Tự đăng đàn bán tranh thời thơ ấu với giá cắt cổ 53 tỷ đồng

Thứ ba - 21/01/2020 10:29
(Dân trí) - Tuần vừa rồi, một người đàn ông ở Moscow (Nga) đã trở nên nổi tiếng vì đăng đàn bán trực tuyến bản vẽ của mình khi mới 6 tuổi với giá không dưới 140 triệu Rúp (53 tỷ đồng).
Tự đăng đàn bán tranh thời thơ ấu với giá cắt cổ 53 tỷ đồng
Bức tranh có tiêu đề "người quân nhân cưỡi ngựa đỏ"

Nhà báo 41 tuổi Vladimir Mkrtchyan đã đặt quảng cáo cho bức vẽ thời thơ ấu của mình trên trang rao vặt Avito của Nga và thứ Hai vừa rồi và quảng cáo lập tức trở nên nổi tiếng do mức giá đắt cắt cổ: 140 triệu Rúp cho một bức vẽ trẻ con.

Tuy nhiên, người bán lại cho rằng nó có giá trị gấp đôi vì đã phản ánh thực tế của thời Xô Viết qua đôi mắt ngây thơ của một cậu bé 6 tuổi.

"Khi vẽ bức tranh này, tôi còn nhỏ, đó là vào thời Xô Viết. Trong tác phẩm, tôi đã phản ánh thực tế của thời đại thông qua cảm nhận từ ti vi và những cuốn sách. Tôi khá quan tâm đến chủ đề của cuộc nội chiến trong giai đoạn đó", Mkrtchyan nói với phóng viên kênh 360TV.

Tự đăng đàn bán tranh thời thơ ấu với giá cắt cổ 53 tỷ đồng - Ảnh minh hoạ 2
Mkrtchyan đã đăng bán tranh với giá cao khủng khiếp

Tác phẩm đắt đỏ đã được Vladimir Mkrtchyan tìm thấy trong khi phân loại những đồ vật cũ của mình. Ý tưởng bán bức tranh để lấy tiền đột nhiên đến với nhà báo 41 tuổi sau khi anh nhận ra giá trị thực sự mà bản vẽ thời thơ ấu phản ánh là gì.

"Tôi đã đặt cả tâm hồn và tuổi thơ của mình vào đó. Như bạn biết đấy, bàn tay nghệ sĩ được hướng dẫn bởi Chúa, điều đó cũng có nghĩa là Ngài thích nó rất nhiều", Mkrtchyan cho biết.

Mkrtchyan tiết lộ với truyền thông Nga rằng đã được một người mua tiềm năng liên lạc. Nhưng người ấy đã phạm sai lầm khi hỏi anh rằng giá 140 triệu Rúp có thể thương lượng được không.

Tự đăng đàn bán tranh thời thơ ấu với giá cắt cổ 53 tỷ đồng - Ảnh minh hoạ 3
Nhà báo cho rằng bức tranh đại diện cho cả tuổi thơ mình và thời đại

Với Mkrtchyan, điều đó được coi là thiếu tôn trọng với người nghệ sĩ, bởi trong mắt anh, giá đó mới chỉ bằng một nửa so với những giá trị thực tế của tác phẩm.

"Giá của nó thực sự đáng kinh ngạc, thực sự là cực kỳ thấp cho một tác phẩm nghệ thuật như thế này. Mức giá đó chỉ đại diện cho số tiền tôi cần ngay lúc này mà thôi.

Ngay cả với tôi, người vẽ bức tranh thì biểu cảm của con ngựa vẫn thực sự ấn tượng. Con vật giống như đang nhìn thẳng vào tâm hồn bạn", Mkrtchyan thanh minh cho mức giá trên trời của bức tranh.

Bán tranh vẽ từ thời thơ ấu với giá cắt cổ

Trà Xanh

Theo OD

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập607
  • Máy chủ tìm kiếm125
  • Khách viếng thăm482
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại882,050
  • Tổng lượt truy cập156,998,551
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây