Lực lượng Công an tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Thanh niên xung phong

Thứ bảy - 24/06/2017 09:03
Ngày 22-6, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp, làm việc với Đoàn Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam. Dự buổi làm việc có đại diện Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị CAND; đại diện Đoàn Thanh niên và các đơn vị chức năng Bộ Công an.

Theo đồng chí Cù Văn Phiên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội cựu TNXP Việt Nam cho biết, từ năm 2004, sau gần 13 năm thành lập, ở 60 tỉnh, thành phố trên cả nước đã có tổ chức Hội, 3 tỉnh có Ban liên lạc Cựu TNXP; có 594 Hội TNXP cấp huyện, 6.976 Hội cấp xã, phường, thị trấn. 

Lực lượng Công an tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Thanh niên xung phong
Toàn cảnh buổi  làm việc 

Những đóng góp của TNXP Việt Nam đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận, tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng nhất, Huân chương Thành đồng Tổ quốc, danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 37 tập thể và 38 cá nhân TNXP được phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động...

Hiện, cả nước có hơn 50 vạn cựu TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong hai cuộc kháng chiến và xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Có gần 6.000 TNXP hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, trong đó 5.630 TNXP đã được giải quyết chế độ; có 43.419 TNXP bị thương, trong đó có 36.617 TNXP đã được giải quyết chính sách, hưởng chế độ thương binh.

Lực lượng Công an tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Thanh niên xung phong - Ảnh minh hoạ 2
Đồng chí Cù Văn Phiên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội cựu TNXP Việt Nam phát biểu tại cuộc gặp

Tuy nhiên, hiện vẫn còn tồn đọng 416 TNXP hy sinh chưa được công nhận liệt sỹ; 6.802 TNXP bị thương chưa được công nhận thương binh và hàng nghìn TNXP, con cháu TNXP bị nhiễm chất độc hóa học chưa được hưởng chế độ. Một số chế độ chính sách giải quyết cho TNXP hiện đã bộc lộc một số bất cập...

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đánh giá cao hoạt động của Hội cựu TNXP trong thời gian qua. Đối với một số kiến nghị do Hội đề xuất, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an sẽ góp phần chung tay cùng với cả nước nói chung, Hội cựu TNXP Việt Nam nói riêng, phối hợp, giúp đỡ Hội giải quyết chế độ chính sách đối với TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến, nhất là đối với trường hợp TNXP không còn giấy tờ chứng minh. Công an các tỉnh, thành phố, lực lượng Công an khu vực, Công an xã phát huy tính chủ động, xác minh thông tin, không để sót, bỏ lọt trường hợp TNXP chưa được hưởng đúng chế độ chính sách.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng đề nghị các đơn vị trong CAND, nhất là Cục chính sách, phối hợp với Hội TNXP kịp thời động viên tinh thần, thăm hỏi, hỗ trợ tặng quà, xây nhà tình nghĩa đối với TNXP  có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn không nơi nương tựa, trước mắt là các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27-7-2017. 

Lực lượng CAND nói chung, Thanh niên CAND nói riêng, sẽ tiếp tục tri ân và có nhiều hoạt động giáo dục truyền thống về những cống hiến, đóng góp của TNXP trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Tác giả: Anh Hiếu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập514
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm433
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,562,798
  • Tổng lượt truy cập155,598,402
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây