Ấm tình xuân trên quê hương Đồng Khởi anh hùng

Thứ tư - 25/01/2017 20:48
Sáng nay 24-1 (tức 27 tháng Chạp năm Bính Thân 2016), Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND do Đại tá Trần Kim Thẩm – Phó Tổng biên tập làm Trưởng đoàn, cùng các Mạnh thường quân tại TP Hồ Chí Minh, gồm: Ông Ngô Bửu Khánh – Giám đốc Công ty TNHH Tính Phát (nhà hàng 241, 45 Phạm Viết Chánh), ông Lưu Quốc Cường – Chủ DNTN Lập Quyền và anh Phùng Cẩm (Việt kiều Canada) đã về xứ dừa Bến Tre trực tiếp trao những phần quà Tết ý nghĩa…

 

100 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) được trao cho người nghèo, trong đó có nhiều Công an viên của huyện Giồng Trôm và  huyện Ba Tri, có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động tiếp theo nằm trong Chương trình Tết vì người nghèo – Xuân Đinh Dậu 2017 mà từ hàng chục ngày qua, Báo CAND đã phân công các đoàn công tác cùng với doanh nghiệp, Mạnh thường quân về với người nghèo của cả nước…

 
Ấm tình xuân trên quê hương Đồng Khởi anh hùng
Ấm tình xuân trên quê hương Đồng Khởi anh hùng - Ảnh minh hoạ 2
Đại tá Trần Kim Thẩm cùng Đại tá Nguyễn Văn Nhựt – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre tặng quà Tết cho lực lượng Công an viên huyện Ba Tri.

Phát biểu tâm tình tại lễ trao quà, Đại tá Trần Kim Thẩm – Phó Tổng biên tập Báo CAND cho biết, nằm trong chương trình Tết vì người nghèo - Xuân Đinh Dậu 2017 năm nay, Báo CAND cùng các Mạnh thường quân có những phần quà cho lực lượng nồng cốt trong công tác giữ gìn ANTT tại cơ sở, trong đó có anh em Công an viên.

Đây là sự tiếp nối của chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Báo CAND phát hành số báo đầu tiên (1/11/1946 – 1/11/2016). Trong Chương trình “70 năm – 70 căn nhà tình nghĩa”, Báo CAND cũng đã vận động, được các doanh nghiệp, các Mạnh thường quân của cả nước hỗ trợ trên 100 căn, tổng trị giá trên 5 tỷ đồng. Báo CAND đã kết hợp cùng Công an các đơn vị  địa phương xây và đã bàn giao cho cán bộ, chiến sĩ Công an có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở địa bàn cả nước.

Chương trình đã tạo sự lan tỏa ấn tượng trong cộng động; sự quan tâm đồng hành của đông đảo doanh nghiệp, nhà hảo tâm; quan trọng hơn là giúp cho nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an cơ sở có được mái ấm, an tâm hơn trong công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ…

 
Ấm tình xuân trên quê hương Đồng Khởi anh hùng - Ảnh minh hoạ 3
Ông Ngô Bửu Khánh, đại diện Mạnh thường quân của Báo CAND tặng quà Tết cho Công an viên các xã thuộc huyện Ba Tri.
Ấm tình xuân trên quê hương Đồng Khởi anh hùng - Ảnh minh hoạ 4
Đại tá Trần Minh Chí – Trưởng Công an huyện Ba Tri cùng đại diện Mạnh thường quân Báo CAND tặng quà Tết cho lực lượng Công an viên khó khăn của huyện.

“Chúng tôi đi tặng quà Tết và cứu trợ nhiều nơi, hỏi thăm anh em Công an viên, mới biết nhiều anh em còn nghèo hơn, khó hơn bà con. Hỏi thì anh em nói mãi lo cho công việc, vì sự bình yên thôn xóm, của từng nhà mà không còn điều kiện để lo cho bản thân, gia đình mình. Từ thực tế này mà trong chương trình tặng quà Tết Đinh Dậu năm nay, Đảng ủy, Ban biên tập Báo CAND quyết định dành chút quà nhằm chia sẻ khó khăn của anh em – những người gắn chặt với công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở. Đây cũng là tấm lòng của những người làm báo của Báo CAND, của những Mạnh thường quân đối với lực lượng Công an nói chung, với lực lượng Công an cơ sở nói riêng, chia sẻ nhưng cũng là mong anh em tích cực hơn, góp phần vào những mùa xuân yên bình”, Đại tá Trần Kim Thẩm bộc bạch thêm.

 
Ấm tình xuân trên quê hương Đồng Khởi anh hùng - Ảnh minh hoạ 5
Ấm tình xuân trên quê hương Đồng Khởi anh hùng - Ảnh minh hoạ 6
Đại tá Trần Kim Thẩm cùng Đại tá Nguyễn Văn Nhựt – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre cùng các Mạnh thường quân: Ông Ngô Bửu Khánh, ông Lưu Quốc Cường và ông Phùng Cẩm và lãnh đạo huyện Ba Tri tặng quà Tết cho lực lượng Công an viên huyện Ba Tri.

Gắn bó với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nhiều năm nay, Đại tá Bùi Minh Tuấn – Trưởng phòng công tác xây dựng phong trào toàn dân Bảo vệ ANTQ Công an tỉnh Bến Tre cho biết, thấu hiểu tình cảnh của anh em Công an viên, anh không ngại xuống tận cơ sở, tâm tình, chuyện trò và động viên anh em đừng bỏ việc. “Tiền hỗ trợ mỗi tháng của anh em chưa tới 900 ngàn, sống sao đây. Trong khi ở ấp, ở xã, có những việc không có tên. Những phần quà Tết này cũng góp phần động viên anh em rất nhiều…”, Đại tá Bùi Minh Tuấn kể.

Nhận phần quà ấm áp, nghĩa tình từ tay lãnh đạo Báo CAND cùng các Mạnh thường quân, anh Lâm Quốc Hưng, Công an viên phụ trách ấp An Bình, một trong những ấp đông dân của xã An Hiệp, huyện Ba Tri xúc động cho biết, vợ chồng anh có hai con, hoàn cảnh còn nhiều khó khăn. “Con còn nhỏ, công việc được giao mấy ngày cận Tết khá nhiều nên tôi đi suốt. Tôi không nghĩ rằng mình được Báo CAND, các Mạnh thường quân, Đảng ủy, ban giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Công an huyện quan tâm, đến tận nơi tặng quà Tết như thế này... Giờ anh em chỉ nghĩ cách làm sao cho bà con quê mình được yên vui, nhất là mấy ngày Tết sắp tới…”, anh Hưng kể.

 
Ấm tình xuân trên quê hương Đồng Khởi anh hùng - Ảnh minh hoạ 7
Lãnh đạo Công an tỉnh Bến Tre tặng quà và chúc Tết lực lượng Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) tăng cường về huyện dịp Tết Dinh Dậu 2017.

Thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh Bến Tre, Đại tá Nguyễn Văn Nhựt, Phó Giám đốc Công an tỉnh nói lời cảm ơn Báo CAND, các Mạnh thường quân đã dành tình cảm hết sức quý báu đối với xứ dừa Bến Tre - quê hương Đồng Khởi. “Đây là nghĩa cử thể hiện sự chung tay cùng xã hội, ngành Công an chia sẻ những khó khăn của lực lượng Công an cơ sở; động viên cho lực lượng này tiếp tục cống hiến cho công tác đảm bảo ANTT tại địa phương. Mong Báo CAND và các doanh nghiệp, Mạnh thường quân tiếp tục thể hiện sự quan tâm này trong thời gian tới”, Đại tá Nguyễn Văn Nhựt phát biểu. 

Cùng ngày, Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh Bến Tre và Huyện ủy, UBND huyện Ba Tri đã có những phần quà và lời chúc Tết tốt đẹp đối với lực lượng thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động – Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động Bộ Công an. Đại úy Đỗ Thanh Phong – Tiểu đoàn phó Tiểu đoàn 2 cho biết, anh và các đồng nghiệp có mặt tại địa bàn Bến Tre từ ngày 7-1 vừa rồi và sẽ “rút” sau Tết. Trong thời gian tăng cường tại đây, các anh sẽ kết hợp cùng lực lượng Công an địa phương đẩy mạnh hoạt động tuần tra, thực hiện có hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm các loại, đảm bảo ANTT để ngươi dân đón Tết an toàn…  
Thái Bình
 

Tác giả: Thái Bình

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập913
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm816
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại664,931
  • Tổng lượt truy cập156,781,432
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây