phước Thắng vẫn là sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và tiểu thủ công nghiệp... Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo ở xã Phước Thắng giảm thiểu còn 1,94%”.

Những phần quà Tết ấm áp nghĩa tình đến với người dân Bình Định - Ảnh minh hoạ 6

Những phần quà Tết ấm áp nghĩa tình đến với người dân Bình Định - Ảnh minh hoạ 7
Đại diện Báo CAND cùng lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định trao quà tết cho người dân ở xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước.   

Ông Đinh Văn Diện, trú ở thôn Khuôn Bình tâm sự: “Thật đáng trân trọng quý mến vì ngày giáp tết mà các anh vẫn tranh thủ thời gian về tận vùng quê xa xôi này để trao quà tết cho tôi cùng nhiều người dân, nên những phần quà này có giá trị rất lớn về tấm lòng, tình cảm tốt đẹp của Báo CAND và Công an tỉnh Bình Định”. 

Bà Mai Thị Sáu, trú ở thôn Lạc Điền bày tỏ: “Được nhận quà hôm nay bà con đều rất vui vì được quý Báo CAND quan tâm đến đời sống của người dân trong những ngày Tết. Bà con thật sự cảm ơn nghĩa cử tốt đẹp của Báo CAND và các nhà hảo tâm”.

Cùng thời điểm này Đại tá Đặng Hồng Thọ – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định không chỉ vận động Tôn Hoa Sen hỗ trợ 40 triệu đồng để trao tặng quà tết cho người dân ở xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ. Vợ chồng Đại tá Thọ dành tiền tiết kiệm gần 20 triệu đồng trao tặng 40 suất quà cho người dân hai xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ và Phước Thắng, huyện Tuy Phước. Trước đó, Đại tá Thọ cũng đã vận động một số doanh nghiệp hỗ trợ vật tư để nâng cấp, mở rộng 250m đường bê tông ở thôn Phổ Đồng, xã Phước Thắng, giúp cho người dân ở đó “xóa sổ” một đoạn đường gập ghềnh, lầy lội.

Tạm biệt Bình Định trong chiều vàng rực rỡ những sắc hoa tết, xin hẹn năm sau chúng tôi sẽ trở lại với những phần quà ấm áp nghĩa tình.


Tác giả: Hữu Toàn

Nguồn tin: http://cand.com.vn

 Từ khóa: công an

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập596
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm474
  • Hôm nay86,634
  • Tháng hiện tại3,769,984
  • Tổng lượt truy cập155,805,588
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây