Nâng cao năng lực phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên đường thủy nội địa

Thứ hai - 30/09/2019 20:35
Trong thời gian 10 ngày, 120 học viên là cán bộ chiến sĩ của Cục CSGT và Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ được tập huấn...


Trong thời gian 10 ngày, 120 học viên là cán bộ chiến sĩ của Cục CSGT và Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ được tập huấn công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên đường thủy; kỹ thuật, kỹ năng bơi cứu nạn và cách đưa dìu nạn nhân vào bờ; các kỹ năng cứu người bị nạn trên đường thủy; kỹ thuật tháo gỡ, khóa giải khi bị nạn nhân ôm, bám, túm người ra ứng cứu; phương pháp sơ cấp cứu người đuối nước khi chưa có nhân viên y tế; rèn luyện nâng cao kỹ năng bơi ứng cứu nạn trên đường thủy....

Việt Nam nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, một trong năm ổ bão của khu vực châu Á - Thái Bình Dương nên thường xuyên phải đối mặt với các loại hình thiên tai.

 Trong những năm qua, thiên tai xảy ra ở khắp các khu vực trên cả nước, các hình thái thời tiết cực đoan như: Bão, áp thấp nhiệt đới, gió lốc, lũ lụt… diễn ra với cường độ ngày càng mạnh, gây ra nhiều tổn thất to lớn về người, tài sản, các cơ sở hạ tầng về kinh tế, văn hóa, xã hội, tác động xấu đến môi trường.

Nâng cao năng lực phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên đường thủy nội địa

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Vĩnh Giang, Trưởng phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát và đấu tranh phòng, chống tội phạm trên đường thủy nội địa, Cục CSGT, Trưởng ban tổ chức lớp học khẳng định vai trò và tầm quan trọng trong công tác cứu nạn cứu hộ, phòng chống thiên tai hiện nay.

Nâng cao năng lực phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên đường thủy nội địa - Ảnh minh hoạ 2
Nâng cao năng lực phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên đường thủy nội địa - Ảnh minh hoạ 3

Qua lớp học, Trưởng ban tổ chức lớp học mong muốn các học viên đảm bảo  tuyệt đối an toàn trong quá trình thực hành; vận dụng tốt nhất những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị vào thực tiễn công tác, công tác phối hợp trong chiến đấu giữa các đơn vị và lực lượng cảnh sát giao thông cả nước.

Thời gian tập huấn dự kiến diễn ra từ ngày 30-9 đến hết ngày 09-10-2019.

Tác giả: Minh Hải

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập830
  • Máy chủ tìm kiếm137
  • Khách viếng thăm693
  • Hôm nay160,577
  • Tháng hiện tại3,486,425
  • Tổng lượt truy cập155,522,029
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây