Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác tại Trại giam Đắk P’lao

Thứ tư - 14/11/2018 00:31
Dự buổi làm việc có lãnh đạo các Cục nghiệp vụ - Bộ Công an. Về phía địa phương có đồng chí Cao Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...


Dự buổi làm việc có lãnh đạo các Cục nghiệp vụ - Bộ Công an. Về phía địa phương có đồng chí Cao Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương nơi Trại giam đóng chân cùng cán bộ, chiến sỹ của trại.

Tại buổi làm việc, Đại tá Nguyễn Xuân Trường, Giám thị Trại giam Đắk P’lao đã báo cáo đồng chí Thứ trưởng và đoàn về tình hình, kết quả các mặt công tác đạt được trong năm 2018.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác tại Trại giam Đắk P’lao

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng Đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Trại giam Đắk P’lao

Trại giam Đắk P’lao - Bộ Công an đóng chân trên địa bàn 2 xã vùng sâu, vùng xa (Đắk Som và Đắk P’lao) của huyện Đắk G’long. Là đơn vị mới được thành lập, lại đóng chân trên địa bàn vùng núi, có địa hình hiểm trở, thời tiết khí hậu phức tạp; đời sống của người dân địa phương còn nhiều thiếu thốn…

Với những khó khăn đó nhưng trong năm 2018, tập thể cán bộ, chiến sỹ Trại giam Đắk P’lao đã đoàn kết thi đua vượt khó, thực hiện tốt các mặt công tác xây dựng Đảng, XDLL và quản lý giáo dục cải tạo phạm nhân, bảo vệ tốt an ninh an toàn trại giam.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác tại Trại giam Đắk P’lao - Ảnh minh hoạ 2

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Việc tổ chức môi trường cải tạo lao động, dạy nghề, chăm sóc y tế, chế độ ăn uống, sinh hoạt hưởng thụ văn hóa tinh thần cho phạm nhân được trại quan tâm ngày càng nhiều hơn. Công tác đảm bảo an ninh an toàn trại giam luôn được thực hiện nghiêm.

Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sỹ và thân nhân phạm nhân còn đóng góp xây dựng “Quỹ tấm lòng vàng” để thăm hỏi, hỗ trợ những phạm nhân đau ốm, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có thân nhân thăm gặp. 

Nhờ tổng hợp tốt các biện pháp tuyên truyền, cảm hóa, giáo dục, cải tạo, dạy nghề…nên từ Tết Nguyên đán 2017 và trong các đợt lễ đến nay, có hơn 350 phạm nhân kết quả học tập, lao động, cải tạo tốt đã được Trại giam Đắk P’lao đề nghị cấp trên xét giảm án, tha tù trước thời hạn. Trong năm, cán bộ, chiến sỹ đơn vị đã đóng góp và cùng các nhà từ thiện tổ chức hoạt động tình nghĩa, tặng quà giúp đồng bào và học sinh nghèo tại địa phương hơn 220 triệu đồng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác tại Trại giam Đắk P’lao - Ảnh minh hoạ 3

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác tại Trại giam Đắk P’lao - Ảnh minh hoạ 4

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng đoàn công tác thăm cơ sở vật chất và công tác cải tạo phạm nhân tại trại

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Trại giam Đắk P’lao đã đạt được trong năm 2018. Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Trại giam Đắk P’lao trong thời gian tới cần phát huy tốt hơn nữa những cách làm, kinh nghiệm hay trong những năm qua; chủ động phòng ngừa vi phạm và khắc phục một số hạn chế để nâng cao hơn nữa chất lượng hiệu quả công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân, góp phần phòng ngừa nguy cơ tái phạm, kiềm giảm tội phạm ở ngoài xã hội và trả về đời ngày càng nhiều những công dân tốt.


Tác giả: Văn Thành

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập625
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm517
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,573,348
  • Tổng lượt truy cập155,608,952
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây