Sản phụ già nhất thế giới sinh đôi ở tuổi 74 sau gần 60 năm chờ đợi

Thứ bảy - 07/09/2019 16:53
(Dân trí) - Một người phụ nữ 74 tuổi đã trở thành sản phụ già nhất thế giới sau khi mang thai và sinh con ở độ tuổi xưa nay hiếm, kết thúc 57 năm gia đình chờ đợi một đứa trẻ trong mỏi mòn. >> >> >>
Sản phụ già nhất thế giới sinh đôi ở tuổi 74 sau gần 60 năm chờ đợi
Cụ bà đã thực hiện ước mơ được làm mẹ ở độ tuổi gần đất xa trời

Erramatti Mangayamma, 74 tuổi đến từ thành phố Hyderabad ở miền Trung Ấn Độ đã mang thai nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm và sinh con bằng phương pháp sinh mổ vào thứ Năm vừa rồi. Với độ tuổi sinh nở như vậy, Mangayamma đã chính thức trở thành sản phụ già nhất thế giới dù trải qua thời kỳ mãn kinh từ 30 trước. 

Trước đó, bà Maria del Carmen Bousada de Lara, 66 tuổi, người Tây Ban Nha, sinh 2 cặp song sinh vào tháng 12/2016, là người nắm giữ kỷ lục bà mẹ lớn tuổi thế giới.

Sản phụ già nhất thế giới sinh đôi ở tuổi 74 sau gần 60 năm chờ đợi - Ảnh minh hoạ 2
Với lần sinh con này, cụ bà đã lập kỷ lục thế giới về độ tuổi sinh nở

Bà Mangayamma kết hôn với ông Mitchramatti Raja Rao vào ngày 22/3/1962. Cụ ông làm nghề nông và hiện nay đã 80 tuổi. Tuy nhiên trải qua hàng chục năm hôn nhân, hai ông bà vẫn thất bại trong việc sinh con. 

Cụ bà nói rằng mình đã được truyền cảm hứng để sinh con sau khi một người hàng xóm thụ thai ở tuổi 55. Phòng khám tiến hành thụ tinh nhân tạo ở thành phố Guntur còn trả toàn bộ chi phí cho quá trình điều trị của bà Mangayamma bởi nếu cụ bà 74 tuổi mang thai thành công sẽ là một bước tiến lịch sử. Sau khi thụ tinh nhân tạo, bà Mangayamma cũng phải nằm viện và được theo dõi trong suốt 9 tháng mang thai. 

“Tôi không thể diễn tả cảm xúc của mình chỉ bằng lời nói. Những đứa trẻ này đã hoàn thiện tôi. Sự chờ đợi kéo dài 6 thập kỷ của tôi cuối cùng đã kết thúc. Bây giờ, không còn ai gọi tôi là vô sinh nữa. Tôi đã nghĩ đến việc nhờ vào sự giúp đỡ của thụ tinh nhân tạo sau khi một người hàng xóm thụ thai ở tuổi 55”, cụ bà nghẹn ngào chia sẻ sau khi sinh. 

Sản phụ già nhất thế giới sinh đôi ở tuổi 74 sau gần 60 năm chờ đợi - Ảnh minh hoạ 3
Bà Mangayamma sinh con dưới sự chăm sóc của giám đốc bệnh viện là bác sĩ Sanakayyala Umashankar

“Cuộc phẫu thuật diễn ra suôn sẻ. Cả mẹ và các con đều khỏe mạnh và không có biến chứng gì. Tuy nhiên, người mẹ đã được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt để thoát khỏi tình trạng căng thẳng mà bà đã trải qua trong vài giờ qua”, giám đốc  Umashankar cho biết. 

Sản phụ già nhất thế giới sinh đôi ở tuổi 74 sau gần 60 năm chờ đợi - Ảnh minh hoạ 4
Cụ ông 80 tuổi chăm sóc cho con

Bác sĩ nói thêm rằng bà Mangayamma đã gặp vài vấn đề trong quá trình thụ thai, sinh con do tuổi tác. May mắn là bà mẹ lớn tuổi không bị những biến chứng y khoa như tiểu đường hay tăng huyết áp. 

“Tôi không nghĩ bà ấy sẽ gặp phải bất kỳ vấn đề sức khỏe lớn nào trong giai đoạn hậu sản. Tuy nhiên, bà ấy không thể nuôi con bằng sữa mẹ”, bác sĩ nói. 

Sản phụ già nhất thế giới sinh đôi ở tuổi 74 sau gần 60 năm chờ đợi - Ảnh minh hoạ 5
Đội ngũ y bác sĩ chụp ảnh cùng hai vợ chồng trong lễ ăn mừng cho bà mẹ lớn tuổi

Trà Xanh

Theo TS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập524
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm425
  • Hôm nay95,786
  • Tháng hiện tại3,625,125
  • Tổng lượt truy cập155,660,729
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây