Báo CAND và Công ty NCT3 đưa yêu thương về vùng tâm lũ Quảng Bình

Thứ tư - 28/10/2020 00:59
Ngày 27/10, Đại diện Báo Công an nhân dân (Báo CAND) do Đại tá Trần Thanh Phong -Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó Tổng Biên tập Báo CAND làm trưởng đoàn cùng đại diện cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần đầu tư quốc tế NCT3 (Công ty NCT3) đã về tâm lũ Quảng Bình trao quà hỗ trợ, động viên bà con nhân dân vùng lũ.

Từ sáng sớm, đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND đã lên đường tìm về xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình để đóng gói gần 500 suất quà gồm sữa bột, bình xịt khuẩn để trao tặng bà con.

Báo CAND và Công ty NCT3 đưa yêu thương về vùng tâm lũ Quảng Bình
Người dân xã Hiền Ninh đến nhận quà hỗ trợ của Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND.

Hiền Ninh là xã có vị trí địa lý nằm gần sông, gần ruộng nên lũ lụt thường gây thiệt hại nặng nề đối với người dân. Trong trận đại hồng thủy vừa xảy ra, hơn 90% nhà của người dân ở xã Hiền Ninh bị ngập sâu trong lũ lụt. Chỉ sau vài tiếng đồng hồ lũ lụt đã dâng cao 3-5m, tất cả ruộng vườn, hoa màu và hầu hết tài sản của người dân nhiều năm chắt chiu sắm sửa đã bị nước lũ nhấn chìm. Nhiều hộ dân chạy lũ khi trở về chỉ còn biết ôm mặt khóc, không biết sửa soạn lại bắt đầu từ đâu, khi bùn đất ngập sâu nhà cửa.

Báo CAND và Công ty NCT3 đưa yêu thương về vùng tâm lũ Quảng Bình - Ảnh minh hoạ 2
Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, Báo CAND, Công ty NCT3 trao quà hỗ trợ, động viên bà con.

Đặc biệt trong đêm 19/10, khi lũ lụt đạt đỉnh, nhiều hộ gia đình ở xã Hiền Ninh đã phải leo lên nóc nhà, ngọn cây cầu cứu. Trong đêm tối, trên địa bàn hàng ngàn người dân hoảng loạn, kêu cứu qua điện thoại, qua mạng xã hội… Lực lượng Công an địa phương đã phối hợp với các đơn vị và ngư dân cứu hộ, cứu nạn người dân suốt đêm, nhờ vậy Hiền Ninh may mắn không bị thiệt hại về người.

Báo CAND và Công ty NCT3 đưa yêu thương về vùng tâm lũ Quảng Bình - Ảnh minh hoạ 3
Đại tá Trần Thanh Phong thăm hỏi, tặng  quà người dân vùng lũ.

Đến nhận phần quà từ đại diện Báo CAND và Công ty NCT3 trao tặng, bà Trương Thị Bích Hà, thôn Tây, xã Hiền Ninh không ngớt lời cảm ơn đoàn đã đến kịp thời động viên, thăm hỏi, tặng quà bà và người dân trong xã. Từ sáng sớm, chị Đặng Thị Hà Giang bế con gái mới 9 tháng tuổi đến nhận quà.

Chị Giang cho biết, khi lũ vào hai vợ chồng bồng 2 đứa con hốt hoảng, vì nước mỗi lúc một lên cao, trời thì tối đen như mực. Nước lên, chồng chị đội đứa con 5 tuổi lên vai, còn chị bế đứa nhỏ, sau đó hai vợ chồng may mắn được cứu thoát khỏi nước lũ. Sáng nay xã thông báo đến nhận quà của Báo CAND và nhà tài trợ chị rất vui, cảm ơn lòng hảo tâm của mọi người đã hướng về, chia sẻ với bà con vùng lũ quê chị…

Báo CAND và Công ty NCT3 đưa yêu thương về vùng tâm lũ Quảng Bình - Ảnh minh hoạ 4
Đại tá Trần Thanh Phong thay mặt Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND trao quà hỗ trợ bà con.

Bên cạnh đến thăm hỏi, động viên hỗ trợ bà con vùng lũ xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND và Công ty NCT3 cũng đã trao tặng 25 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bố Trạch, Quảng Bình. 

Bố Trạch cũng là nơi bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt. Suốt một tuần xảy ra mưa lũ lớn, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bố Trạch hầu như không về nhà mà các anh luôn túc trực có mặt ở vùng lũ để cứu hộ, cứu nạn người dân, giúp bà con vận chuyển cất giữ tài sản khỏi lũ cuốn trôi…

Sau lũ nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an về nhà chứng kiến nhà bị lũ làm hư hỏng, sụp đổ, tài sản bị lũ nhấn chìm…Qua chỉ huy Công an huyện Bố Trach, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND gửi lời thăm hỏi, chia sẻ đến với cán bộ, chiến sĩ Công an của đơn vị và hỗ trợ phần quà đến những đồng chị bị thiệt hại nặng nề. Phần quà tuy nhỏ, nhưng đây là tấm lòng của những người làm Báo CAND luôn hướng về đồng chí, đồng đội.

Ông Giàng Dùng Lừu, thành viên HĐQT Công ty NCT3 cho biết, trong đợt lũ lịch sử vừa qua, những hình ảnh người chiến sĩ Công an giúp dân vượt lũ đã đi vào trái tim hàng triệu người dân Việt. Chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ động viên những chiến sĩ bị thương trong quá trình cứu hộ, cứu nạn người dân trong lũ lớn.

Báo CAND và Công ty NCT3 đưa yêu thương về vùng tâm lũ Quảng Bình - Ảnh minh hoạ 5
Đại diện Công ty NCT3 trao quà hỗ trợ bà con vùng lũ ở xã Hiền Ninh. 

Ông Nông Viết Cường- Giám đốc Kinh doanh Công ty NCT3 cho biết thêm, Công ty NCT3 chuyên về phân phối sản phẩm hàng tiêu dùng, thực phẩm dinh dưỡng. Sau 10 năm thành lập, công ty đã từng bước phát triển và xây dựng được những dòng sản phẩm, phân phối độc quyền cho nhiều loại hàng hoá của các doanh nghiệp trong nước.

Đến nay, công ty đang phân phối cho khoảng 200 mặt hàng tới các đại lý cửa hàng trên toàn quốc. Các sản phẩm phân phối được công ty xây dựng thương hiệu riêng. Phân phối độc quyền các sản phẩm sữa dinh dưỡng cho nhà máy NCT3 Food; nhà máy Tadaphaco…

Báo CAND và Công ty NCT3 đưa yêu thương về vùng tâm lũ Quảng Bình - Ảnh minh hoạ 6
Đại diện Báo CAND và Công ty NCT 3 trao số tiền 25 triệu đồng hỗ trợ giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bố Trạch bị thiệt hại do lũ lụt.

Đơn cử như dòng sữa dinh dưỡng của công ty NCT3 Food, từ nguyên liệu nhập khẩu từ các nước như NewZealand, Mỹ, Hà Lan… công ty xây dựng thành thương hiệu sữa dinh dưỡng Dumi với nhiều dòng sản phẩm khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Trong đợt ủng hộ người dân miền Trung đặc biệt là tỉnh Quảng Bình, công ty đã tặng các suất quà gồm sữa dinh dưỡng Groot Maak và bình xịt tay diệt khuẩn nhằm giúp bà con vùng lũ tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hoá, bổ xung canxi, tốt cho sức khoẻ để bà con sớm vượt qua được khó khăn do lũ lụt gây ra.

Báo CAND và Công ty NCT3 đưa yêu thương về vùng tâm lũ Quảng Bình - Ảnh minh hoạ 7
Hai cụ bà ở xã Hiền Ninh sau khi nhận quà vẫn ngồi nán lại để cảm ơn Đoàn công tác của Báo CAND.

Chia sẻ với bà con vùng lũ, Đại tá Trần Thanh Phong ân cần hỏi thăm từng hộ gia đình, động viên bà con sớm vượt qua những khổ cực, khó khăn do lũ lụt gây ra. Đại tá Trần Thanh Phong cho biết, ngay khi đang lũ lụt xảy ra, Cục Truyền thông CAND, Bộ Công an và Báo CAND đã phát động cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị hỗ trợ, quên góp tiền, hàng, làm cầu nối với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp… để hướng về vùng bão lũ miền Trung.

Nhiều chuyến xe chở hàng của đơn vị đã xuất phát ngay trong đêm khi nghe tin lũ rút để sớm có mặt ở vùng tâm lũ đưa hàng hóa đến hỗ trợ, động viên bà con. Hôm nay, Đoàn có mặt ở xã Hiền Ninh để thăm hỏi, động viên bà con vùng lũ bằng tất cả tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên đang công tác ở đơn vị, và sự chia sẻ yêu thương của cán bộ, công nhân viên Công ty NCT3.  

Tác giả: Sông Lam-Lưu Hiệp

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập648
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm531
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,557,902
  • Tổng lượt truy cập155,593,506
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây