Singapore: Phẫn nộ với cặp vợ chồng hành hạ người giúp việc đến khó tin

Thứ năm - 21/03/2019 14:29
(Dân trí) - Cặp vợ chồng người Singapore Tay Wee Kiat 41 tuổi và vợ Chia Yun Ling 43 tuổi đã phải trả giá cho những hành vi không thể tha thứ với người giúp việc của gia đình họ.
Singapore: Phẫn nộ với cặp vợ chồng hành hạ người giúp việc đến khó tin
Chân dung hai kẻ "mặt người dạ thú"

Trong vòng hơn 10 tháng trời, một cặp vợ chồng này đã khiến người giúp việc gia đình đến từ Myanmar phải chịu cảnh bị bạo hành cả về thể xác lẫn tinh thần. Người phụ nữ khốn khổ không chỉ bị đánh bằng chổi mà còn bị bắt ép phải ăn hỗn hợp gạo, đường thông qua một cái phễu nhét vào miệng. Kinh khủng hơn là cô Moe Moe Than còn bị buộc phải ăn bãi nôn của chính mình.

Vào thứ Hai ngày 18/3 vừa rồi, cả Tay Wee Kiat 41 tuổi và vợ là Chia Yun Ling 43 tuổi đã bị thẩm phán quận Olivia Low tuyên án tù, đúng 2 tuần sau khi họ bị buộc tội làm tổn hại đến người giúp việc.

Chia Yun Ling đã bị kết án với 15 tội danh, phải nhận bản án 47 tháng tù giam và bị phạt 4.000 đô la Singapore. Trong khi đó, Tay We Kiat, cựu quản lý công nghệ thông tin đã bị kết án 24 tháng tù giam với 6 tội danh gây thương tích cho cô Moe.

Thẩm phán quận Low còn ra lệnh cho cặp vợ chồng bồi thường 9.500 đô la Singapore cho người bị hại. Tuy nhiên, tòa án đã cho phép hai vợ chồng hoãn thi hành án đến ngày 27/3 để có thể sắp xếp việc nhà cho 3 đứa con.

Cô Moe hiện nay 31 tuổi, làm việc cho cặp đôi từ ngày 8/1 đến ngày 12/11/2012 rồi bất ngờ được gửi trở lại Myanmar mà không có bất kỳ lời giải thích nào. Sau đó một tháng, người giúp việc đã trở lại Singapore để nộp kiến nghị chống lại hai vợ chồng nhà chủ.

Khi cô Moe được kiểm tra tại bệnh viện Khoo Teck Puat, các bác sĩ đã tìm thấy nhiều vết sẹo đã lành ở cẳng tay, cổ tay và hông của cô. Bất ngờ khi Moe không phải là nạn nhân duy nhất.

Cô chia sẻ công việc nhà với một người giúp việc khác đến từ Indonesia tên Fitriyah. Tay Wee Kiat và Chia Yun Ling cũng phải đối mặt với án tù vì hành hạ cô Fitriyah.

Năm ngoái, hội đồng tòa án tối cao đã quyết định tăng thời hạn tù của Tay Wee Kiat lên 43 tháng, tức là tăng thêm 28 tháng vì có hành vi gây tổn hại tới cô Fitriyah. Chia Yun Ling thì chỉ bị phạt thêm 2 tháng tù giam.

Cô Moe vốn có nhiệm vụ làm việc nhà trong khi cô Fitriyah thường chăm sóc 3 đứa con nhỏ của cặp vợ chồng: một bé 7 tuổi, một bé 3 tuổi và một bé 1 tuổi. Mức lương hàng tháng của cô Moe là 400 đô la Singapore, cộng thêm 20 đô la Singapore vì không có ngày nghỉ (Cô đã bị giữ lại làm việc không ngơi nghỉ suốt 10 tháng trời).

Các tội ác mà Tay đã làm với cô Moe bao gồm:

- Vụt mông bằng chổi và móc quần áo kim loại khi cô thức dậy muộn.

- Kéo lê ra khỏi phòng ngủ và ném vào tường vì Tay cho rằng cô dọn dẹp quá chậm.

- Buộc cô Moe - một người theo đạo Thiên Chúa và cô Fitriyah - một người theo Hồi giáo đến trước bàn thờ Phật tát nhau 100 lần. Hai người phụ nữ sau đó tát nhau khoảng 10 lần. Tay Wee Kiat bắt họ làm việc này vì đã di chuyển một miếng vải nhỏ trên bàn thờ mà không có sự cho phép của anh ta.

Một số hành vi khó lòng tha thứ mà Chia đã làm với cô Moe:

- Đổ một hỗn hợp gạo và đường thông qua một chiếc phễu nhét vào miệng vì Moe nói với gia đình rằng mình không đủ ăn.

- Bắt Moe ăn chính thứ mình đã nôn ra từ một túi nhựa sau khi không thể nuốt trôi hỗn hợp gạo, đường nói trên.

- Đe dọa sẽ thuê người giết gia đình cô ở Myanmar nếu nói cho người khác biết bị ngược đãi trong gia đình nhà chủ.

- Kéo tóc, đẩy cô xuống sàn, đạp lên ngực sau khi bắt gặp Than soi mình trong chiếc gương đồ chơi.

Trà Xanh
Theo TO

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập461
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm379
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,578,147
  • Tổng lượt truy cập155,613,751
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây