Ấm tình xuân trên quê hương đất sen hồng chiều 28 Tết

Chủ nhật - 05/02/2017 20:32

 

 

Tiếp tục chương trình trao quà Tết vì người nghèo, chiều 25-1 (tức 28 tháng Chạp năm Bính Thân 2016), Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND đã phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Tháp, Công an huyện Lấp Vò cùng các Mạnh thường quân và chính quyền địa phương trao tận tay 130 quần quà ý nghĩa, gửi tặng đến những hộ gia đình, hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn tại xã Mỹ An Hưng B.

 

 

Ấm tình xuân trên quê hương đất sen hồng chiều 28 Tết
Đại tá Võ Ngọc Hữu -Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp thăm hỏi sức khoẻ, tặng quà Tết cho người dân chiều 28 Tết.
 

 

Ấm tình xuân trên quê hương đất sen hồng chiều 28 Tết - Ảnh minh hoạ 2
Đại uý Nguyễn Văn Bình - Phó trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Tháp trao quà Tết cho người nghèo.

Tâm tình tại buổi lễ trao quà, Đại tá Võ Ngọc Hữu – Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp mong muốn bà con cần cố gắng, phấn đấu hơn nữa để phát triển kinh tế gia đình, vượt qua khó khăn. 

 

 

Ấm tình xuân trên quê hương đất sen hồng chiều 28 Tết - Ảnh minh hoạ 3
Ông Ngô Bửu Khánh – Giám đốc Công ty TNHH Tính Phát cùng Đại tá Phạm Phú Cường - Trưởng phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Đồng Tháp trao quà cho người dân tại Lấp Vò.
 

“Ngoài việc đảm bảo tình hình ANCT, trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh nhà, những năm qua, Đảng uỷ, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp luôn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo. Trong lực lượng Công an cũng có nhiều hoàn cảnh khó khăn, anh em luôn động viên nhau gắng sức, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND. 

Những phần quà trao là tình cảm, sự quan tâm của Báo CAND, lãnh đạo Công an tỉnh cùng các Mạnh thường quân, góp thêm một phần vật chất, mong bà con đón Tết sung túc, góp thêm niềm tin hy vọng vào năm 2017 sản xuất, phát triển kinh tế gia đình được tốt hơn”, Đại tá Võ Ngọc Hữu chia sẻ với bà con. 

 

 

Ấm tình xuân trên quê hương đất sen hồng chiều 28 Tết - Ảnh minh hoạ 4
Chị Nguyễn Thy Vân, Mạnh thường quân cũng là người con quê hương Đồng Tháp trao quà cho người nghèo.

Nhận phần quà Tết từ Đại uý Nguyễn Văn Bình – Phó trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Hương (86 tuổi) xúc động: 

“Tới chiều 28 Tết mà Báo CAND, lãnh đạo Công an tỉnh cùng các Mạnh thường quân về tận quê trao quà thế này, bà con mừng lắm. Tôi sống một mình, không chồng con nên nhận được phần quà ý nghĩa như thế này thì quý lắm”.

 

 

Ấm tình xuân trên quê hương đất sen hồng chiều 28 Tết - Ảnh minh hoạ 5
 

 

Ấm tình xuân trên quê hương đất sen hồng chiều 28 Tết - Ảnh minh hoạ 6
Nhiều trường hợp, người già sống neo đơn khi nhận được quà Tết và cử chỉ ân cần của cán bộ chiến sĩ CAND đã rất xúc động.

 

Ấm tình xuân trên quê hương đất sen hồng chiều 28 Tết - Ảnh minh hoạ 7
Những phần quà nghĩa tình được trao tận tay người dân chiều 28 Tết.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thơm – Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Mỹ An Hưng B là xã vùng sâu, người dân sinh sống chủ yếu bằng nông nghiệp nơi đời sống còn nhiều khó khăn. 

Năm 2016, tình hình nuôi trồng thuỷ sản của bà con gặp nhiều khó khăn do mực nước lũ ngày càng thấp, môi trường nuôi ô nhiễm, thức ăn chăn nuôi, chi phí đầu vào tăng nên người nuôi không có lãi… 

Đây cũng là xã có tỷ lệ hộ nghèo khá cao, mức sống người dân còn thấp so với huyện Lấp Vò. Trên địa bàn còn 334 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 7,93%) và 116 hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 2,75%). 

 

 

Ấm tình xuân trên quê hương đất sen hồng chiều 28 Tết - Ảnh minh hoạ 8
Trung tá Võ Thị Hoài Ngọc – Trưởng phòng công tác chính trị Công an tỉnh Đồng Tháp trao quà Tết cho người nghèo.

 

Ấm tình xuân trên quê hương đất sen hồng chiều 28 Tết - Ảnh minh hoạ 9
Lực lượng Công an tỉnh Đồng Tháp cùng lãnh đạo chính quyền địa phương trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo.
 

 

Ấm tình xuân trên quê hương đất sen hồng chiều 28 Tết - Ảnh minh hoạ 10
Đại tá Võ Ngọc Hữu cùng ông Ngô Bửu Khánh trao quà Tết cho người nghèo.

Thay mặt Đảng uỷ, chính quyền địa phương, bà Nguyễn Thị Ngọc Thơm gởi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo CAND, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Tháp cùng các Mạnh thường quân đã trao tặng những phần quà ấm áp nghĩa tình đến bà con. 

“Những phần quà được trao tặng thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ các hộ nghèo, hoàn cảnh neo đơn của Báo CAND, các Mạnh thường quân có ý nghĩa rất lớn trong những ngày xuân. Giúp các hoàn cảnh khó khăn có chi phí xoay sở trong 3 ngày Tết, giúp người dân đón Tết đầm ấm hơn. Qua năm mới, bà con cũng cố gắng hơn, phát triển kinh tế gia đình để thoát nghèo bền vững”, bà Thơm bộc bạch.

Ấm tình xuân trên quê hương đất sen hồng chiều 28 Tết - Ảnh minh hoạ 11
 

 

 
Ấm tình xuân trên quê hương đất sen hồng chiều 28 Tết - Ảnh minh hoạ 12
Đại diện Báo CAND, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Tháp cùng các Mạnh thường quân trao quà Tết cho người dân xã Mỹ An Hưng B.
Ngoài 130 phần quà được trao cho bà con ở xã Mỹ An Hưng B (huyện Lấp Vò), 20 phần quà Tết ấm áp nghĩa tình cũng đã được trao cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã và huyện Hồng Ngự. 150 phần quà được trao tại Đồng Tháp do Ban liên lạc Hội đồng hương Đồng Tháp tại TP Hồ Chí Minh; Công ty Ánh Dương (TP Hồ Chí Minh); ông Ngô Bửu Khánh – Giám đốc Công ty TNHH Tính Phát (nhà hàng 241, 45 Phạm Viết Chánh); chị Nguyễn Thy Vân và một số tấm lòng hảo tâm thông qua sự vận động của Báo CAND, gởi tặng người nghèo đón Tết đầm ấp, sung túc hơn.
Văn Vĩnh
 

Tác giả: Văn Vĩnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,302
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm1,210
  • Hôm nay127,785
  • Tháng hiện tại712,645
  • Tổng lượt truy cập156,829,146
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây