HOICHOTHUONGMAI

Người phụ nữ suýt chết vì... tiêm nước ép trái cây vào tĩnh mạch

Thứ tư - 20/03/2019 17:56
(Dân trí) - Một người phụ nữ 51 tuổi sống tại Trung Quốc đã suýt tử vong sau khi tiêm vào tĩnh mạch của mình hỗn hợp hơn 20 loại nước ép trái cây khác nhau nhằm tăng cường sức khỏe.

Uống nước ép trái cây là một giải pháp được nhiều người lựa chọn để tăng cường sức khỏe, tuy nhiên một người phụ nữ sống tại Trung Quốc dường như muốn... hấp thụ các loại nước uống này một cách nhanh chóng hơn nên đã chọn cách tiêm trực tiếp chúng vào trong tĩnh mạch.

Người phụ nữ suýt chết vì... tiêm nước ép trái cây vào tĩnh mạch

Bà Tăng suýt chết vì nghe theo cách dân gian, tiêm trực tiếp nước trái cây vào tĩnh mạch

 

Người phụ nữ họ Tăng, 51 tuổi, sống tại thị trấn Sâm Châu (tỉnh Hồ Nam), đã mù quáng nghe theo lời khuyên của một vài người về phương thức dân gian giúp bà có thể cải thiện được sức khỏe và hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng từ nước ép trái cây bằng cách tiêm chúng trực tiếp vào tĩnh mạch, thay vì uống như bình thường.

Một thời gian ngắn sau khi tiêm trực tiếp hỗn hợp hơn 20 loại nước ép trái cây khác nhau vào tĩnh mạch, bà Tăng đã bị ngứa ngáy khắp cơ thể và bị sốt nên được người nhà đưa vào bệnh viện. Các bác sĩ sau đó phải đưa bà Tăng vào phòng chăm sóc đặc biệt vì khi vào viện, bà đã ở tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Liu Jianxiu, một bác sĩ chữa trị cho bà Tăng cho biết bà đã bị nhiễm trùng nặng và bị tổn thương tim, thận và gan khi nhập viện. Bác sĩ Liu cho biết thêm bà Tăng có thể tử vong bất cứ lúc nào vì bị nhiễm trùng huyết và suy đa tạng.

Các bác sĩ sau đó đã phải tiến hành lọc máu, cho bà Tăng uống thuốc kháng sinh và tiêm chất đông máu vào cơ thể để chữa trị cho bà. Sau 5 ngày chữa trị tích cực, tình trạng của bà Tăng đã được cải thiện và bà được chuyển đến khoa thận, thay vì nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt như trước.

“Tôi nghĩ rằng nước trái cây tươi rất dinh dưỡng và không bao giờ nghĩ rằng nó sẽ gây nguy hiểm khi tiêm trực tiếp vào cơ thể mình”, bà Tăng chia sẻ trên dường bệnh. Bà Tăng cũng thừa nhận mình là người thường sử dụng các phương thức dân gian được lan truyền để tự chữa bệnh ở nhà, hơn là tìm đến bác sĩ để khám bệnh.

Sau khi sự việc xảy ra, bác sĩ Liu Jianxiu đã cảnh báo cộng đồng không thực hiện theo các biện pháp chữa bệnh dân gian được lan truyền mà không có cơ sở khoa học để đề phòng các biến chứng và nguy hiểm đến tính mạng.

Nhi Nguyễn
Theo Medium

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập422
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm360
  • Hôm nay68,511
  • Tháng hiện tại3,926,618
  • Tổng lượt truy cập151,647,094
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây