Xây dựng Cảnh sát PCCC và CNCH đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới

Thứ hai - 10/09/2018 07:49
Sáng 10-9, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức Lễ công bố các Quyết định về công tác tổ chức, cán bộ của đơn vị.

Tại buổi Lễ, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã công bố Quyết định của Bộ Công an quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy; công bố và trao các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác tổ chức, cán bộ. Trong đó, đồng chí Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh được bổ nhiệm Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; 4 đồng chí Phó Cục trưởng. 

Xây dựng Cảnh sát PCCC và CNCH đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới
Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ công bố

Phát biểu tại Lễ công bố, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh cho biết, công tác PCCC và CNCH thời gian tới vẫn còn rất nhiều những thách thức đặt ra, tình hình cháy, nổ vẫn có những diễn biến phức tạp… Do đó, các đơn vị trực thuộc Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cần khẩn trương đi vào thực hiện nhiệm vụ theo mô hình tổ chức mới…; nhanh chóng đưa hoạt động của đơn vị vào ổn định, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. 

Xây dựng Cảnh sát PCCC và CNCH đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới - Ảnh minh hoạ 2
Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác tổ chức, cán bộ cho các đồng chí Phó Cục trưởng 

Các đồng chí Trưởng phòng và tương đương phải thực sự gương mẫu, đi đầu, nói đi đôi với làm, quyết liệt trong chỉ đạo và hành động; có ý thức trách nhiệm cao, thực sự là tấm gương sáng để cán bộ, chiến sỹ học tập và noi theo; phát huy hơn nữa năng lực, trí tuệ, dân chủ để xây dựng Chi bộ, đơn vị chính quy, tinh nhuệ, trong sạch, vững mạnh. 

Xây dựng Cảnh sát PCCC và CNCH đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới - Ảnh minh hoạ 3
Các đồng chí Trưởng phòng và tương đương Cục Cảnh sát PCCC và CNCH nhận quyết định bố trí cán bộ

Đồng chí Cục trưởng đề nghị, các đơn vị nhanh chóng tổ chức rà soát lại các quy định của pháp luật về PCCC, tham mưu đề xuất chỉnh sửa, bổ sung những quy định có liên quan đến thẩm quyền, trách nhiệm của các đơn vị Cảnh sát PCCC cho phù hợp với mô hình, tổ chức của lực lượng. 

Trước mắt, nhanh chóng hoàn thành việc tham mưu cho Bộ Công an ban hành quy định về việc phân cấp nghiệp vụ PCCC và CNCH giữa Công an các cấp, bảo đảm chủ trương lấy đạ bàn cơ sở làm trọng tâm, đồng thời bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC, tạo điều kiện giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và nhân dân.


Tác giả: Minh Hiền

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập501
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm420
  • Hôm nay99,952
  • Tháng hiện tại136,619
  • Tổng lượt truy cập156,253,120
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây