HOICHOTHUONGMAI

Hy hữu: Nhắm rượu với sầu riêng, người đàn ông qua đời

Thứ năm - 05/09/2019 22:58
(Dân trí) - "Theo lý giải của tổ chức y tế Georgetown Pharmacy, hàm lượng lưu huỳnh trong sầu riêng sẽ cho phép chất Acetaldehyd đi lại tự do trong máu và những bộ phận khác trong cơ thể...".
Hy hữu: Nhắm rượu với sầu riêng, người đàn ông qua đời

Theo báo The Star, xác của người đàn ông được tìm thấy tại một trạm xe buýt vào khoảng 6 giờ 30 phút sáng ngày 14/8 vừa rồi, gần khu vực Pattaya, Thái Lan. Bên cạnh anh ta là một chai rượu rỗng và một quả sầu riêng ăn dở. Các nhà chức trách ước tính người đàn ông xấu số đã tử vong 5 giờ trước khi được phát hiện. 

Những người bạn và đồng nghiệp cho biết anh ta đã mua một quả sầu riêng và một chai rượu để vừa ăn vừa uống trong khi chờ xe buýt đến. Bạn bè của anh đã ra sức phản đối việc ăn uống này, nói rằng đó là một sự kết hợp chết người. Bất chấp các cảnh báo, người đàn ông phớt lờ và khẳng định rằng “tôi là người địa phương, tôi không sợ”. 

Sử dụng kết hợp rượu và sầu riêng được cho là để lại hậu quả nghiêm trọng. Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh cho tính kỵ nhau của rượu và loại quả đặc biệt nhưng có một sự thật đằng sau niềm tin phổ biến này. 

Một nhà khoa học tên John S. Maninang đã thực hiện một thí nghiệm vào năm 2009, cho thấy những tác động tiêu cực tiềm tàng của sự phối hợp này. Theo thí nghiệm, thành phần giàu lưu huỳnh từ quả sầu riêng có thể ức chế quá trình phân giải rượu trong cơ thể, khiến gan không thể tiết ra enzyme Aldehyd Dehydrogenase (ALDH2) giúp biến hợp chất hóa học độc hại thành vô hại.

Cũng theo lý giải của tổ chức y tế Georgetown Pharmacy, hàm lượng lưu huỳnh trong sầu riêng sẽ cho phép chất Acetaldehyd đi lại tự do trong máu và những bộ phận khác trong cơ thể. Chất độc này có thể gây ra tình trạng đau đầu nghiêm trọng, nôn mửa, huyết áp thấp và trong trường hợp xấu nhất là tử vong. Nhiều khả năng người đàn ông xấu số cũng đã qua đời do hàm lượng Acetaldehyd quá cao trong khi cơ thể không kịp đào thải độc tố ra ngoài.

Trà Xanh

Theo NS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập405
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay68,095
  • Tháng hiện tại3,926,202
  • Tổng lượt truy cập151,646,678
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây