Hầu toà vì tội xả rác từ... 10 năm trước

Thứ năm - 27/02/2020 16:55
(Dân trí) - Mười năm trước, Grace Firth từ Stockport (Anh), đã phạm tội, nhưng trốn tránh công lý trong hơn một thập kỷ.

Cuối cùng, luật pháp cũng tóm được cô sinh viên 32 tuổi và cô đã xuất hiện trước tòa để trả lời cho tội lỗi của mình.

Các chuyên gia cuối cùng đã tìm ra cô mà không cần đưa vào danh sách truy nã của Manchester và không có bất kỳ lời kêu gọi nhân chứng nào. Có lẽ nếu họ làm thế, người phụ nữ này có thể đã bị lôi ra trước tòa án sớm hơn để trả lời về hành vi phạm tội của mình - vứt một chiếc túi giấy đựng bánh xuống đất.

Hầu toà vì tội xả rác từ... 10 năm trước

Firth, từ Stockport, không biết rằng cô đã trở thành kẻ phạm tội đang lẩn trốn kể từ tháng 8 năm 2009 khi không thể trình diện trước tòa vì vi phạm thô bạo đến luật pháp.

Hiện trường vụ án, khu vực Bridgewater Place ở Northern Quarter - khu phố trung tâm thành phố Manchester, đã được dọn nhiều lần, nhưng không có sự tài trợ của 370 bảng Anh mà Firth được lệnh phải trả hơn một thập kỷ trước.

Sau khi Firth bị “lần ra”, cô được cho biết rằng phải xuất hiện trước tòa vào tháng 12 năm ngoái để giải quyết “món nợ lịch sử”. Khi ấy Firth mới nhận ra rằng cô là một kẻ bị kết án đang trốn chạy - khéo léo trốn tránh công lý ở ngay vùng quét radar trong hơn 10 năm.

Tại toà án, Firth nói rằng những lá thư triệu tập cô ra tòa năm 2009 đã được gửi đến địa chỉ của mẹ cô và chúng hẳn đã bị ném đi hoặc trả lại cho người gửi. Cô thề rằng mình không biết gì về khoản nợ, và quan tòa - vì bối rối khi đặt câu hỏi về những ngày liên quan - đã chấp nhận lời khai, giảm mức phạt của cô xuống còn 40 bảng và xóa bỏ lệnh phải trả chi phí, theo BBC.

Huyền Anh

Theo Metro

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: công lý, trốn tránh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập452
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay109,081
  • Tháng hiện tại3,638,420
  • Tổng lượt truy cập155,674,024
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây