Hướng dẫn bật chế độ Dark Mode Facebook

Thứ hai - 23/03/2020 06:05
Với vài bước đơn giản bạn đã có thể sử dụng giao diện dark mode trên Facebook trên nền tảng web cũng như dark mode Facebook trên điện thoại.

Chế độ Dark Mode (nền tối) trong các ứng dụng sẽ giúp ích khá nhiều cho người dùng khi mà nó giúp đôi mắt của chúng ta đỡ phải hoạt động nhiều hơn, nhất là khi sử dụng thiết bị trong điều kiện thiếu ánh sáng. Hiểu được điều đó nên Facebook đã cập nhật cho người dùng giao diện nền tối trên Facebook Messenger.

Với cập nhật này, người dùng rất hào hứng khi được trải nghiệm một giao diện hoàn toàn mới trên Facebook Messenger. Và hiện tại tuy chưa có phiên bản Dark Mode dành cho Facebook Mobile nhưng người dùng đã có thể đổi giao diện tối Facebook trên web. Dưới đây là hướng dẫn đổi giao diện Dark Mode Facebook trên web.

Cách đổi giao diện nền tối Facebook web

Bước 1: Mở Facebook của bạn trên web ra, sau đó bấm vào biểu tượng tam giác xổ xuống như ở dưới hình và chọn Chuyển sang phiên bản Facebook...

Hướng dẫn bật chế độ Dark Mode Facebook

Bước 2: Trong giao diện Facebook mới 2020, bạn hãy bấm tiếp vào biểu tượng mũi tên xổ xuống như ở dưới hình. Sau đó bật Chế độ tối lên.

Hướng dẫn bật chế độ Dark Mode Facebook - Ảnh minh hoạ 2

Giờ thì giao diện Facebook của bạn đã chuyển sang màu tối rồi nhé. Muốn bật lại giao diện Light bạn chỉ cần tắt Dark Mode Facebook đi thôi.

Hướng dẫn bật chế độ Dark Mode Facebook - Ảnh minh hoạ 3

Giao diện các nhóm, fanpage cũng sẽ có giao diện mới của mình. Giao diện mới của Facebook lần này được đánh giá là tối giản và sắp xếp một cách rõ ràng, trực quan cho người dùng.

Hướng dẫn bật chế độ Dark Mode Facebook - Ảnh minh hoạ 4

Đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm với thời gian đến cuối năm nay và hiện người dùng có thể sử dụng song song hai giao diện cũ và mới trên phiên bản web. Và giao diện mới này cũng không phổ biến đến tất cả người dùng.

Khi kết thúc quá trình thử nghiệm giao diện thì Facebook sẽ chính thức áp dụng giao diện mới này cho tất cả người dùng Facebook.

Hướng dẫn bật chế độ Dark Mode Facebook - Ảnh minh hoạ 5

Nếu muốn quay lại giao diện cũ, người dùng chỉ cần bấm lại vào menu xổ xuống đó và chọn Chuyển sang Facebook thông thường.

Hướng dẫn bật chế độ Dark Mode Facebook - Ảnh minh hoạ 6

Rất tiếc là Facebook lại chưa đem giao diện này lên ứng dụng Facebook trên nền tảng mobile. Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm thấy giao diện dark mode xuất hiện trong tùy chọn của Facebook Mobile.

Video hướng dẫn bật Dark Mode cho Facebook trên điện thoại với FaceAtom

Hướng dẫn bật giao diện nền tối Facebook trên điện thoại bằng FaceAtom

Bước 1: Đầu tiên hay tải về ứng dụng FaceAtom trên điện thoại của bạn, sau đó đăng nhập tài khoản facebook của mình vào. Trong giao diện chính, bạn hãy vuốt ứng dụng từ trái sang phải để hiện menu cài đặt. Sau đó bấm App Settings.

Hướng dẫn bật chế độ Dark Mode Facebook - Ảnh minh hoạ 7Hướng dẫn bật chế độ Dark Mode Facebook - Ảnh minh hoạ 8

Trong cài đặt chính của ứng dụng kéo xuống dưới và tắt Basic Mode đi, sau đó bật Dark Theme cho Facebook. Sau đó ra ngoài giao diện chính và tải lại Facebook của bạn, bạn sẽ thấy giao diện được chuyển thành nền tối.

Hướng dẫn bật chế độ Dark Mode Facebook - Ảnh minh hoạ 9Hướng dẫn bật chế độ Dark Mode Facebook - Ảnh minh hoạ 10

Phần biểu tượng chức năng ở trên cùng của ứng dụng, khi có thông báo thì chúng sẽ tự sáng. Phần cài đặt của Facebook cũng sẽ được chuyển thành giao diện tối.

Hướng dẫn bật chế độ Dark Mode Facebook - Ảnh minh hoạ 11Hướng dẫn bật chế độ Dark Mode Facebook - Ảnh minh hoạ 12

Với ứng dụng FaceAtom, bạn sẽ có khá nhiều tính năng thú vị mà Facebook không có, mặc dù giao diện chưa được nâng cấp như trên ứng dụng Facebook chính thức. Nhưng tính năng của FaceAtom không kém gì so với ứng dụng chính thức.

Xem thêm:

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập531
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm443
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,601,256
  • Tổng lượt truy cập155,636,860
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây