iPhone màn hình gập lộ diện, robot ru ngủ như thú cưng

Thứ sáu - 01/03/2019 08:17
(Dân trí) - iPhone màn hình gập lộ diện, robot ru ngủ như thú cưng; Chủ tịch Kim Jong-un muốn sản xuất ô tô điện; Facebook, Google sẽ bị phạt hàng tỷ USD là những tin tức trong điểm tin công nghệ ngày 1/3/2019.
iPhone màn hình gập lộ diện, robot ru ngủ như thú cưng

 

Lộ diện bằng sáng chế iPhone màn hình gập của Apple

Mới đây, một bằng sáng chế của Apple đã bị rò rỉ trên mạng. Theo những chi tiết trong bằng sáng chế này cho thấy Apple sẽ cung cấp nhiều tính năng mới cải thiện vấn đề nhiệt trên điện thoại iPhone màn hình gập.

iPhone màn hình gập lộ diện, robot ru ngủ như thú cưng

Theo Apple, nhiệt là vấn đề trọng tâm quan trọng trên một chiếc điện thoại màn hình gập. Để cải tiến điều này, Apple sẽ tích hợp một loạt các cảm biến để theo dõi nhiệt độ màn hình. Nếu nhiệt độ môi trường quá thấp, các cảm biến sẽ tự động làm ấm màn hình. Còn nếu thiết bị quá nóng, các cảm biến sẽ tự động làm mát màn hình, cũng như tự động giảm độ sáng để đảm bảo màn hình điện thoại gập vận hành tốt.

Apple vẫn chưa lên tiếng chính thức liệu bằng sáng chế này có hoạt động trên chiếc iPhone màn hình gập sắp tới hay không. Nếu có thì có thể đến nửa cuối năm 2020 người dùng mới có thể nhìn thấy thiết bị này.

Chủ tịch Kim Jong-un muốn sản xuất ô tô điện

Với những mong muốn của Chủ tịch Kim Jong-un, có thể Triều Tiên sẽ bỏ qua giai đoạn phát triển công nghiệp ô tô truyền thống sử dụng động cơ đốt trong và chuyển sang chạy điện như một xu thế thời 4.0

Hiện tại Neanara, hãng xe thuộc Tổng cục công nghiệp quốc phòng Triều Tiên đang được giao thử nghiệm và phát triển ô tô điện ở thành phố Pyongsong và Nampo. Hãng xe này hiện có mối liên hệ với một số đối tác Trung Quốc với nhiều chuyên gia được cử sang học tập ở đây.

iPhone màn hình gập lộ diện, robot ru ngủ như thú cưng - Ảnh minh hoạ 2

Theo công bố từ Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng Triều Tiên, những chiếc xe mang thương hiệu Naenara sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, công suất từ 55- 80 kW, tốc độ tối đa từ 120-180 km/h. Các xe đều có điều hòa, trợ lực lái, cửa sổ chỉnh điện, gương chiếu hậu bên chỉnh điện, hệ thống start-stop và cảm biến lùi. Tuy nhiên từ đó đến này, những thông tin hình ảnh của thương hiệu Naenara vẫn được giấu kín.

Facebook, Google sẽ bị phạt hàng tỷ USD nếu để sót nội dung độc hại

Trong cuộc phỏng vấn với Business Insider, bà Margot James, người đứng đầu Ủy ban kỹ thuật số của Anh cho biết một đơn vị thực thi pháp luật sắp được tổ chức để quản lý và có thể phạt những công ty như Facebook hay Google khi họ không bảo vệ người dùng một cách đúng mực.

iPhone màn hình gập lộ diện, robot ru ngủ như thú cưng - Ảnh minh hoạ 3

Chính phủ sẽ có cái nhìn tổng quát về các nội dung xấu, và phân tích mọi thứ, từ các phát ngôn phân biệt đối xử, khủng bố, bắt nạt và bạo lực tới tấn công tình dục trẻ em và các nội dung liên quan đến tự tử, làm hại bản thân. Việc lan truyền tin giả cũng có thể bị kiểm soát.

Bà James cho biết cơ quan mới có thể đưa ra mức phạt tương đương Văn phòng ủy ban thông tin (ICO), tức là tới 4% doanh thu toàn cầu của các công ty. Con số này tương đương 2,2 tỷ USD đối với Facebook, và 5,4 tỷ USD đối với Google, dựa theo doanh thu năm 2018 của hai công ty này. Ngoài hình phạt về tài chính, những người đứng đầu còn có thể bị truy tố về hình sự nếu không kiểm soát được nền tảng của mình.

iPhone màn hình gập lộ diện, robot ru ngủ như thú cưng - Ảnh minh hoạ 4

Đại diện của Google và Facebook đều cho biết họ sẵn sàng hợp tác với các điều luật

Robot ru ngủ đầu tiên xuất hiện trên thế giới

Trong xã hội hiện đại, với áp lực công việc và cuộc sống, rất nhiều người rơi vào tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc. Mới đây, Julian Jagtenberg, một doanh nhân người Hà Lan đã chế tạo ra mô hình robot có nhiệm vụ giúp người dùng ngủ ngon.

iPhone màn hình gập lộ diện, robot ru ngủ như thú cưng - Ảnh minh hoạ 5

Tốt nghiệp đại học với tấm bằng chuyên ngành kinh doanh và tự động hóa, ý tưởng sản xuất robot ru ngủ đến với Jagtenberg 3 năm trước đây, khi mẹ anh mắc chứng mất ngủ kinh niên. Julian Jagtenberg bắt đầu tìm hiểu các tài liệu về giấc ngủ và phát hiện ra rằng, hơi thở, âm thanh là 2 yếu tố quan trọng nhất có thể gây buồn ngủ và có được giấc ngủ sâu. Vậy là anh chàng đã quyết định sử dụng nguyên tắc này để phát triển mẫu robot bắt chước nhịp thở chậm và sâu.

iPhone màn hình gập lộ diện, robot ru ngủ như thú cưng - Ảnh minh hoạ 6

Jagtenberg cho biết, khi ôm robot ru ngủ, người sử dụng sẽ có cảm giác giống như ôm một con chó hoặc một con mèo. Khi ôm robot trong tay, người dùng vô thức rơi vào cùng một kiểu nhịp thở với robot. Một bộ nhớ cài đặt bên trong robot cho phép khách hàng có thể nghe những câu chuyện, âm nhạc… để thư giãn khi ngủ. Dựa trên hơi thở và chuyển động của cơ thể người dùng, cảm biến sẽ giúp robot nhận biết được khách hàng đã ngủ hay chưa và tự động tắt thiết bị.

Giá của sản phẩm robot ru ngủ không hề rẻ, khoảng 623 USD.

Gia Hưng - Như Quỳnh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập839
  • Máy chủ tìm kiếm137
  • Khách viếng thăm702
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,396,594
  • Tổng lượt truy cập155,432,198
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây